Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 29 tháng 06 năm 2024,
Coteccons vào Top Fortune 500 Công ty lớn nhất Đông Nam Á
Duy Bắc - 26/06/2024 07:11
 
Trong ngành xây dựng, CTCP Xây dựng Coteccons (mã CTD – sàn HoSE) là đại diện lớn nhất về mặt quy mô tại Việt Nam góp mặt trong danh sách 500 Công ty lớn nhất Đông Nam Á.

Ngày 25/6/2024, Fortune South East Asia công bố lần đầu tiên danh sách 500 Công ty lớn nhất Đông Nam Á.

Trong đó, Fortune South East Asia sàng lọc các Công ty thông qua một quy trình gắt gao. Các chỉ số được thu thập một cách công khai, minh bạch thông qua số liệu doanh nghiệp cung cấp cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền, và được tái kiểm định bởi 2 tổ chức kiểm định độc lập thứ 3 là Refinitiv và S&P Global Market Intelligence.

Theo Fortune, đây là 500 Công ty lớn nhất, đại diện cho một khu vực năng động - đóng góp khoảng 4.000 tỷ USD vào GDP toàn cầu và đang ghi nhận tốc độ tăng trưởng ấn tượng.

Năm nay, 500 doanh nghiệp nằm trong bảng xếp hạng đến từ các quốc gia là “đầu tàu” của khu vực như Việt Nam, Singapore, Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Campuchia và Philippines.

Coteccons vào Top Fortune 500 Công ty lớn nhất Đông Nam Á
Coteccons vào Top Fortune 500 Công ty lớn nhất Đông Nam Á

Theo đó, Coteccons cũng được lọt vào Top danh sách 500 Công ty lớn nhất Đông Nam Á. Trong đó, Coteccons được biết là Công ty xây dựng lớn nhất về quy mô, góp mặt trong danh sách.

Thực tế, trong những năm gần đây, Coteccons đã ghi dấu với việc trúng thầu hàng loạt dự án quy mô lớn. Trong đó, điển hình là công trình nhà máy Pandora - Nhà máy có diện tích lớn nhất Đông Nam Á của Pandora đáp ứng tiêu chuẩn LEEDs; Nhà máy Lego – Nhà máy trung hoà carbon đầu tiên của Việt Nam; Nhà máy Suntory Pepsi - Dự án nhà máy áp dụng công nghệ xanh hiện đại nhất khu vực Châu Á – Thái Bình Dương; Dự án Logos - Tổ hợp nhà kho, nhà xưởng, văn phòng cho thuê chất lượng cao.

Thêm nữa, trong 9 tháng đầu năm niên độ 2023-2024 (từ ngày 1/7/2023 đến 31/3/2024), Coteccons đã ghi nhận trúng hàng loạt các gói thầu lớn với tổng giá trị hơn 15.000 tỷ đồng.

Chủ tịch Bolat Duisenov chia sẻ: "Thành tựu này rõ ràng thể hiện năng lực và sự cống hiến của đội ngũ quản lý, được công nhận qua khả năng lãnh đạo và nỗ lực xuất sắc của toàn thể cán bộ nhân viên trong thời kỳ thách thức của đại dịch Covid và quá trình tái cơ cấu công ty trong những năm qua. Chúng ta đã khôi phục đáng kể tốc độ tăng trưởng cả về doanh thu và lợi nhuận của công ty. Sự kiên trì của chúng ta đã được đền đáp bằng sự tăng trưởng xuất sắc và thành công mà chúng ta đang tận hưởng hôm nay. Chúng tôi xin gửi lời cảm ơn và trân trọng đến tất cả cán bộ nhân viên, những đối tác thân thiết đã sát cánh cùng nhau trong những năm qua”.

Về hoạt động kinh doanh, Coteccons đã ghi nhận doanh thu quý 3 năm tài chính 2023-2024 (từ ngày 1/1/2024 đến 31/3/2024) đạt 14.400 tỷ đồng, đạt 81% kế hoạch, lợi nhuận sau thuế đạt 240 tỷ đồng, đạt 88% so với kế hoạch. Ngoài ra, các chỉ số tài chính khác cũng cho thấy các xu hướng tích cực và khả quan về việc tăng trưởng trên nền tảng tài chính và vận hành chặt chẽ.

Nếu hoàn thành kế hoạch doanh thu năm 2024 là 20.400 tỷ đồng như đã đề ra, Coteccons sẽ có tỷ lệ tăng trưởng kép (CAGR) cho giai đoạn 2023 -2024 ước đạt 26,8%, cho thấy đây thực sự là một mức tăng trưởng kinh doanh ấn tượng trong bối cảnh kinh tế vĩ mô và toàn ngành xây dựng còn gặp nhiều khó khăn.

Keppel, FiCO Pan-United và Coteccons triển khai giải pháp bê tông bền vững tại Việt Nam
Bộ phận Bất động sản thuộc Keppel, Công ty Cổ phần Bê Tông FiCO Pan-United và Công ty Cổ phần Xây dựng Coteccons ngày 9/5 đã ký kết Biên bản ghi...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư