Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Công ty T-Tech Việt Nam đề xuất thêm thời hạn làm Dự án Nhà máy xử lý rác ở Tuy Hòa
N.T - 21/07/2022 09:46
 
Công ty T-Tech Việt Nam đề xuất gia hạn thêm thời gian thực hiện Dự án Nhà máy xử lý rác thải tại TP. Tuy Hòa.
Phối cảnh Nhà máy xử lý rác thải TP. Tuy Hòa , tỉnh Phú Yên
Phối cảnh Nhà máy xử lý rác thải TP. Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên

Ngày 19/7, ông Võ Đình Tiến, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Phú Yên cho biết Dự án Nhà máy xử lý rác thải tại TP. Tuy Hòa do Công ty cổ phần Tập đoàn công nghệ T-Tech Việt Nam làm chủ đầu tư đang bị chậm tiến độ.

Theo ông Tiến, nguyên nhân được xác định do chủ đầu tư chậm triển khai dự án. Bên cạnh đó, một số nguyên nhân khách quan như một số thủ tục phải lấy ý kiến cộng đồng dân cư, việc giải quyết thủ tục của cơ quan liên quan còn chưa kịp thời, tình hình dịch COVID-19 làm cho dự án chậm tiến độ theo như cam kết.

Cụ thể, sau khi có chủ trương đầu tư, chủ đầu tư đã thực hiện các thủ tục đầu tư như ký quỹ đầu tư (với số tiền hơn 3,9 tỷ đồng), ký hợp đồng thuê đất. Ngoài ra, dự án đã được phê duyệt các hạng mục như Quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500; thỏa thuận vị trí đấu nối cấp điện, thỏa thuận vị trí đấu nối cấp nước, thẩm duyệt thiết kế phòng cháy chữa cháy…

Hiện nay, Công ty cổ phần Tập đoàn công nghệ T-Tech Việt Nam đang hoàn chỉnh hồ sơ Báo cáo đánh giá tác động môi trường theo ý kiến thẩm định của Sở Tài nguyên và Môi trường; hồ sơ thiết kế cơ sở để trình Bộ Xây dựng thẩm định. Đồng thời, công ty này đã đề xuất cho phép điều chỉnh tiến độ để tiếp tục thực hiện dự án.

Về hướng xử lý dự án, ông Tiến cho biết, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã chủ trì, phối hợp các ngành để xem xét, rà soát nội dung kiến nghị của chủ đầu tư cũng như các quy định liên quan trong việc triển khai dự án; nhất là các thủ tục liên quan đến đất đai, xây dựng, đánh giá tác động môi trường để tham mưu UBND tỉnh Phú Yên.

Ngày 13/5/2022, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã kiến nghị UBND tỉnh Phú Yên xem xét gia hạn thêm thời gian triển khai thực hiện (với tiến độ thực hiện hoàn thành dự án là 15 tháng).

“Tuy nhiên, UBND tỉnh Phú Yên có văn bản (số 3044, ngày 22/6/2022 - PV) chỉ đạo để xem xét gia hạn thì Sở Kế hoạch và Đầu tư cần phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường triển khai đưa các ràng buộc pháp lý, nếu chủ đầu tư không thực hiện sẽ kiên quyết thu hồi, đảm bảo đúng theo trình tự thủ tục để tránh trường hợp không thực hiện thì xử lý thủ tục không đảm bảo. Hiện nay, Sở Kế hoạch và Đầu tư cùng với Sở Tài nguyên và Môi trường đang rà soát lại nội dung này để báo cáo UBND tỉnh, trước khi UBND tỉnh Phú Yên xem xét nên tiếp tục gia hạn hay thu hồi dự án theo quy định”, ông Tiến thông tin.

Dự án Nhà máy xử lý rác thải tại TP. Tuy Hòa được UBND tỉnh Phú Yên phê duyệt chủ trương đầu tư tại Quyết định số 967 ngày 15/5/2017; điều chỉnh chủ trương đầu tư tại Quyết định số 854 ngày 7/6/2019. Theo Quyết định số 854 , tiến độ thực hiện dự án là 15 tháng.

Trên diện tích 10 ha, dự án này có quy mô công suất xử lý 240 tấn/ngày đêm; vị trí thực hiện tại 2 xã An Phú, xã Hòa Kiến, TP. Tuy Hòa; tổng vốn đầu tư là 264 tỷ đồng.

Phú Yên: Khối lượng cát xây dựng, đất san lấp không đủ cho các dự án
UBND tỉnh Phú Yên đề ra nhiều giải pháp để đáp ứng nhu cầu khai thác khoáng sản phục vụ các công trình xây dựng.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư