Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Cuộc sống MC Ngọc Anh xáo trộn khi công bố từng lấy nhầm chồng đồng tính
Hàn Triệt (vietnamnet) - 23/04/2019 08:30
 
Sau khi lên sóng chương trình ‘Người ấy là ai’, cuộc sống của MC Ngọc Anh có khá nhiều xáo trộn nhưng cô không hối hận khi đã kể sự thật về cuộc hôn nhân của mình.

Trong tập 2 chương trình "Người ấy là ai" mới đây, MC Ngọc Anh là cái tên được nhiều người nhắc tới. Họ quan tâm tới câu chuyện nữ MC trẻ phát hiện chồng cũ là một người thuộc giới tính thứ 3. Cả hai đã có một cô công chúa xinh xắn nhưng Ngọc Anh vẫn quyết định để chồng tự do, được sống với những gì mình mong muốn.

Bản thân cô đã trải qua những thời điểm khó khăn. Nhưng hiện tại, cô và chồng cũ có mối quan hệ tốt. Nữ MC cũng mong muốn sẽ sớm tìm thấy hạnh phúc của riêng mình. Sau dịp này, Ngọc Anh đã có những chia sẻ thật lòng với VietNamNet về những thay đổi của cô sau khi kể chuyện của mình trên sóng truyền hình.

Bao lâu nay tôi đã phải sống trong một cái vỏ ốc- Sau khi tham gia chương trình, cuộc sống của chị có bị xáo trộn, thay đổi?

Sau chương trình, tôi nhận được rất nhiều sự quan tâm, chia sẻ, động viên của mọi người, đặc biệt là từ các bạn rất trẻ.

Điều buồn nhất là có những trang báo không trực tiếp phỏng vấn tôi nhưng lại góp nhặt những thông tin sai lệch, câu từ sử dụng lủng củng và thiếu tôn trọng khiến tôi cảm thấy rất chạnh lòng.

Sau chương trình, bỗng chốc câu chuyện của tôi trở thành một "hiện tượng" được chia sẻ và nhận xét rất nhiều. Có nhiều người nói không hay lắm về cộng đồng LGBT.

Có người nói tôi là bà mẹ bỏ rơi con. Thực sự nghe vậy, tôi rất đau lòng. Một người bố rất yêu con tại sao tôi phải tách họ ra khỏi nhau.

Có người nói tôi lấy chồng cũ vì gia đình bạn ấy giàu có. Nhưng với tôi, lấy ai đi nữa thì người đó cũng phải đủ tiêu chuẩn là người tôi yêu và lo toan được mọi thứ trong cuộc sống.

Tôi chỉ muốn chia sẻ, kết hôn hay ly hôn với tôi đều là sự tự nguyện và là sự lựa chọn tốt nhất vào thời điểm đó.

Cuộc sống MC Ngọc Anh xáo trộn khi công bố từng lấy nhầm chồng đồng tính

Ngọc Anh là MC của kênh truyền hình Quốc phòng Việt Nam được 6 năm.

- Trước đó, chị còn không dám chia sẻ toàn bộ với mọi người, vậy tại sao Ngọc Anh lại quyết định kể lại điều này trên sóng truyền hình?

Thực sự đến giờ tôi vẫn không thể nghĩ rằng mình có thể dám chia sẻ điều đó. Nhưng rồi lại động viên chính bản thân mình rằng, bao lâu nay tôi đã phải sống trong một cái vỏ ốc không ai hiểu, không ai cảm thông. Những người không biết tôi đã ly hôn lúc gặp luôn hỏi dạo này hai vợ chồng thế nào? Thật khó để trả lời và giải thích cho từng người.

2 năm ly hôn tôi cũng nhận rất nhiều lời ra tiếng vào

- Ngọc Anh đã chuẩn bị tâm lý như thế nào để đối mặt với mọi người và cả con gái mình khi quyết định tâm sự hết sự thật với mọi người?

Điều tôi chia sẻ trên sóng truyền hình chưa hẳn đã đủ đầy và có thể chưa truyền đạt được hết thông điệp tôi muốn gửi tới mọi người. Chính vì vậy mà có thể sẽ có một số ý kiến "bắt lỗi" về cách sống của tôi.

Điều chắc hẳn mọi người quan tâm nhất có lẽ là về cô con gái của chúng tôi. Sẽ không biết con lớn lên sẽ đón nhận vấn đề đó ra sao. Cảm nhận như thế nào?

Để con ở với bố đó là điều duy nhất mà tôi có thể làm. Bố đã chịu thiệt thòi quá nhiều trong cuộc sống và chắc chắn không bao giờ muốn như thế. Con lớn lên cùng bố sẽ thấy được bố là một người sống tốt và là người có tình cảm như thế nào. Để con sẽ nhìn nhận về cộng đồng LGBT được văn mình và công bằng hơn.

Con gái có lẽ là một món quà của thượng đế ban cho chúng tôi. Chúng tôi biết ơn về điều đó. Còn những cái mà ai đó nói là "lỗi lầm" mà khiến cho con bị tổn thương thì đó là một sai lầm chúng ta tự gieo rắc lên chúng. Mỗi người sinh ra đều có một sứ mệnh. Không có khó khăn thì làm sao trưởng thành và sống có ý nghĩa? Có bố là LGBT thì sao, đó phải niềm tự hào vì bố vẫn là người tốt nhất trên đời đối với con và vẫn đang làm rất nhiều việc có ích cho xã hội.

Chúng tôi không thể hứa cùng nhau chăm sóc con như bao gia đình bình thường khác nhưng chúng tôi hứa mình có thể nuôi dạy và chăm sóc con một cách văn mình nhất để con có thể trở thành một người tốt, biết bao dung và yêu thương mọi người xung quanh.

Cuộc sống MC Ngọc Anh xáo trộn khi công bố từng lấy nhầm chồng đồng tính

Cô giữ quan hệ tốt với chồng cũ và cả hai cùng chăm sóc con gái nhỏ.

- Nhiều người ác ý nói rằng chị muốn dùng câu chuyện của mình để "kiếm" người yêu trên sóng truyền hình?

Sau khi ly hôn tôi cũng có nhiều người thích và theo đuổi. Nhưng việc mở lòng với ai đó thì đúng thật rất khó. Còn tôi có quyền và có cơ hội tham gia chương trình này tại sao tôi không trải nghiệm vượt qua chính mình, để hiểu hơn về cuộc sống và những điều thú vị và ý nghĩa trong chương trình.

Sau 2 năm ly hôn tôi cũng nhận rất nhiều lời ra tiếng vào. Có người nói chắc xích mích với nhà chồng, có người nói trông xinh như thế này mà cũng bị chồng bỏ chắc là do tôi có vấn đề. Bố mẹ của tôi cũng không vui vì chưa hiểu khi tôi chia sẻ về vấn đề chồng của mình là LGBT.

Tôi cũng muốn chia sẻ ra để chồng cũ của mình cũng như tất cả những bạn trong cộng đồng LGBT hãy mạnh mẽ và tự tin hơn trong cuộc sống để không mắc vào những tình huống như này khiến bản thân phải ‘dở khóc dở cười’.

- Sau khi phát hiện chồng cũ thuộc giới tính thứ 3, chị đã chấp nhận điều đó như thế nào bởi dường như đó không phải là điều dễ dàng?

Tôi chấp nhận được giới tính của bạn ấy nhưng tôi không chấp nhận được cách mà bạn ý thay đổi hoàn toàn so với trước đây. Tôi vẫn cảm nhận được một tình cảm chân thành và tôi cũng nhận thấy bạn ý đã rất đau lòng khi đã khiến tôi phải rơi vào một cuộc sống như thế này. Vì vậy mà bạn ấy đã trốn tránh và không dám đối diện với tôi trong suốt một thời gian trước khi ly hôn.

Chúng tôi trải qua cả một thanh xuân tươi đẹp bên nhau, là bạn học của nhau và cảm mến nhau chứ không phải là 10 năm yêu nhau như một số báo viết. Cho dù đã xác định trước rằng một ngày nào đó mọi thứ sẽ thay đổi, mọi thứ sẽ khác nhưng cũng vẫn thấy rất buồn chứ. Tôi và chồng cũ đã từng hứa với nhau sẽ luôn là bạn đồng hành của nhau đi tới khi trút hơi thở cuối cùng. Đến bây giờ thì đúng là "bạn" thật.

Khi tôi đã quyết định trả tự do cho nhau thì lúc đó thực sự là điều quá dễ dàng rồi bởi bản thân không thể làm được gì mới là điều khó khăn nhất và đau khổ nhất.

Cuộc sống MC Ngọc Anh xáo trộn khi công bố từng lấy nhầm chồng đồng tính

Nữ MC trẻ luôn hết lòng với công việc.

Tôi và chồng cũ vẫn xưng hô là anh và em

- Chồng cũ đã nói gì khi chị phát hiện sự thật này?

Khi tôi muốn ly hôn, anh ấy không đồng ý và lúc đó tôi chỉ nói duy nhất một câu: "Đã đến lúc chúng ta phải trả tự do cho nhau rồi. Em không thể ngồi chờ mãi hạnh phúc không thuộc về em." Chồng cũ tôi lặng im và một thời gian sau thì đồng ý. Lúc đến ký đơn đồng thuận ly hôn chúng tôi vẫn mỉm cười với nhau. Chỉ thiếu là không có một bữa tiệc chia tay.

- Mối quan hệ hiện tại của hai người ra sao?

Tôi và chồng cũ vẫn xưng hô là anh và em, đôi khi là tôi và cậu, vẫn thỉnh thoảng nhắn tin và nói chuyện với nhau. Ngày cuối tuần anh ấy vẫn rủ tôi đưa con gái đi chơi. Nói chung mối quan hệ của chúng tôi vẫn tốt đẹp. Cuộc sống sau ly hôn hai đứa vẫn giữ được mối quan hệ tốt, thiết nghĩ chỉ cần như thế là đủ.

- Chồng cũ của chị nghĩ gì khi chị kể chuyện của cả hai trên sóng truyền hình?

Khi chương trình chạy trailer, tôi có hơi hoang mang và nhắn tin hỏi chồng cũ có giận mình không. Bạn ấy chỉ nói rằng, từ lâu không màng tới mọi thứ. Trước đây, chồng cũ tôi cũng có quen biết khá rộng nhưng từ sau khi ly hôn, bạn ấy gần như lui về "ở ẩn", không dùng mạng xã hội nhiều mà chỉ tập trung chăm sóc con gái và hoạt động ở các chương trình từ thiện khá nhiều.

- Sau khi chương trình lên sóng, chị và Mạnh Lân đã tiến triển được đến mức độ nào rồi?

Chúng tôi vẫn là bạn bè của nhau và cũng thường xuyên nói chuyện với nhau trên mạng. Để nói sau một chương trình mà có thể được như lời chúc của các bạn khán giả thì cũng khó. Chúng tôi không hứa hẹn sẽ trở thành một cặp đôi hạnh phúc nhưng chúng tôi đảm bảo rằng chúng tôi sẽ trở thành một đôi bạn tốt, luôn luôn vui vẻ và tràn đầy năng lượng. Mạnh Lân sống và làm việc trong Sài Gòn còn tôi thì ở ngoài Hà Nội. Chỉ khi nào Mạnh Lân ra ngoài này thì chắc có lẽ mới có dịp hẹn gặp nhau.

Cuộc sống MC Ngọc Anh xáo trộn khi công bố từng lấy nhầm chồng đồng tính

Khi không lên sóng, Ngọc Anh vô cùng trẻ trung, hiện đại dù đã trải qua nhiều sóng gió tình cảm.

- Tại sao chị lại chọn Mạnh Lân? Anh ấy có chia sẻ suy nghĩ như thế nào về câu chuyện của Ngọc Anh?

Tôi tham gia chương trình với tâm lý không dám xác định rằng bản thân sẽ tìm được người yêu. Và nhất là khi tôi đã từng trải qua một cuộc hôn nhân rồi nên lại càng khó hơn. Vì vậy, tôi đã quyết định chọn Mạnh Lân vì bạn ấycòn trẻ, cuộc sống luôn vui vẻ vô tư, thanh xuân tràn đầy năng lượng và nhiệt huyết. Tôi nghĩ, bạn ấy có thể sẽ là một người bạn tốt và thú vị trong cuộc sống của mình.

Quá khứ của tôi sau chương trình cũng coi như là lần cuối tôi nhắc đến. Tôi cũng không muốn bất cứ người đàn ông nào phải bận tâm về vấn đề đó. Mẹ đơn thân không có gì xấu để mà khiến ai phải nghĩ nhiều. Ai yêu tôi thật lòng thì dù tôi có sao họ vẫn sẽ tự tiến đến và tình nguyện ở bên cạnh.

Cuộc sống MC Ngọc Anh xáo trộn khi công bố từng lấy nhầm chồng đồng tính

Ngọc Anh và Mạnh Lân sau chương trình. 

- Còn bản thân chị thì sao, có hy vọng về tương lai về một mối quan hệ mới tốt đẹp hơn?

Sau chương trình này, tôi thực sự được đọc và lắng nghe những cảm nhận, suy nghĩ của mọi người về một single mom là như thế nào. Tôi xin nhận hết những lời chúc của mọi người. Rất cảm ơn mọi người đã quan tâm và chia sẻ.

Tôi cũng tự hứa với bản thân sẽ hoàn thiện bản thân thật tốt, sống thật tốt, thật vui và có ích để "tình yêu" bất ngờ ập tới còn biết mà kịp đón nhận.

Hồ Vĩnh Khoa say đắm bên bạn trai đồng tính
Thời gian gần đây, anh thường xuyên chia sẻ những khoảnh khắc hạnh phúc.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư