Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Cuộc thi Nữ hoàng sắc đẹp bị tố làm tiền trắng trợn?
Tầm Như - 19/07/2014 10:06
 
Sau hành động vứt dải băng danh hiệu vào xe rác của thí sinh Trần Ngọc Bích, khiến cuộc thi Nữ hoàng sắc đẹp được gán cho cái tên cuộc thi "Nữ hoàng thùng rác", thêm nhiều thông tin liên quan đến BTC và công tác tổ chức cuộc thi nữ hoàng tầm "ao làng" này khiến dư luận ngỡ ngàng.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Phạt ban tổ chức thi Nữ hoàng sắc đẹp Việt Nam 50 triệu đồng
Ban tổ chức Nữ hoàng sắc đẹp VN bị tố bán giải nhất 350 triệu đồng
Người đẹp vứt danh hiệu vào xe rác: “Cả giận mà mất khôn”
Bức xúc ban tổ chức, thí sinh "Nữ hoàng sắc đẹp" ném danh hiệu vào xe rác
Hoa hậu Thái Lan từ bỏ vương miện do gièm pha phe “áo đỏ“
Tân Hoa hậu Đại Dương “tung” ảnh bikini gợi cảm

Mặc cả trắng trợn với thí sinh

Theo tin tức từ báo Dân Việt, ngay sau khi có chuyện thí sinh ném danh hiệu vào thùng rác, các thí sinh cuộc thi đã lên tiếng tố ông Phạm Tuân, Tổng Biên tập một tạp chí làm đẹp, Trưởng ban Tổ chức Cuộc thi Nữ hoàng sắc đẹp đã chào mời mua giải thưởng cao nhất với giá 350 triệu đồng. Tuy nhiên sau khi cò kè, thí sinh này chỉ chịu chấp nhận “tài trợ” 50 triệu đồng, “đặt cọc” trước 10 triệu đồng và cuối cùng bỏ cuộc không thi.

Như thông lệ của các cuộc thi sắc đẹp, Nữ hoàng nhan sắc nggoài 3 giải Nữ hoàng, Á hoàng 1, Á hoàng 2 còn có cả tá giải phụ, như: “Nữ hoàng phong cách”, “Nữ hoàng du lịch”, “Nữ hoàng catwalk”, “Nữ hoàng yêu thích nhất”, “Nữ hoàng nhân ái”, “Nữ hoàng thời trang”…

  Cuộc thi Nữ hoàng nhan sắc làm tiền trắng trợn  
  3 thí sinh đoạt giải cuộc thi Nữ hoàng sắc đẹp 2014.  

Nhiều người đặt câu hỏi, ngay cả các giải chính thức cũng được mặc cả với thí sinh, thì các giải phụ sẽ ra sao? 

Không chỉ các thí sinh Nữ hoàng sắc đẹp 2014 lùm xùm chuyện mặc cả tiền nong, thông tin trên báo chí còn cho hay, thí sinh đoạt giải Nữ  hoàng năm 2013 đến nay vẫn bị... treo giải thưởng và Cúp Nữ hoàng.

Trên báo Tri thức trẻ, Nguyễn Thị Bích Nga, người đoạt giải "Nữ hoàng sắc đẹp 2013" cho hay, đến giờ cô vẫn chưa nhận được bất cứ một khoản tiền thưởng nào, kể cả Cup nữ hoàng.

Thậm chí, Vương miện và dải băng danh hiệu của Bích Nga cũng chỉ được nhận 30 phút trước khi lên sân khấu trao giải cho bạn Nữ hoàng của năm 2014.

"Nữ hoàng sắc đẹp Việt Nam 2013" Nguyễn Thị Bích Nga cho hay, phần thưởng tiền mặt mà cô được hưởng là 40 triệu đồng, làm người mẫu đại diện cho công ty 1 năm và tham gia các chương trình từ thiện theo yêu cầu của BTC. Tuy nhiên, đến tận bây giờ, cô vẫn chưa nhận được bất cứ một khoản tiền thưởng nào như hợp đồng dù đã nhiều lần liên lạc với BTC để hỏi.

Tiết lộ mức cát xê khó tin của Ban Giám khảo Nữ hoàng sắc đẹp

Theo một nguồn tin riêng, PV báo Người Đưa Tin dẫn lời NSƯT Hồng Liên - người tham gia Ban Giám khảo cuộc thi Nữ hoàng sắc đẹp 2014 cho hay, nữ nghệ sĩ chỉ nhận được vẻn vẹn một triệu đồng tiền cát-xê cùng thái độ thờ ơ, thiếu chuyên nghiệp của ê kíp thực hiện cuộc thi.

  Scandal Nữ hoàng sắc đẹp  
  Nhiều người không đồng tình về hành động vứt danh hiệu của thí sinh Ngọc Bích, song BGK Cuộc thi cũng cho thấy có nhiều vấn đề  

Điều này khiến nữ nghệ sĩ cảm giác "cứ như người đi ăn xin" và "Thực sự tôi và các thành viên giám khảo còn lại đều bị lừa". 

"Ngay ngày đầu tiên đến làm việc, tôi đã thấy cuộc thi này có vấn đề. Gọi là cuộc thi sắc đẹp tầm cỡ nhưng chỉ có lác đác vài ba nhân viên. Thậm chí không có ai chạy lại chào đón, chỉ dẫn cho tôi. Phải đợi một lúc lâu mới có người đến", NSƯT Hồng Liên nói với báo chí.

Cuối những lời tâm sự, nghệ sỹ Hồng Liên không giấu nổi những chua chát, tiếc nuối. Bà hy vọng đây là cuộc thi "ao làng" cuối cùng được biết đến.

Mới đây, BTC cuộc thi Nữ hoàng sắc đẹp đã bị phạt 50 triệu đồng về hành vi vi phạm (tổ chức chui, không xin phép). Sở VH-TT&DL Hà Nội còn chuyển hồ sơ để cơ quan công an điều tra về những thông tin “mua - bán” giải giữa thí sinh và ban tổ chức.

Nếu hành vi mua bán giải được xác định thì các danh hiệu của cuộc thi cũng sẽ không được công nhận. Khi đó, các thí sinh đúng là đã tiền mất, lụy mang.

Có lẽ đây là bài học cảnh tỉnh cho các cô gái trẻ, dù có muốn thử sức mình ở những cuộc so tài đọ sắc thì cũng cần tìm hiểu kỹ lưỡng, tránh để những cuộc thi mang tính chất "ao làng", với những dụng ý khác lợi dụng, bị cuốn vào những scandal không đáng có.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư