"Chiếc máy bay đang ở đâu đó" - ông nói - "Có người đang giấu điều gì đó. Thật không công bằng khi MAS và Malaysia phải nhận lấy trách nhiệm."

Theo ông, chiếc máy bay đã được thiết kế để có thể bị chiếm quyền điều khiển từ xa, thông qua sóng vô tuyến hoặc kết nối vệ tinh. Đơn vị thực hiện hoạt động chiếm quyền điều khiển là các cơ quan chính phủ như CIA và việc chiếm quyền diễn ra nếu người ta thấy khủng bố tìm cách xâm nhập khoang lái.

Ông cũng nghi ngờ Boeing, nói rằng công ty chịu trách nhiệm chế tạo chiếc máy bay, gắn thiết bị liên lạc và định vị vệ tinh GPS cho nó. 

"Hiển nhiên Boeing sẽ nói rằng chúng (các thiết bị liên lạc và định vị) không dễ bị vô hiệu hóa do chúng đóng vai trò quan trọng cốt yếu, giúp đảm bảo sự an toàn và hoạt động của máy bay" - ông viết - "Vì lý do nào đó, báo chí sẽ không in bất kỳ thông tin gì liên quan tới Boeing và CIA."

Theo ông Mahathir, cuộc tìm kiếm chiếc máy bay đang diễn ra là hoàn toàn vô ích. "Thật lãng phí thời gian và tiền bạc khi tìm kiếm các mảnh vỡ, vệt dầu loang hoặc lắng nghe tín hiệu ping từ hộp đen" - Mahathir viết - "Máy bay không biến mất một cách đơn giản. Chúng không thể biến mất trong thời điểm hiện nay, khi ta được trang bị các hệ thống liên lạc tối tân, hệ thống lần theo dấu vết qua radio và vệ tinh, bên cạnh các máy ảnh không dùng phim hoạt động gần như vô thời hạn và có khả năng lưu trữ khổng lồ."