Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
CTCP Dược phẩm Nam Hà vững bước hội nhập quốc tế
Quý Hưng - 27/02/2014 16:35
 
Sau hơn 50 năm xây dựng và phát triển, Công ty cổ phần Dược phẩm Nam Hà (NamHa Pharma) đã trở thành một trong những công ty dược phẩm hàng đầu Việt Nam và đang vững bước trong quá trình hội nhập quốc tế. Hà Nam: Ngày hội xuống đồng - Lễ Tịch điền Đọi Sơn
TIN LIÊN QUAN

Tiền thân là Công ty hợp danh Ích Hoa Sinh chuyên sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu các loại thuốc, thực phẩm chức năng, dược liệu, trang thiết bị y tế…, CTCP Dược phẩm Nam Hà (NamHa Pharma) hiện có hơn 800 cán bộ, công nhân viên, cùng bộ máy lãnh đạo có tầm nhìn chiến lược và tâm huyết, đội ngũ cán bộ khoa học - kỹ thuật trình độ cao và dày dạn kinh nghiệm, đội ngũ nhân viên, công nhân tay nghề cao và lành nghề.

CTCP Dược phẩm Nam Hà vững bước hội nhập quốc tế

Trụ sở của Công ty cổ phần Dược phẩm Nam Hà

Đến nay, Công ty đã sản xuất trên 100 sản phẩm thuốc tân dược và đông dược được phép lưu hành trên toàn quốc, với nhiều dạng bào chế, như thuốc nước, thuốc mỡ, thuốc viên nén, viên bao, viên nén sủi, cao đơn hoàn tán.

Trong đó có một số sản phẩm mũi nhọn đã được thị trường tin dùng là Bổ phế Nam Hà chỉ khái lộ, thuốc ho Bổ phế Nam Hà viên ngậm, thuốc xịt mũi Coldi B, thuốc tránh thai các loại, thuốc chống lao kết hợp…

Để nâng cao chất lượng sản phẩm, tăng sức cạnh tranh, nhất là trong thời kỳ hội nhập toàn cầu, NamHa Pharma đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng mua sắm trang thiết bị, công nghệ; nâng cấp hệ thống sản xuất - kinh doanh đạt tiêu chuẩn GMP-GLP-GSP WHO và Hệ thống quản lý chất lượng đạt tiêu chuẩn ISO-9001: 2008.

Mạng lưới phân phối của Công ty hiện trải rộng trên khắp cả nước, với 3 trung tâm phân phối lớn ở 3 miền là Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM.

Các sản phẩm của NamHa Pharma đang từng bước chiếm lĩnh thị trường trong và ngoài nước, nhiều sản phẩm của Công ty đã được xuất khẩu sang các nước như Brazil, Nigeria, Ấn Độ, Campuchia, Pháp, Myanmar, Nga…

Với tinh thần phấn đấu không ngừng trong hơn nửa thế kỷ qua, NamHa Pharma đã đạt được nhiều thành tựu to lớn. Hàng năm, Công ty luôn hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch với tốc độ tăng trưởng ấn tượng, hoàn thành nghĩa vụ nộp ngân sách nhà nước, đảm bảo việc làm cho người lao động với thu nhập ngày càng tăng cùng các chế độ phúc lợi.

Nhiều sản phẩm của NamHa Pharma đã đạt Huy chương Vàng, Bạc tại các kỳ hội chợ, triển lãm thành tựu kinh tế, kỹ thuật toàn quốc. 14 năm liên tục, sản phẩm của NamHa Pharma được người tiêu dùng bình chọn là Hàng Việt Nam chất lượng cao (2000-2013), Cúp vàng thương hiệu mạnh.

Đặc biệt, NamHa Pharma đã 3 lần được Nhà nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba. Công ty đã được Bộ Y tế, UBND tỉnh Nam Định cùng các bộ, ngành Trung ương, các ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh tặng nhiều cờ đơn vị thi đua xuất sắc, Bằng khen, Giấy khen.

Hiện tại, NamHa Pharma đã và đang được Bộ Y tế tin tưởng giao nhiệm vụ sản xuất các loại thuốc, như thuốc chống lao, thuốc chống sốt rét… cho Chương trình Quốc gia về y tế

Khi được hỏi về chiến lược phát triển của Công ty thời gian tới, ông Đoàn Văn Đồi, Chủ tịch HĐQT NamHa Pharma khẳng định: “Trên 3 nền tảng trụ cột cơ bản: Chất lượng - Thương hiệu - Hệ thống quản trị cùng với thế mạnh trên cả 3 lĩnh vực: sản xuất - kinh doanh và xuất nhập khẩu, NamHa Pharma đang vững bước trên con đường hội nhập khu vực và quốc tế, phát triển bền vững góp phần vào sự nghiệp bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân”.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư