-
[Ảnh] Hình ảnh nút giao thông hiện đại nhất TP.Thủ Đức được đầu tư hơn 3.400 tỷ đồng -
TP.HCM đầu tư 868 tỷ đồng mở rộng đường Đỗ Xuân Hợp -
Nhất quán mục tiêu thông xe 30 km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/4/2024 -
Lâm Đồng “lắc đầu” đề xuất cho thuê mặt nước hồ Tuyền Lâm hoạt động dịch vụ -
Mô hình TOD: Tạm thời hay xu hướng tất yếu? -
Nhà đầu tư đề xuất chỉ thu 90% giá vé tại trạm BOT Phú Hữu, TP.HCM
Theo quyết định trên, tỉnh Bình Thuận lựa chọn Công ty Cổ phần Rạng Đông làm nhà đầu tư. Hạng mục hàng không dân dụng nói trên có tổng mức đầu tư hơn 1640 tỷ đồng với thời gian xây dựng 36 tháng. Dự án sẽ được khởi công đầu vào tháng 1 năm 2015 và hoàn thành vào năm 2018.
Sân bay Phan Thiết có tổng mức đầu tư hơn 1640 tỷ đồng, dự kiến thời gian xây dựng 36 tháng |
Sau khi dự án hoàn thành, chủ đầu tư được khai thác kinh doanh không quá 81 năm 1 tháng kể từ ngày bắt đầu thu phí hoàn vốn cho dự án. Thời gian chính thức sẽ được xác định trên cơ sở đàm phán, thương thảo tại Hợp đồng Dự án.
Dự án sân bay Phan Thiết có tổng diện tích là 543ha, đặt tại xã Thiện Nghiệp, thành phố Phan Thiết. Đây là sân bay lưỡng dụng, đạt tiêu chuẩn sân bay dân dụng cấp 4C và sân bay quân sự cấp I. Sân bay này thiết kế để có thể tiếp nhận các loại máy bay dân dụng ATR72, F-70, Bae 146-300, Bombardier và tương đương. Dự án có nhiều hạng mục như đường hạ cất cánh, dải hãm phanh, công trình dẫn đường, quản lý bay... Trong đó, nhà ga hàng không dân dụng, công suất tối đa 300 hành khách mỗi giờ cao điểm.
Mục tiêu của dự án sân bay Phan Thiết nhằm phục vụ hoạt động đi lại, du lịch với các chuyến bay nội địa hàng không dân dụng từ Phan Thiết đi Liên Khương, Tân Sơn Nhất, Cam Ranh, Buôn Ma Thuột, Phú Quốc, Đà Nẵng, Phú Bài, Tuy Hòa, Phù Cát, Rạch Giá. Bên cạnh đó, dự án cũng có tầm ảnh hưởng trọng yếu đối với sự phát triển của tỉnh Bình Thuận cũng như chiến lược an ninh quốc phòng vùng biển, đảo khu vực duyên hải Nam Trung bộ.
Chủ tịch tỉnh Bình Thuận Lê Tiến Phương cho hay, công tác chuẩn bị để khởi xây dựng sân bay Phan Thiết vào ngày 18/1 tới đây đã cơ bản được hoàn thành theo đúng lịch trình.
Ngọc Tuấn
-
Kiến nghị dùng vốn ngân sách để cứu Dự án BOT Quốc lộ 26 -
Mô hình TOD: Tạm thời hay xu hướng tất yếu? -
Nhà đầu tư đề xuất chỉ thu 90% giá vé tại trạm BOT Phú Hữu, TP.HCM -
Cầu Châu Đốc (An Giang) sẽ thông xe vào ngày 23/4/2024 -
Đà Nẵng yêu cầu xử lý nghiêm trường hợp cố tình làm chậm tiến độ giải ngân đầu tư công -
Đà Nẵng đôn đốc giải phóng mặt bằng dự án Cao tốc Hòa Liên - Túy Loan -
Dự án cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành lên bàn Ủy ban Thường vụ Quốc hội
- Lễ chào cờ đầu tuần - nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam
- “Chuyển đổi kép” - chuyển đổi số để chuyển đổi xanh
- Pfizer Việt Nam, VNVC và Tâm Anh hợp tác nâng cao giải pháp sức khỏe tại Việt Nam
- VitaDairy và KPMG Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đổi số V-UP
- Lộ diện những tài năng dự Vòng chung kết khu vực cuộc thi "Chiến lược kinh doanh 2024"
- Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng Rồng Vàng 2024