-
Quốc hội đồng ý lập Quỹ Bảo tồn di sản văn hóa -
Đoàn Bộ Kế hoạch và Đầu tư tìm hiểu hoạt động tại Khu chế xuất Tân Thuận TP.HCM -
Tháo gỡ điểm nghẽn về thể chế, chính sách để Hà Nội chuyển đổi số hiệu quả -
Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình làm Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương -
Người có công được hỗ trợ 30 triệu đồng/hộ để cải tạo, sửa chữa nhà ở, 60 triệu đồng/hộ để xây mới -
Ưu đãi thuế, lo doanh nghiệp nhỏ “không chịu lớn”
Các chú "chim sắt” của Vietnam Airlines đã sẵn sàng cất cánh trở lại |
Theo thông tin của baodautu, vào cuối giờ chiều nay, Bộ GTVT sẽ tổ chức cuộc họp trực tuyến để xem xét, đánh giá việc nối lại các chuyến bay thương mại đi và đến các tỉnh/thành phố. Cuộc họp này, ngoài Cục Hàng không Việt Nam, các cơ quan tham mưu của Bộ GTVT, còn có đại diện của 4 hãng hàng không là: Vietnam Airlines, Vietjet, Bamboo Airways và Pacific Airlines.
Vào sáng nay, Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản gửi Bộ GTVT về kế hoạch triển khai các đường bay nội địa thường lệ chở khách thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19.
Cục hàng không Việt Nam cho biết là thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ GTVT, cơ quan này đã xin ý kiến 21 tỉnh, thành phố có sân bay về kế hoạch khai thác trở lại các đường bay chở khách nội địa thường lệ. Đến hết ngày 5/10, Cục đã nhận được ý kiến trả lời bằng văn bản của 13 tỉnh, thành phố sở hữu các cảng hàng không đang khai thác.
Trong số này, 6 tỉnh, thành phố thống nhất toàn bộ với kế hoạch gồm: Điện Biên, Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định, Thanh Hóa và Phú Quốc; 4 tỉnh, thành phố thống nhất từng phần kế hoạch là: TP.HCM, Đắk Lắk, Nghệ An và Thừa Thiên Huế; 3 tỉnh, thành phố đề nghị chưa thực hiện kế hoạch gồm: Hà Nội, Hải Phòng và Gia Lai.
Với các ý kiến nói trên, Cục Hàng không Việt Nam cho biết là có thể tổ chức khai thác 10 đường bay chở khách thường lệ giữa: TP.HCM với Thanh Hóa, Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định, Phú Quốc, Thừa Thiên Huế, Nghệ An và giữa Thanh Hóa với Khánh Hòa, Buôn Ma Thuột, Phú Quốc.
Các đường bay trên được tổ chức theo nguyên tắc kết nối các tỉnh, thành phố có sân bay đồng ý tiếp nhận chuyến bay chở khách nội địa thường lệ mà không yêu cầu cách ly tập trung; chỉ được mở sau khi có ý kiến đồng thuận của cả 2 địa phương có sân bay liên quan đến đường bay; tần suất khai thác ban đầu không vượt quá số lượng đã xin ý kiến và nhận được sự đồng ý của các địa phương.
Các đường bay khác tiếp tục được bổ sung khi có thêm ý kiến đồng ý của các địa phương khác.
Cục Hàng không Việt Nam đề xuất các đường bay dự kiến khai thác giai đoạn ban đầu từ ngày 10/10/2021 có áp dụng giãn cách ghế trên máy bay gồm:
Các đường bay giữa TP.HCM với Thanh Hóa, Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định, Phú Quốc và ngược lại khai thác 4 chuyến/ngày/ đường bay.
Các đường bay giữa Thanh Hóa với Khánh Hòa, Buôn Ma Thuột, Phú Quốc và ngược lại khai thác 1 chuyến/ngày/ đường bay.
Các đường bay giữa TP.HCM với Huế và ngược lại khai thác 1 chuyến/tuần.
Chiều từ Nghệ An đi TP.HCM khai thác 2 chuyến/tuần.
Các đường bay khác khi có ý kiến đồng ý bổ sung của các địa phương sẽ khai thác 4 chuyến/ngày.
Cục Hàng không Việt Nam đề xuất hành khách đi máy bay phải tuân thủ “Thông điệp 5K”; khai báo y tế tại điểm xuất phát và điểm đến theo quy định; có chứng nhận tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19, trong đó, liều cuối cùng tiêm trong thời gian ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến thời điểm xuất phát hoặc có giấy xác nhận khỏi bệnh Covid- 19 không quá 6 tháng tính đến thời điểm xuất phát;
Hành khách xuất phát từ vùng được đánh giá là “Nguy cơ rất cao tương ứng với màu đỏ (cấp 4)” phải có xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm kháng nguyên nhanh trong vòng 72 giờ.
Việc điều chỉnh, mở rộng đối tượng khách khác theo hướng dẫn của Bộ Y tế tại công văn số 8318/BYT-DP ngày 3/10 sẽ được đánh giá trên tình hình thực tế hoặc có ý kiến đề xuất của các địa phương tiếp nhận chuyến bay chở khách đến, đảm bảo yếu tố không yêu cầu cách ly tập trung.
-
Chính phủ đề xuất luật hóa tài sản số, phát triển công nghiệp bán dẫn -
Ông Hà Sỹ Đồng được giao quyền Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị -
Tháo gỡ điểm nghẽn về thể chế, chính sách để Hà Nội chuyển đổi số hiệu quả -
Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình làm Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương -
Người có công được hỗ trợ 30 triệu đồng/hộ để cải tạo, sửa chữa nhà ở, 60 triệu đồng/hộ để xây mới -
Công bố 6 thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực văn hóa -
Ưu đãi thuế, lo doanh nghiệp nhỏ “không chịu lớn”
-
1 Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
2 Tín dụng tăng nhanh hơn huy động, ngân hàng tăng lãi suất tiền gửi -
3 Tình hình thị trường chứng khoán Việt Nam không đáng lo ngại -
4 Hút mỗi điếu xì gà sẽ phải trả thêm 50.000 - 100.000 đồng thuế tiêu thụ đặc biệt -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 23/11
- Thu thập sinh trắc học trên Agribank Plus - Cơ hội rinh iPhone 16 và nhiều quà hấp dẫn
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu