Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Đà Nẵng cách ly 5 trường hợp nghi nhiễm Covid-19
Hà Minh - 25/02/2020 17:51
 
Trong số 5 trường hợp vừa được ngành y tế Đà Nẵng cách ly có 4 bệnh nhân Việt Nam và 1 nữ du khách đến từ Incheon (TP Seoul, Hàn Quốc).

Theo Sở Y tế TP Đà Nẵng, đến hết ngày 25/2, trên địa bàn thành phố Đà Nẵng tiếp nhận và cách ly thêm 5 trường hợp (4 người Việt Nam, 1 người Hàn Quốc) nghi ngờ mắc Covid-19. Công dân Hàn Quốc là nữ, được phát hiện thân nhiệt cao tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng và được xe cấp cứu đưa thẳng từ sân bay về khu cách ly tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng vào chiều ngày 24/2.

Đây là hành khách đến Đà Nẵng trên 1 chuyến bay từ Incheon chứ không thuộc đoàn khách đến từ Daegu sáng cùng ngày. “Qua hơn một ngày theo dõi, du khách này đã hết sốt”, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng cho biết.

Đến nay, Đà Nẵng đã cách ly theo dõi 165 trường hợp nghi nhiễm virus corona, trong đó có 160 bệnh nhân đã xuất viện. Ngành y tế địa phương đã nhận được 116 mẫu xét nghiệm, tất cả đều âm tính với Covid-19. Không có trường hợp dương tính với Covid-19. Hiện tại sức khoẻ các trường hợp nghi ngờ đều tạm ổn và đang được theo dõi chặt chẽ.

Trong ngày 24/2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đã giám sát 43 tàu bay, 1 tàu biển với 3.044 người nhập cảnh. Trong đó, có 1.315 người phải khai báo y tế.

Cũng trong ngày 24/2, Bộ Y tế ban hành Công  văn số 868/BYT-DP về việc hướng dẫn cách ly đối với người về từ Hàn Quốc. Theo đó, Bộ Y tế quy định phải áp dụng khai báo y tế đối với tất cả các khách nhập cảnh đến từ hoặc đi qua Hàn Quốc; đồng thời phải cách ly tại khu cách ly tập trung của thành phố trong vòng 14 ngày kể từ ngày nhập cảnh đối với những người nhập cảnh đến từ hoặc đi qua khu vực Deagu và khu Bắc Gyeongsang, Hàn Quốc.

Liên quan đến tình hình đón công dân từ Hàn Quốc về Việt Nam tại sân bay Đà Nẵng vào ngày 24/02, Sở Y tế cho biết qua phân loại có 1 người Việt Nam bị sốt chuyển về Bệnh viện Phổi để cách ly, theo dõi; 57 người Việt Nam còn lại được đưa về cách ly tại Đồng Xanh, Đồng Nghệ, huyện Hòa Vang.

Đối với 22 trường hợp người nước ngoài (20 người Hàn Quốc, 2 người Thái Lan) hiện tại vẫn được theo dõi tại Bệnh viện Phổi trước khi cách ly tại khu cách ly tập trung theo quy định. Sức khỏe hiện tại của 57 người Việt Nam và 22 người nước ngoài đều bình thường.

Đối với 22 trường hợp người nước ngoài, Phó giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng Nguyễn Tiên Hồng cho biết, Đà Nẵng vừa đưa ra 2 phương án giải quyết các trường hợp này, bao gồm: một là tiếp tục trưng dụng cơ sở để cách ly đoàn khách theo đúng quy định của Bộ Y tế; hai là bố trí chuyến bay đưa những du khách này về nước.

Vẫn theo ông Hồng, việc chọn phương án nào sẽ được thống nhất sau khi các sở, ngành liên quan làm việc với Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc và các du khách căn cứ mong muốn của họ. Đến trưa nay, 2 phương án trên đã được thông báo đến đoàn khách Hàn Quốc, nhưng họ vẫn chưa có quyết định cuối cùng. 

Đà Nẵng không tổ chức Lễ hội Pháo hoa quốc tế do dịch bệnh Covid-19
UBND thành phố Đà Nẵng vừa ban hành văn bản về việc không tổ chức Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng năm 2020 (DIFF 2020).
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư