Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Cuộc gặp gỡ "vàng" của hơn 200 hãng hàng không tại Đà Nẵng
Nguyễn Toàn - 06/06/2022 16:29
 
Hơn 200 hãng hàng không, sân bay, đơn vị cung ứng dịch vụ hàng không đến từ 42 quốc gia và vùng lãnh thổ đã tham gia Diễn đàn phát triển đường bay châu Á 2022 tại TP. Đà Nẵng.
Diên là cơ hội để các hãng hàng không giao lưu, xúc tiến hợp tác
Diễn đàn phát triển đường bay Châu Á 2022 là cơ hội để các hãng hàng không trên thế giới giao lưu, xúc tiến chương trình hợp tác. Ảnh: N.T

Diễn đàn Phát triển đường bay châu Á 2022 (Routes Asia) chính thức khai mạc vào ngày 6/6, tại Đà Nẵng. Hàng trăm đại biểu, đại diện cho hơn 200 hãng hàng không, sân bay, đơn vị cung ứng dịch vụ hàng không đến từ 42 quốc gia và vùng lãnh thổ khắp thế giới tham gia sự kiện.

Routes Asia 2022 là sự kiện xúc tiến đầu tư quốc tế duy nhất trong lĩnh vực hàng không của châu Á lần đầu tiên được tổ chức tại Đà Nẵng; quy tụ các nhà hoạch định chính sách từ các hãng hàng không, sân bay, điểm đến và nhà cung ứng hàng không hàng đầu thế giới, nhằm thực hiện hóa kế hoạch hành động, đẩy nhanh quá trình phục hồi của khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cho biết: “Routes Asia được tổ chức trong một bối cảnh vô cùng đặc biệt, Việt Nam vừa mở cửa bầu trời quốc tế và đón những chuyến bay quốc tế đầu tiên trở lại sau 2 năm chịu ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch Covid-19. Việc đăng cai Diễn đàn phát triển hàng không uy tín nhất từ khu vực không chỉ định vị Đà Nẵng là điểm đến của sự kiện mà còn thể hiện quyết tâm mạnh mẽ của thành phố trong việc khôi phục mạng lưới hàng không và nền kinh tế du lịch. Chúng tôi hy vọng Đà Nẵng sẽ mang đến một môi trường thỏa mái và hiệu quả cho các hoạt động trao đổi và kết nối kinh doanh giữa các đối tác hàng không và du lịch”.

Là đơn vị chủ trì tổ chức diễn đàn, ông Steven Small, Giám đốc Thương hiệu Informa Routes chia sẻ, đăng cai thành công sự kiện Routes Asia 2022, Đà Nẵng thể hiện vai trò chủ nhà thân thiện, mến khách và chuyên nghiệp, góp phần định vị thành phố như một trung tâm kinh doanh, đầu tư, logistics, tài chính và văn hóa trong tương lai.

Ông Đinh Việt Thắng, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất về cấp phép khai thác đến Việt Nam và Đà Nẵng cho các hãng không khi khôi phục trở lại các đường bay quốc tế. Cục Hàng không Việt Nam rất mong muốn tiếp nhận, lắng nghe những ý tưởng, sáng kiến của các chuyên gia cũng như các đề xuất, kiến nghị của các hãng hàng không, các doanh nghiệp lữ hành du lịch để đẩy nhanh việc phục hồi hoạt động hàng không quốc tế của Việt Nam cũng như xây dựng các kế hoạch phát triển mạng lưới đương bay quốc tế mang tính dài hạn.

"Cục Hàng không Việt Nam cũng sẽ nắm bắt kịp thời những khó khăn của các hãng hàng không trong việc từng bước phục hồi mạng lưới đường bay sau đại dịch, kịp thời báo cáo Bộ Giao thông vận tải tham vấn các bộ, ngành, địa phương liên quan quyết định", ông Thắng cho hay.

Routes Asia 2022 được xem là chất xúc tác mạnh mẽ và truyền cảm hứng để TP.Đà Nẵng thực hiện mục khôi phục mạng lưới bay quốc tế, tạo thuận lợi cho du khách, doanh nghiệp và các nhà đầu tư trở lại Đà Nẵng. Sự kiện sẽ giúp kết nối Đà Nẵng với các trung tâm hàng không quan trọng, với các thị trường xa như Mỹ, châu Âu và Trung Đông; tiếp tục xúc tiến các đường bay mới đến các thị trường tiềm năng tại Đông Nam Á, Ấn Độ và châu Đại Dương.

Hơn 600 doanh nghiệp, nhà đầu tư tham gia “Diễn đàn Đầu tư Đà Nẵng 2022”
Ngày 31/5/2022, UBND TP. Đà Nẵng đã thông tin về việc tổ chức “Diễn đàn đầu tư Đà Nẵng 2022” và các sự kiện diễn ra tại thành phố Đà Nẵng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư