Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Công ty Thang máy Thái Bình được bổ sung vào danh mục thiết bị trong nước sản xuất được
Như Nguyệt - 22/03/2019 08:06
 
Các dòng thang máy điện tốc độ cao thương hiệu Pacific do Công ty Thang máy Thái Bình (TP.Hồ Chí Minh) sản xuất vừa được Bộ Công thương ra quyết định bổ sung vào Danh mục bổ sung máy móc, thiết bị, vật tư, nguyên liệu trong nước sản xuất được.

Theo đó, tại Quyết định 372/QĐ-BCT ngày 22/2/2019 do Thứ trưởng  Bộ Công thương Cao Quốc Hưng ký, hai dòng được bổ sung Danh mục nói trên bao gồm: thang máy chở người (thang máy điện loại I) thuộc nhóm HS 8428 tải trọng đến 1.600 kg, tốc độ đến 150 mét/phút và thang máy chở người, có tính đến vận chuyển hàng hoá (thang máy điện loại II) cũng thuộc nhóm HS 8428 tải trọng đến 1.600 kg, tốc độ đến 150 mét/phút.

Cả hai dòng thang máy là giải tốc độ rất cao trong lĩnh vực thang máy trên thế giới. Đặc biệt các loại thang máy này được Công ty Thang máy Thái Bình sản xuất trong nước và đạt tỷ lệ nội địa trên 40%.

Thang máy Pacific được thắng thầu tại công trình xây dựng lớn như khách sạn Sài Gòn - Vĩnh Long
Thang máy Pacific được thắng thầu tại công trình xây dựng lớn như khách sạn Sài Gòn - Vĩnh Long

Trước đó, các dòng thang máy thương hiệu Pacific trải qua quá trình thẩm định kỹ lưỡng và được Sở Công thương TP.Hồ Chí Minh đề nghị bổ sung vào Danh mục bổ sung máy móc, thiết bị, vật tư, nguyên liệu trong nước sản xuất được tại công văn số 267/SCT-QLCN ngày 01/01/2019.

Công ty Thang máy Thái Bình là một trong số ít doanh nghiệp tiên phong cung cấp, sản xuất và lắp đặt thang máy tốc độ cao hàng đầu tại thị trường Việt Nam. Trải qua chặng đường gần 25 năm phát triển, thương hiệu thang máy Pacific trở thành lựa chọn tốt của nhiều đối tác tại các công trình tầm cỡ cả nước và một số thị trường các nước khu vực ASEAN, Trung Đông.....

Hiện tại, nhà máy sản xuất của công ty Thang máy Thái Bình đặt tại khu công nghiệp Tây Bắc Củ Chi, TP.HCM đã được đầu tư dây chuyền sản xuất đồng bộ, máy móc hiện đại, tự động hoá cao theo công nghệ Italia với năng lực sản xuất gần 1000 sản phẩm/năm. Sản phẩm của Công ty Thang máy Thái Bình đạt tiêu chuẩn ISO:9001-2015. Mới đây, công ty Thang máy Thái Bình cũng đạt Chứng nhận Quốc tế CSI:2018 do Tổ chức Liên kết thương mại toàn cầu Global GTA (Vương Quốc Anh) chứng nhận. Chỉ số CSI:2018 thước đo sự hài lòng khách hàng, được phát triển dựa trên tiêu chuẩn quốc tế dành cho các doanh nghiệp.

Việc được bổ sung vào danh mục bổ sung máy móc, thiết bị, vật tư, nguyên liệu trong nước sản xuất được không chỉ khẳng định bước tiến vượt bậc về năng lực, trình độ sản xuất của Công ty Thang máy Thái Bình mà các dòng thang máy Pacific sẽ được hưởng các ưu đãi trong đấu thầu mua sắm thiết bị tại các gói thầu trong nước.

Thương thảo hợp đồng Gói thầu thang máy trụ sở UBND tỉnh Cà Mau: Cái sảy nảy cái ung
Sơ suất trong việc cử đại diện không đủ thẩm quyền có thể khiến nhà thầu vuột mất một cơ hội không nhỏ, cùng với đó, cơ hội tiết kiệm...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư