Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Đà Nẵng khẩn trương thu gom hàng tấn rác dồn ứ
Hoàng Anh - 08/07/2019 14:02
 
Trước việc người dân tại khu vực bãi rác Khánh Sơn (phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu) ngăn chặn xe vận chuyển rác vào khu vực xử lý rác thải, lãnh đạo UBND TP. Đà Nẵng đã yêu cầu vận động người dân chấm dứt việc ngăn chặn, xử lý những yêu cầu, kiến nghị của người dân và khẩn trương thu gom lượng rác tồn đọng.
Nghe bài viết này tại đây :

Ngày 8/7, ông Võ Minh Đức, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Đà Nẵng cho biết, đến 10 giờ sáng ngày 8/7 việc vận chuyển rác của công ty vào Xí nghiệp xử lý rác Khánh Sơn đã được thực hiện trở lại.

Theo ông Đức, việc người dân ngăn chặn không cho chở rác vào bãi rác Khánh Sơn trong 2 ngày qua đã khiến lượng rác tồn đọng trong nội thành khoảng hơn 1.200 tấn rác.

Xe chở rác đã lưu thông vào khu xử lý rác thải Khánh Sơn.
Xe chở rác đã lưu thông vào khu xử lý rác thải Khánh Sơn.

“Sáng nay chính quyền thành phố và các cơ quan chức năng vận động, thuyết phục nên đến 10 giờ người dân đã đồng ý cho xe lưu thông vào bãi rác. Hiện chúng tôi đang khẩn trương huy động phương tiện thu góp rác tồn đọng trong mấy ngày qua”, ông Đức thông tin.

Trước đó, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP. Đà Nẵng ông Đặng Việt Dũng, Giám đốc Sở Tài nguyên-Môi trường (TN-MT) Tô Văn Hùng có buổi đối thoại với các hộ dân sinh sống tại khu vực bãi rác Khánh Sơn.

Buổi làm việc có nội dung cho phép Công ty Cổ phần Môi trường Việt Nam liên doanh với Tập đoàn EverBright International (Hồng Kông) xây dựng nhà máy đốt rác phát điện tại bãi rác này với vốn đầu tư khoảng 80 triệu USD, công suất xử lý rác 650 tấn/ngày và có thể nâng lên 1.000 tấn/ngày, các thông số khí thải và khói thải đạt tiêu chuẩn Châu Âu.

Theo kế hoạch được UBND TP Đà Nẵng phê duyệt, nhà máy sẽ khởi công cuối năm 2019, dự kiến đi vào hoạt động đầu năm 2021. Tuy nhiên, tại buổi đối thoại người dân lại yêu cầu di dời bãi rác đi nơi khác, không đồng thuận việc xây dựng nhà máy đốt rác phát điện.

Người dân khu vực bãi rác Khánh Sơn đối thoại với lãnh đạo thành phố.
Người dân khu vực bãi rác Khánh Sơn đối thoại với lãnh đạo thành phố.

Sau buổi đối thoại, từ 15 giờ ngày 6/7, một số người dân tổ chức ngăn chặn, không cho xe của Công ty Cổ phần môi trường đô thị Đà Nẵng chở rác vào Xí nghiệp xử lý rác Khánh Sơn.

Trước tình hình này, tối 7/7, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng phải có văn bản chỉ đạo khẩn, yêu cầu cơ quan chức năng xử lý nghiêm hành vi của những người ngăn chặn không cho xe chở rác vào bãi rác Khánh Sơn.

Thành phố Đà Nẵng se xây dựng Nhà máy rác thải tại bãi rác Khánh Sơn.
Thành phố Đà Nẵng sẽ xây dựng Nhà máy xử lý rác thải tại bãi rác Khánh Sơn.

 Chủ tịch UBND thành phố giao Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu chủ trì, phối hợp với Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường chỉ đạo Chủ tịch UBND phường Hòa Khánh Nam và thủ trưởng các tổ chức, cá nhân liên quan khẩn trương vận động, làm việc trực tiếp với các cá nhân để yêu cầu chấm dứt hành vi ngăn chặn phương tiện vận chuyển rác vào khu vực bãi rác Khánh Sơn; tiếp và ghi nhận đầy đủ các yêu cầu, kiến nghị của các hộ gia đình, cá nhân liên quan đến tình hình hoạt động của bãi rác Khánh Sơn; chỉ đạo các lực lượng chức năng xử lý nghiêm mọi hành vi trái pháp luật, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn.

Đà Nẵng: Khai trương không gian làm việc chung Enouvo Space 2 dành cho người trẻ và giới công nghệ
Không gian làm việc Enouvo Space 2 với hệ sinh thái kết hợp co-working (nơi làm việc) và co-living (nơi ở) đầu tiên tại Đà Nẵng đã chính thức khai...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư