Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Đà Nẵng: 130 thùng rác thân thiện sẽ được bố trí trên bán đảo Sơn Trà
Nguyễn Toàn - 24/07/2022 15:45
 
Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam trao tặng 130 thùng rác nhằm bảo vệ môi trường sinh thái, tạo mỹ quan cho bán đảo Sơn Trà.
Đại diện Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam trao tặng thùng rác cho Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các Bãi biễn du lịch Đà Nẵng. Ảnh: N.T
Đại diện Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam trao tặng thùng rác cho Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các Bãi biễn du lịch Đà Nẵng. Ảnh: N.T

Sáng 24/7, tại TP. Đà Nẵng, Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam tổ chức chương trình Nữ doanh nhân Việt Nam với Sơn Trà – Lá phổi xanh của Đà Nẵng.

Chương trình tổ chức nhằm hưởng ứng phong trào Clean up Sơn Trà – Vì một Sơn Trà xanh và trao tặng thùng rác thân thiện với môi trường cho Ban quản lý Bán đảo Sơn Trà và các Bãi biển du lịch Đà Nẵng.

Tại chương trình, bà Đồng Thị Ánh, Phó chủ tịch Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam cho biết, chung tay bảo vệ môi trường xanh - sạch – đẹp, hướng tới sự phát triển bền vững là mục tiêu hướng tới trong chương trình phát động sống xanh, bảo vệ môi trường của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam. Đặc biệt, Nghị định 45 của Chính phủ  về Quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường sẽ có hiệu lực thi hành kể từ ngày 25/8, trong đó có nội dung hướng đến phân loại rác thải tại nguồn.

Theo bà Ánh, với vị trí đặc biệt quan trọng, Sơn Trà được coi là lá phổi của thành phố và cũng là địa danh du lịch nổi tiếng của TP. Đà Nẵng; để giữ được Sơn Trà được như ngày nay, TP. Đà Nẵng đã có rất nhiều công sức và chương trình để giữ gìn, bảo vệ cảnh quan môi trường.

“Trong chuỗi các sự kiện nhân Hội nghị Ban Chấp hành mở rộng, từ ngày 22 - 24/7/2022 tại TP. Đà Nẵng xinh đẹp, hiền hoà, mến khách, thành phố đáng sống; Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam, với tinh thần trách nhiệm của cộng đồng doanh nhân nữ Việt Nam, xin được đóng góp 130 thùng rác. Chúng tôi rất mong Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các Bãi biển du lịch Đà Nẵng tiếp tục có thêm nhiều giải pháp, sáng kiến, lan toả hành động bảo vệ môi trường đầy ý nghĩa này”, bà Ánh phát biểu.

Cũng tại chương trình, ông Nguyễn Đức Vũ, Trưởng Ban quản lý Bán đảo Sơn Trà và các Bãi biển du lịch Đà Nẵng ghi nhận sự quan tâm đặc biệt từ Hiệp hội doanh nhân nữ Việt Nam cũng như hội doanh nhân nữ các tỉnh, thành trong cả nước khi đã trao món quà rất ý nghĩa cho Sơn Trà. “Thay mặt cho những người yêu Sơn Trà, những người đang làm việc và công tác tại bán đảo Sơn Trà, những người luôn vì một Sơn Trà xanh, chúng tôi ghi nhận món quà vừa có giá trị vật chất vừa có ý nghĩa tinh thần. Chúng tôi xin hứa sẽ sử dụng những thùng rác này hiệu quả nhất và cố gắng duy trì thời gian tồn tại lâu nhất”, ông Vũ chia sẻ.

Sự kiện “Sống Xanh”: Nâng tầm phong cách, vị thế nữ doanh nhân thời kinh tế số
Kinh doanh từ lâu vẫn được định hình là cuộc chơi chủ yếu của phái mạnh. Đó là lý do những “bóng hồng” làm kinh doanh luôn có sức hút riêng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư