-
Giá xăng E5 RON 92 và xăng RON 95-III cùng giảm nhẹ -
Xuất nhập khẩu đến ngày 15/11/2024 cán mốc 681,4 tỷ USD, bằng cả năm 2023 -
Thêm một nguồn cung cấp DAP chất lượng cao, cung ứng ổn định cho nông dân Việt Nam -
Dệt may đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu đạt 47 - 48 tỷ USD trong năm 2025 -
Hàng Việt bao phủ chuỗi bán lẻ nội địa -
Cá tra Đồng Tháp tự tin “Vươn ra biển lớn”
Ngày 24/10, Vòng chung kết cuộc thi “Hiểu đúng về tiền” dành cho sinh viên các trường đại học, cao đẳng và trung cấp khu vực miền Bắc đã diễn ra tại Đại học Quốc gia Hà Nội.
Đây là cuộc thi do Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội phối hợp với Vụ Truyền thông - Ngân hàng Nhà nước tổ chức. Cuộc thi là một hình thức sáng tạo để thực hiện truyền thông giáo dục tài chính nhằm thực hiện các đề án của Chính phủ liên quan đến thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, tăng cường khả năng tiếp cận dịch vụ tài chính, thúc đẩy thanh toán dịch vụ công qua ngân hàng.
Ngay sau Lễ phát động ngày 01/10/2020, Cuộc thi “Hiểu đúng về tiền” đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo các bạn sinh viên từ nhiều trường đại học phía Bắc với gần 100 đội đăng ký dự thi (mỗi đội thi gồm 3 thành viên). Trải qua gần 1 tháng và nhiều nội dung thi gay cấn, hấp dẫn từ Vòng sơ loại đến Vòng bán kết, top 4 đội thi xuất sắc nhất đến từ trường Đại học Luật Hà Nội (đội NAN), Đại học Ngoại thương Hà Nội (đội 3G), Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (đội Wamib) và Học viện Ngân hàng (đội D.T.A) đã có mặt trong Vòng chung kết cuộc thi Hiểu đúng về tiền 2020.
Kết quả chung cuộc, quán quân cuộc thi Hiểu đúng về tiền năm 2020 đã thuộc về đội D.T.A với chiến thắng thuyết phục qua các phần thi Khởi động, Tăng tốc và Về đích.
Các đội thi tham gia trận Chung kết cuộc thi Hiểu đúng về tiền năm 2020 |
Với thông điệp trang bị cho sinh viên “kiến thức kỹ năng tài chính thông minh - smart money”, cuộc thi tập trung vào các nội dung về thanh toán không dùng tiền mặt, các sản phẩm cho vay, hạn chế tín dụng đen, các vấn đề quản lý tài chính cá nhân của sinh viên trong đầu tư, chi tiêu, tiết kiệm…
Phát biểu tại Vòng chung kết, PGS.TS Phạm Bảo Sơn, Phó Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội đánh giá cao việc giáo dục tài chính cho sinh viên, qua đó góp phần hỗ trợ cho sự phát triển bền vững của hệ thống tài chính và nền kinh tế, là tiền đề để thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội của quốc gia.
Theo bà Lê Thị Thúy Sen - Vụ trưởng Vụ Truyền thông - Ngân hàng Nhà nước, giáo dục tài chính nhằm nâng cao khả năng tiếp cận dịch vụ tài chính, thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt được các quốc gia trên thế giới quan tâm, đặc biệt là ở các quốc gia đang phát triển.
Để chủ trương đó hiệu quả, việc thực hiện đồng bộ các trụ cột về hành lang pháp lý, chất lượng hạ tầng thanh toán và truyền thông là những nhân tố quan trọng và quyết định. Đối với Việt Nam, đây là chủ trương được Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước quan tâm với giá trị cốt lõi là mang lại tiện ích và bảo vệ người tiêu dùng sử dụng dịch vụ tài chính cũng như tạo thói quen tài chính tốt trong cộng đồng, giảm chi phí xã hội và nền kinh tế, giảm thiểu tín dụng đen và rủi ro cho người dân.
Cuộc thi Hiểu đúng về tiền dành cho sinh viên các trường đại học, cao đẳng phía Bắc là một hình thức sáng tạo để thực hiện truyền thông giáo dục tài chính, đồng thời cũng là bước khởi đầu, tạo nền tảng cho việc thực hiện các chương trình giáo dục tài chính cho học sinh sinh viên trong cả nước thời gian tới, bà Thúy Sen nói.
Đánh giá cao các đội tham gia thi đấu tại Vòng chung kết, PGS-TS. Nguyễn Trúc Lê, Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN khẳng định, cuộc thi Hiểu đúng về tiền nhằm thực hiện mục tiêu chiến lược quan trọng của nhà trường là xây dựng sân chơi khoa học gắn với thực tiễn cho các bạn sinh viên.
Thầy Trúc Lê cũng bày tỏ mong muốn Ngân hàng Nhà nước sẽ tiếp tục giao trọng trách cao hơn nữa cho Trường Đại học Kinh tế để cuộc thi này được vươn tầm và không chỉ dành riêng cho sinh viên trong nước.
-
Dệt may đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu đạt 47 - 48 tỷ USD trong năm 2025 -
Xuất nhập khẩu của doanh nghiệp Việt tăng thêm 34 tỷ USD -
Hàng Việt bao phủ chuỗi bán lẻ nội địa -
Chiến lược của Phúc Long, Phê La làm trỗi dậy chuỗi trà đặc sản -
Hà Nội đề ra loạt giải pháp nhằm nâng cao chất lượng các hợp tác xã -
Thêm 5 sản phẩm đạt tiêu chuẩn 5 sao OCOP cấp Quốc gia -
Cá tra Đồng Tháp tự tin “Vươn ra biển lớn”
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025
- Ấm lòng lễ tri ân của CT Group đến các thầy cô giáo
- Tập đoàn Stavian nhận cú đúp giải thưởng trong Bảng xếp hạng Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024
- AZB - Hành trình kiến tạo "Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2024"