Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Cuba mở trung tâm bán buôn thực phẩm Mercabal
U.L - 21/03/2018 15:40
 
Cuba vừa khai trương trung tâm bán buôn thực phẩm Mercabal đầu tiên của nước này tại thủ đô La Habana.
Nguồn ảnh: cubanet.org
Trung tâm bán buôn thực phẩm Mercabal của Cuba. Nguồn ảnh: cubanet.org

Các sản phẩm do Mercabal cung cấp là các sản phẩm thực phẩm tiêu dùng, đa dạng gồm các loại hạt, thịt gà, xúc xích, thuốc lá, nước ngọt, bia, đường, muối, bánh kẹo… với giá bán buôn sẽ rẻ hơn 20% so với giá bán lẻ (trừ thịt gà rẻ hơn ơ rmức 30%).

"Khách hàng chủ yếu của Mercabal là các hợp tác xã phi nông nghiệp. Ngoài ra, những người lao động tư nhân và các cơ sở tự doanh cũng đủ điều kiện có thể được cấp quyền mua hàng tại chợ bán buôn này", bà Mary Blanca Ortega Barredo, Bộ trưởng Bộ Thương mại Nội địa Cuba cho biết.

Để được mua các sản phẩm tại Mercabal, khách hàng sẽ phải ký hợp đồng với công ty bán buôn thực phẩm phục vụ tiêu dùng xã hội do nhàn nước quản lý, đồng thời được cấp thẻ khách hàng cập nhật và một thẻ từ do Ngân hàng Đô thị Cuba cấp để thực hiện việc thanh toán các đơn hàng. 

Được biết, hiện đã có 35 hợp tác xã đã ký hợp đồng cố định với các đề xuất về kế hoạch đối với các sản phẩm sẽ mua hàng tháng tại Mercabal. Thách thức hiện nay là việc huy động năng lực sản xuất và kinh doanh, nhằm đáp ứng nhu cầu của những khách hàng của Mercabal.

Cuba dự kiến đầu tư khoảng 2 tỷ USD vào ngành đường sắt
Truyền hình Cuba vừa dẫn lời Bộ trưởng Giao thông Vận tải nước này Adel Yzquierdo Rodríguez cho biết trong vòng từ 5 tới 8 năm tới, đảo quốc...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư