-
Eximbank ra mắt gói ưu đãi tín dụng đặc biệt dành cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu -
Sacombank triển khai dịch vụ giải ngân trực tuyến cho doanh nghiệp -
VietinBank tiên phong triển khai đồng bộ các giải pháp, nâng cao trải nghiệm khách hàng -
Sáu ngân hàng sẽ hỗ trợ khách vay mua nhà tại Caraworld -
ADB tăng hạn mức tài trợ thương mại cho Eximbank lên 115 triệu USD -
VPBank kiến tạo thịnh vượng từ khơi dậy tiềm năng sáng tạo cho thế hệ trẻ
Từ lì xì online…
Đầu tháng 2/2018, trước Tết Mậu Tuất vài ngày, cả ZaloPay (của VNG) và Ví Appota (Appota) đã bắt đầu chiến dịch lì xì online qua ví điện tử. Đây là lần đầu tiên tại Việt Nam, hình thức lì xì bằng công nghệ được thực hiện.
. |
Kết quả bước đầu rất hứng khởi. Theo đại diện của ZaloPay, chỉ trong 12 tiếng trong ngày đầu năm mới Mậu Tuấn, đã có gần 80.000 bao lì xì được gửi và nhận giữa người dùng. Dựa theo thống kê của ZaloPay, trung bình một người dùng đã gửi đi 25 bao lì xì đến cho người thân, bạn bè và đồng nghiệp. Kết thúc chiến dịch vào ngày 1/3/2018, ZaloPay đã đạt hơn 1,3 triệu lượt gửi và nhận lì xì.
Ở bên kia “chiến tuyến”, Ví Appota, với tính năng lì xì online nhóm, lì xì ngẫu nhiên và tạo ra phong bao online sáng tạo, bắt kịp những xu hướng được giới trẻ yêu thích như Ồ Lá La - Cô ba Sài Gòn, Pikalong, Năm Tuất phải Truất’s, Ngũ quả mê ly… cũng đã tạo nên một “hiện tượng mới”, với kết quả bất ngờ.
“Trong số hàng trăm ngàn người tham gia lì xì online trong 18 ngày, có tới 61,1% là người dùng mới. Điều đó cho thấy sức hút thực sự và những giá trị mà lì xì online mang lại”, đại diện Ví Appota cho hay.
Chia sẻ về mục đích của chiến dịch lì xì online vừa qua, bà Phan Thanh Thảo, Giám đốc phát triển kinh doanh của ZaloPay cho biết: “Mục tiêu của chúng tôi là hướng đến khuyến khích các giao dịch không dùng tiền mặt để thúc đẩy thanh toán nhanh chóng”.
… đến chiến dịch “toàn dân nạp thẻ”
Cuộc chạy đua “lôi kéo” người dùng thanh toán online vừa mới tạm kết thì các nhà cung cấp lại bước ngay vào cuộc đua thứ 2 để “lôi kéo” người dùng trong “ngày nạp thẻ toàn dân”.
Theo đó, ngày 28/2/2018 là ngày cuối cùng áp dụng mức khuyến mãi 50% cho thuê bao di động trả trước của các nhà mạng. Với tính năng nạp thẻ nhanh gọn, dễ dàng nạp tiền vào tài khoản điện thoại của mình và có thể mua thẻ tặng người thân, nạp tiền cho tài khoản người thân, khách hàng của các nhà mạng đã sử dụng hình thức nạp thẻ điện thoại qua ví.
Đây cũng là cơ hội gia tăng lượng người dùng, nên ZaloPay, Appota, Momo… đã nhanh chóng nắm bắt cơ hội. “Chiêu thức” hiệu quả nhất họ sử dụng là chiết khấu cao để cạnh tranh.
Trong đó, ZaloPay dành mức chiết khấu 5,5% giá trị thẻ nạp cho khách hàng sử dụng mạng MobiFone và hoàn tiền 500.000 đồng cho số điện thoại MobiFone đăng ký ZaloPay nạp tiền; chiết khấu 3,9% giá trị thẻ cho khách hàng nạp thẻ Viettel.
Còn Ví Appota khuyến khích người nạp tiền bằng cách hoàn tiền 3% giá trị thẻ nạp cho khách hàng nạp thẻ Viettel, hoàn tiền 5% cho khách hàng của nhà mạng khác. Ví Appota cũng tung ra 3.000 mã tặng người dùng hoàn tiền 20% khi mua mã thẻ mệnh giá dưới 100.000 đồng.
Kết quả, ZaloPay đã ghi nhận số lượt nạp thẻ điện thoại tăng hơn 10 lần, với tổng giá trị nạp tiền tăng hơn 20 lần.
Còn Ví Appota cho biết, số lượng giao dịch nạp trực tiếp vào điện thoại ngày 28/2 từ Ví Appota tăng gấp 5,7 lần so với những ngày khuyến mại trước Tết, với giá trị giao dịch bình quân tăng gấp 2 lần.
Tham gia chiến dịch này còn có các tên như Ví điện tử MoMo, Ví điện tử Payoo…
Hiện “cuộc chiến” giữa các ví điện tử tại Việt Nam đang có sự tham gia của 20 nhà cung cấp. Hai chiến dịch nêu trên đã cho thấy sự chuyển đổi mạnh mẽ sang ứng dụng công nghệ và đây là cơ hội của các nhà phát triển ứng dụng ví điện tử. Vì vậy, cuộc đua giành thị phần trong thời gian tới sẽ rất gay gắt.
Bà Trương Cẩm Thanh, Giám đốc ZaloPay cho biết, thời gian tới, ZaloPay sẽ cung cấp thêm nhiều công nghệ và giải pháp giúp người dùng sử dụng dễ dàng hơn. Đồng thời, ZaloPay sẽ đàm phán với khoảng 40 đối tác thuộc các lĩnh vực vận chuyển, dịch vụ, giải trí để mở rộng sản phẩm, dịch vụ cung ứng cho khách hàng. Bên cạnh đó, ZaloPay cũng tiếp tục đàm phán mở rộng khả năng kết nối thanh toán với nhiều ngân hàng trong và ngoài nước.
-
Eximbank ra mắt gói ưu đãi tín dụng đặc biệt dành cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu -
Sacombank triển khai dịch vụ giải ngân trực tuyến cho doanh nghiệp -
Tín dụng tăng nhanh hơn huy động, ngân hàng tăng lãi suất tiền gửi -
VietinBank tiên phong triển khai đồng bộ các giải pháp, nâng cao trải nghiệm khách hàng
-
Sáu ngân hàng sẽ hỗ trợ khách vay mua nhà tại Caraworld -
ADB tăng hạn mức tài trợ thương mại cho Eximbank lên 115 triệu USD -
VPBank kiến tạo thịnh vượng từ khơi dậy tiềm năng sáng tạo cho thế hệ trẻ -
Hành trình sở hữu xe ô tô với lãi suất vay ưu đãi từ 6,75% tại Eximbank -
Thúc đẩy ngân hàng thực thi ESG: Ngoài cơ chế khuyến khích cần thêm chế tài bắt buộc -
Tín dụng xanh tại Agribank: Khoản vay lâm nghiệp bền vững đứng đầu về lượng khách hàng -
Eximbank khẳng định không nhận được quyết định thanh tra hoạt động cấp tín dụng
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025