Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Đà Nẵng: Bãi rác Khánh Sơn tiếp nhận rác trở lại
Việt Hương - 09/07/2019 17:10
 
Bãi rác Khánh Sơn tiếp nhận rác trở lại sau hơn 2 ngày gián đoạn.

Ngày 9/7, trao đổi với báo chí, ông Võ Minh Đức, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Môi trường đô thị TP. Đà Nẵng cho biết, đêm qua (8/7), Công ty đã vận chuyển được hơn 2 nghìn tấn rác vào bãi rác Khánh Sơn, giải quyết được hơn 80% lượng rác dồn ứ mấy ngày qua do người dân tập trung ngăn chặn không cho xe chuyển rác vào bãi rác.

Những người dân ngăn chặn không cho xe vào bãi rác đã được vận động trở về nhà.

Theo cơ quan chức năng Đà Nẵng, trong đêm ngày 8 và sáng ngày 9/7 cơ bản đã giải phóng được lượng rác tồn ứ trong thành phố
Theo cơ quan chức năng Đà Nẵng, trong đêm ngày 8 và sáng ngày 9/7 cơ bản đã giải phóng được lượng rác tồn ứ trong thành phố

Hiện Công ty cổ phần Môi trường đô thị Đà Nẵng đã tăng cường nhân lực, phương tiện tiếp tục thu gom lượng rác tồn đọng ở trung tâm thành phố và trong ngày hôm nay các xe tiếp tục chở rác về bãi rác Khánh Sơn.

Trước đó, từ chiều tối 6/7 đến sáng 8/7, nhiều người dân sống quanh khu vực bãi rác Khánh Sơn (phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng) đã tập trung tại ngã tư đường Hoàng Văn Thái – Huỳnh Thị Bảo Hòa (phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) để chặn không cho xe chở rác vào bãi rác Khánh Sơn.

Sự việc diễn ra ngay sau khi lãnh đạo thành phố và các sở ngành chức năng tổ chức đối thoại với người dân khu vực Khánh Sơn vào sáng 6/7. Tại buổi đối thoại, người dân phản ứng gay gắt và không đồng tình việc xây dựng Nhà máy rác tại bãi rác Khánh Sơn, yêu cầu dời bãi rác đi nơi khác.

Tại buổi đối thoại này, ông Đặng Việt Dũng, Phó chủ tịch Thường trực UBND TP. Đà Nẵng ghi nhận tất cả các ý kiến của người dân và khẳng định thành phố sẽ khẩn trương thực hiện các biện pháp quy hoạch tổng thể về y tế, giáo dục, cơ sở hạ tầng tại khu vực này để nâng cao đời sống của người dân, tăng cường các chính sách hỗ trợ cho các hộ dân xung quanh khu vực bãi rác Khánh Sơn;

Thành phố cũng sẽ nghiên cứu thực hiện di dời các hộ dân nằm trong khoảng cách an toàn vệ sinh môi trường giữa Khu liên hợp xử lý chất thải rắn và khu vực xung quanh; xây dựng Đề án chuyển đổi ngành nghề cho các lao động sống bằng nghề nhặt rác tại bãi rác Khánh Sơn.

Ông Dũng nêu quan điểm, thành phố chỉ xây dựng Nhà máy xử lý rác tại Khánh Sơn khi được sự đồng thuận của bà con nhân dân.

Đà Nẵng tồn 1.200 tấn rác do dân chặn xe vào bãi rác Khánh Sơn
Sau đối thoại không tìm được tiếng nói chung với chính quyền, người dân Khánh Sơn đã đổ ra đường chặn xe vào bãi rác.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư