Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Coteccons dự kiến bán cổ phiếu quỹ cho nhân viên thấp hơn thị giá 7 lần
Minh Khôi - 08/01/2024 08:06
 
Coteccons dự kiến bán khoảng 713.000 cổ phiếu quỹ cho các nhân sự chủ chốt với giá 10.000 đồng, rẻ hơn 7 lần so với thị giá hiện tại.

Công ty cổ phần Xây dựng Coteccons (mã chứng khoán: CTD) mới công bố phương án bán khoảng 713.000 cổ phiếu trong số hơn 4,41 triệu cổ phiếu quỹ cho người lao động. Đối tượng được mua cổ phiếu quỹ là thành viên ban tổng giám đốc, quản lý chủ chốt và cán bộ nhân viên của Coteccons và các công ty con.

Phương thức giao dịch là chuyển quyền sở hữu qua Trung tâm Lưu ký chứng khoán Việt Nam. Nhân viên mua cổ phiếu sẽ bị hạn chế chuyển nhượng trong vòng một năm kể từ ngày kết thúc đợt phát hành.

Ban lãnh đạo Coteccons cho biết phương án bán cổ phiếu quỹ theo chương trình lựa chọn cho người lao động (ESOP) nhằm mục đích khích lệ tinh thần cán bộ nhân viên, giữ chân nhân tài, hướng đến sự gắn bó lâu dài đối với các nhân sự chủ chốt. Công ty cho rằng chương trình này có nhiều ý nghĩa khác như hạn chế lượng tiền mặt phải chi cho các chương trình phúc lợi, đồng thời nâng cao hình ảnh của công ty và tạo hiệu ứng tốt trong xã hội. Ban lãnh đạo cũng đánh giá việc làm này sẽ gia tăng giá trị tài sản của cổ đông.

Trên sàn chứng khoán, cổ phiếu Coteccons đang có nhịp tăng mạnh từ vùng giá 45.000 đồng vào cuối tháng 10/2023 lên 70.000 đồng như hiện tại. Nhờ đó, vốn hóa thị trường của công ty tiệm cận mức 7.000 tỷ đồng.

Trong báo cáo phân tích mới đây, Công ty Chứng khoán VNDirect kỳ vọng giá mục tiêu của Coteccons là 79.300 đồng. Nhóm phân tích dự đoán giá trị hợp đồng ký mới sẽ đạt tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) ở mức 13,6% trong giai đoạn 2023-2026, nhờ đó doanh thu tăng 15,3% và lợi nhuận ròng tăng 20,2% CAGR.

Theo VNDirect, sau giai đoạn tái cấu trúc, Coteccons ghi nhận giá trị hợp đồng ký mới tăng trưởng mạnh, cho thấy sự hiệu quả của các chiến lược kinh doanh mới. Khi nhu cầu xây dựng dân dụng giảm do thị trường bất động sản bước vào giai đoạn khó khăn từ quý III/20233, công ty bù đắp nguồn thu nhờ trúng các gói thầu xây dựng nhà máy cho các doanh nghiệp FDI lớn, trong đó nổi bật là dự án nhà máy Lego tại Bình Dương. Bên cạnh việc năng lực thi công dự án công nghiệp được nâng cấp đáng kể sau khi thực hiện các dự án có yêu cầu cao cho các chủ đầu tư FDI, mối quan hệ và sự tín nhiệm của các chủ đầu tư sẽ tạo ra lợi thế để Coetccons trúng thêm nhiều gói thầu trong thời gian tiếp theo trong mảng xây dựng công nghiệp.

Đối với mảng xây dựng dân dụng, nhóm phân tích VNDirect cho rằng Coteccons sẽ tiếp tục là một trong những lựa chọn hàng đầu của các chủ đầu tư muốn thực hiện các đại dự án nhờ mối quan hệ hợp tác lâu năm và năng lực đáp ứng yêu cầu của các nhà đầu tư ngoại. Ước tính doanh thu mảng này sẽ tăng trưởng kép 17,2% trong giai đoạn 3 năm tới. 

ĐHĐCĐ Coteccons: Lên kế hoạch tăng trưởng và mở rộng kinh doanh ra nước ngoài
Chiều 17/10, CTCP Xây dựng Coteccons (mã CTD - sàn HoSE) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên cho niên độ tài chính năm 2024.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư