
-
Hoàn tất đàm phán Khu vực thương mại tự do ASEAN - Trung Quốc 3.0
-
Phó thủ tướng: Quỹ nhà ở quốc gia ảnh hưởng không đáng kể tới chính sách tài khóa
-
Hải Dương thúc đẩy phát triển song song với sắp xếp tổ chức bộ máy hành chính
-
Hải quan khu vực III và Hateco Hải Phòng chung tay tạo thuận lợi thương mại
-
VinVentures đồng hành cùng NIC tổ chức diễn đàn “Venture Forum 2025” -
Quốc hội quyết định rút ngắn nhiệm kỳ khóa XV
![]() |
Các chú "chim sắt” của Vietnam Airlines đã sẵn sàng cất cánh trở lại |
Theo thông tin của baodautu, vào cuối giờ chiều nay, Bộ GTVT sẽ tổ chức cuộc họp trực tuyến để xem xét, đánh giá việc nối lại các chuyến bay thương mại đi và đến các tỉnh/thành phố. Cuộc họp này, ngoài Cục Hàng không Việt Nam, các cơ quan tham mưu của Bộ GTVT, còn có đại diện của 4 hãng hàng không là: Vietnam Airlines, Vietjet, Bamboo Airways và Pacific Airlines.
Vào sáng nay, Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản gửi Bộ GTVT về kế hoạch triển khai các đường bay nội địa thường lệ chở khách thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19.
Cục hàng không Việt Nam cho biết là thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ GTVT, cơ quan này đã xin ý kiến 21 tỉnh, thành phố có sân bay về kế hoạch khai thác trở lại các đường bay chở khách nội địa thường lệ. Đến hết ngày 5/10, Cục đã nhận được ý kiến trả lời bằng văn bản của 13 tỉnh, thành phố sở hữu các cảng hàng không đang khai thác.
Trong số này, 6 tỉnh, thành phố thống nhất toàn bộ với kế hoạch gồm: Điện Biên, Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định, Thanh Hóa và Phú Quốc; 4 tỉnh, thành phố thống nhất từng phần kế hoạch là: TP.HCM, Đắk Lắk, Nghệ An và Thừa Thiên Huế; 3 tỉnh, thành phố đề nghị chưa thực hiện kế hoạch gồm: Hà Nội, Hải Phòng và Gia Lai.
Với các ý kiến nói trên, Cục Hàng không Việt Nam cho biết là có thể tổ chức khai thác 10 đường bay chở khách thường lệ giữa: TP.HCM với Thanh Hóa, Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định, Phú Quốc, Thừa Thiên Huế, Nghệ An và giữa Thanh Hóa với Khánh Hòa, Buôn Ma Thuột, Phú Quốc.
Các đường bay trên được tổ chức theo nguyên tắc kết nối các tỉnh, thành phố có sân bay đồng ý tiếp nhận chuyến bay chở khách nội địa thường lệ mà không yêu cầu cách ly tập trung; chỉ được mở sau khi có ý kiến đồng thuận của cả 2 địa phương có sân bay liên quan đến đường bay; tần suất khai thác ban đầu không vượt quá số lượng đã xin ý kiến và nhận được sự đồng ý của các địa phương.
Các đường bay khác tiếp tục được bổ sung khi có thêm ý kiến đồng ý của các địa phương khác.
Cục Hàng không Việt Nam đề xuất các đường bay dự kiến khai thác giai đoạn ban đầu từ ngày 10/10/2021 có áp dụng giãn cách ghế trên máy bay gồm:
Các đường bay giữa TP.HCM với Thanh Hóa, Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định, Phú Quốc và ngược lại khai thác 4 chuyến/ngày/ đường bay.
Các đường bay giữa Thanh Hóa với Khánh Hòa, Buôn Ma Thuột, Phú Quốc và ngược lại khai thác 1 chuyến/ngày/ đường bay.
Các đường bay giữa TP.HCM với Huế và ngược lại khai thác 1 chuyến/tuần.
Chiều từ Nghệ An đi TP.HCM khai thác 2 chuyến/tuần.
Các đường bay khác khi có ý kiến đồng ý bổ sung của các địa phương sẽ khai thác 4 chuyến/ngày.
Cục Hàng không Việt Nam đề xuất hành khách đi máy bay phải tuân thủ “Thông điệp 5K”; khai báo y tế tại điểm xuất phát và điểm đến theo quy định; có chứng nhận tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19, trong đó, liều cuối cùng tiêm trong thời gian ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến thời điểm xuất phát hoặc có giấy xác nhận khỏi bệnh Covid- 19 không quá 6 tháng tính đến thời điểm xuất phát;
Hành khách xuất phát từ vùng được đánh giá là “Nguy cơ rất cao tương ứng với màu đỏ (cấp 4)” phải có xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm kháng nguyên nhanh trong vòng 72 giờ.
Việc điều chỉnh, mở rộng đối tượng khách khác theo hướng dẫn của Bộ Y tế tại công văn số 8318/BYT-DP ngày 3/10 sẽ được đánh giá trên tình hình thực tế hoặc có ý kiến đề xuất của các địa phương tiếp nhận chuyến bay chở khách đến, đảm bảo yếu tố không yêu cầu cách ly tập trung.
-
Phó thủ tướng: Quỹ nhà ở quốc gia ảnh hưởng không đáng kể tới chính sách tài khóa
-
Hải Dương thúc đẩy phát triển song song với sắp xếp tổ chức bộ máy hành chính
-
Chủ tịch Quốc hội: Ủng hộ thông qua sớm chính sách đặc thù cho nhà ở xã hội
-
Triển khai sắp xếp, xử lý trụ sở, cơ sở vật chất khi thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính các cấp
-
Hải quan khu vực III và Hateco Hải Phòng chung tay tạo thuận lợi thương mại -
VinVentures đồng hành cùng NIC tổ chức diễn đàn “Venture Forum 2025” -
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Phu nhân sắp thăm Việt Nam -
Quốc hội quyết định rút ngắn nhiệm kỳ khóa XV -
Đợt cao điểm chống hàng giả ở Hải Dương: Rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm -
Hải quan Việt Nam phối hợp với Tổ chức Hải quan thế giới nâng cao năng lực chống gian lận xuất xứ -
Trưởng công an xã có thể được khởi tố, điều tra vụ án có khung hình phạt đến 7 năm tù
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Michelin Primacy 5, lốp êm bậc nhất dành cho xe nào?
-
SonKim Land đạt 5 giải thưởng tại Asia Pacific Property Awards 2025
-
Kiếm tiền thời công nghệ: SeAMobile - một ứng dụng, nhiều cơ hội
-
Chiến lược phát triển đa ngành, tăng trưởng bền vững của Doanh nghiệp Nhơn Tân
-
AgriS đồng hành cùng Chính phủ trong chiến lược đột phá nền kinh tế tư nhân và nông nghiệp công nghệ cao