Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Cristiano Ronaldo: Lệ rơi
Kim Ngọc - 28/06/2014 07:27
 
Cú sút tung lưới Ghana không mang ý nghĩa gì với Cristiano Ronaldo và Bồ Đào Nha, ngoài việc để cho cả thế giới thấy rằng, anh vừa tham dự World Cup 2014.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Mỹ 2-2 Bồ Đào Nha: Ronaldo và đồng đội suýt xách va ly về nước
Bồ Đào Nha đấu với Mỹ: Tử chiến thôi, Ronaldo!
Kỳ diệu: Cậu bé thoát hôn mê nhờ Ronaldo ghi bàn
Cristiano Ronaldo bị mỹ nhân ngực trần tố gạ tình

Nỗi thất vọng Bồ Đào Nha

“Chúng tôi đã cố gắng hết sức, nhưng bóng đá là vậy”, Cristiano Ronaldo đầy chua chát khi nói lời từ biệt World Cup 2014. Một cuộc phiêu lưu quá ngắn ngủi của Quả bóng vàng FIFA 2013 và Bồ Đào Nha.

Bóng đá là vậy, luôn có những kẻ nở nụ cười chiến thắng, và tất nhiên cũng có người thua cuộc.

Thế nhưng, cách mà Bồ Đào Nha lên máy bay về nước là rất thất vọng, và không xứng đáng ngẩng cao đầu. Cũng giống như các đại gia châu Âu khác, gồm Tây Ban Nha, Anh và Italia, người Bồ phải rời cuộc chơi với hình ảnh cúi đầu đầy hổ thẹn.

World Cup 2014, Ronaldo, BĐN

Bồ Đào Nha gây thất vọng lớn

Phải thừa nhận bảng G không hề nhẹ, và các đối thủ đều có cơ hội để đi tiếp. Mặc dù vậy, Bồ Đào Nha vẫn được đánh giá rất cao, chỉ sau Đức – đội bóng luôn có mặt ít nhất là bán kết các giải đấu lớn mà họ tham dự từ 2006 đến nay.

Được đánh giá cao là thế, đội quân của Paulo Bento cũng chỉ may mắn mới có trận hòa trước Mỹ, nhờ bàn thắng muộn nhất giải đấu của Varela; rồi rất vất vả để tìm chiến thắng trước Ghana, nhờ những sai lầm của đối thủ.

Nỗi thất vọng Ronaldo

Việc thảm bại 4 bàn không gỡ trước Đức đã khiến Bồ Đào Nha thua thiệt khi so về hiệu số. Đó là nguyên nhân buộc đội bóng đến từ bán đảo Iberia buộc phải ngậm ngùi nhìn Mỹ giành chiếc vé thứ hai của bảng G, sau Đức.

Trên thực tế, Bồ Đào Nha vẫn có thể bước tiếp nếu biết cách tận dụng cơ hội trong cuộc chiến với Ghana ở lượt cuối. Trong một trận đấu mở, hàng thủ Ghana đã để các cầu thủ của Paulo Bento rất nhiều cơ hội ghi bàn, đặc biệt là Ronaldo.

World Cup, Ronaldo, BĐN

Sút 23 lần và ghi 1 bàn, Ronaldo có một kỳ World Cup tệ hại

Chỉ một lần duy nhất CR7 thành công, khi thủ thành Dauda như “kiến tạo” bóng cho anh. Một bàn thắng muộn và không có bất kỳ ý nghĩa nào. Không phải, có một ý nghĩa nhỏ: Ronaldo đã ghi bàn trong 3 kỳ World Cup liên tiếp.

Vấn đề đặt ra, thành tích ấy liệu có đáng tự hào không, khi mỗi kỳ Ronaldo cũng chỉ ghi 1 bàn và đều không mang nhiều giá trị? Chẳng mấy ai nhớ về điều này, và người ta chỉ nghĩ đến một Ronaldo quá nhỏ bé trên sân chơi World Cup.

Trở lại trận gặp Ghana, không tính pha bóng đập xà ngang đầu trận, chỉ riêng cá nhân Ronaldo đã có ít nhất 4 cơ hội thuận lợi để ghi bàn. Anh đánh đầu cận thành rồi sút bóng, nhưng đều không thể thắng Dauda.

Nếu 3 trong 4 cơ hội trên được Ronaldo kết thúc thành những bàn thắng, vé đi tiếp là của Bồ Đào Nha chứ không thuộc về Mỹ.

Trong suốt hành trình vừa qua, đúng là Bồ Đào Nha như đội bóng một người, nhưng chính Ronaldo cũng cầm xem lại mình. Lionel Messi bùng nổ để đội bóng một người Argentina toàn thắng vòng bảng, trong khi CR7 thì không làm được vậy.

Hãy lưu ý rằng, là người sút bóng nhiều nhất vòng bảng. 23 cú sút cả thảy và chỉ 1 bàn thắng, so với 13 cú sút và 4 bàn của Messi. Một chênh lệch quá lớn, và không thể nói Ronaldo có quyền ngẩng cao đầu.

Bồ Đào Nha 2-1 Ghana: Ronaldo rơi lệ chia tay World Cup Bồ Đào Nha 2-1 Ghana: Ronaldo rơi lệ chia tay World Cup

Bàn thắng thứ 50 trong màu áo đội tuyển, bàn đầu tiên ở Brazil của Cristiano Ronaldo không đủ giúp Bồ Đào Nha giành quyền vào vòng trong.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư