Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 01 tháng 05 năm 2024,
Cư dân Khu đô thị Đại Thanh đổ máu khi đòi quyền lợi
- 27/10/2013 10:36
 
Sáng 26/10, cư dân mua nhà chung cư Đại Thanh tập hợp yêu cầu chủ đầu tư là đối thoại, tại đây, một số người lạ mặt xuất hiện xô xát với cư dân khiến một người trong ban đại diện cư dân bị đánh chảy máu mặt.
TIN LIÊN QUAN

Sáng 26/10, hàng trăm khách mua nhà tại Khu đô thị Đại Thanh ở Cầu Tó (Thanh Trì, Hà Nội) đã mang băng-rôn, khẩu hiệu tập trung trước Sàn giao dịch bất động sản Mường Thanh (Linh Đàm, Hà Nội) để yêu cầu chủ đầu tư dự án là Doanh nghiệp Tư nhân Số 1 Lai Châu do ông Lê Thanh Thản làm Tổng giám đốc đối thoại và làm rõ những thắc mắc của khách hàng liên quan đến diện tích, thuế VAT cũng như các loại phí vô lý...

Mặc dù Sàn Mường Thanh vẫn mở cửa, nhưng bên ngoài sàn, bảo vệ đứng chặn không cho bất kỳ cư dân nào vào. Theo phản ánh của cư dân, có khoảng gần chục người “lạ mặt” đến xua đuổi nhóm cư dân đang đứng trên lề đường trước khách sạn Mường Thanh xuống lòng đường, giật băng-rôn.

Chưa hết, nhóm người lạ trên ngang nhiên thu máy ảnh, ngăn cấm không cho bất cứ ai quay phim chụp ảnh.

Theo phản ánh của người dân, nhóm người lạ này còn xịt hơi cay, xịt sơn vào phía cư dân, thậm chí có người trong ban đại diện cư dân bầu ra để đối thoại với chủ đầu tư còn bị nhóm người lạ đánh chảy máu mặt.

Một số hình ảnh ghi lại sáng 26/10:

Cư dân tập trung trước cửa Sàn BĐS Mường Thanh cùng nhiều băng-rôn,
khẩu hiệu yêu cầu chủ đầu tư xuất hóa đơn và giảm VAT

Không được chủ đầu tư tiếp, cư dân bị đẩy ra lòng đường
Giao thông bị ách, nhiều người qua đường chứng kiến cảnh bức xúc của cư dân
Một người dân trong ban đại diện của cư dân Đại Thanh bị nhóm người lạ đánh chảy máu mặt.
Người dân phẫn nộ khi có người bị đánh chảy máu
Công an có mặt tại hiện trường chứng kiến vụ việc.

Theo những khách hàng khu đô thị Đại Thanh, từ đầu tháng 10, họ đã gửi nhiều đơn khiếu nại những vấn đề thắc mắc mong được chủ đầu tư Đại Thanh giải quyết. Thế nhưng, dù đã hứa hẹn ngày trả lời nhưng không hiểu vì lý do gì chủ đầu tư lại không gặp cư dân để trả lời thắc mắc.

Bức xúc quá, ngày 19/10, hàng trăm khách hàng Đại Thanh cũng đã tập trung trước sàn giao dịch Mường Thanh đề nghị được gặp chủ đầu tư nhưng không được giải quyết. Đến sáng 26/10, những khách hàng này tiếp tục tập trung để mong gặp chủ đầu tư đối thoại thì lại gặp phải những sự việc nêu trên.

Người dân mua nhà tại dự án Đại Thanh bức xúc đặt câu hỏi "Vì sao chủ đầu tư dự án Đại Thanh lại tránh mặt không chịu đối thoại với khách hàng để xảy ra những chuyện “tai tiếng” như trên?" "Nhóm người lạ mặt có hành vi côn đồ nêu trên là ai? có liên quan gì đến chủ đầu tư Đại Thanh hay không?

Nhóm PV

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư