Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Đà Nẵng “chạy nước rút” cho APEC 2017
Ngọc Tân - 25/04/2017 14:55
 
Chỉ còn 7 tháng nữa sẽ diễn ra Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 tại TP. Đà Nẵng. Để chuẩn bị cho sự kiện trọng đại này, hàng loạt hoạt động đã và đang được triển khai gấp rút.
TIN LIÊN QUAN

Chạy đua với thời gian

Để chuẩn bị cho sự kiện lớn nhất từ trước đến nay do Đà Nẵng đăng cai tổ chức, ngay từ đầu năm 2016, Đà Nẵng đã gấp rút bắt tay vào công tác chuẩn bị nhân lực, vật lực để phục vụ sự kiện.

Trước hết, Đà Nẵng đã tiến hành tu sửa, nâng cấp, tạo cảnh quan cây xanh, lát gạch hai bên vỉa hè, treo bóng điện dọc các tuyến đường chính như Nguyễn Văn Linh, Hùng Vương, Trần Phú, Bạch Đằng, Trần Hưng Đạo, Ngô Quyền, Võ Nguyên Giáp, Hoàng Sa…

Phối cảnh Dự án Ariyana Beach Resort & Suites Đà Nẵng.
Phối cảnh Dự án Ariyana Beach Resort & Suites Đà Nẵng.

Theo báo cáo của UBND TP. Đà Nẵng, sau hơn một năm gấp rút triển khai thi công, đến nay, một số công trình thiết yếu phục vụ APEC 2017 đã dần hoàn thiện và sẽ sớm đi vào hoàn thành trong thời gian tới như: nút giao thông phía Tây cầu sông Hàn; công trình cải tạo, sửa chữa Cung Thể thao Tuyên Sơn (địa điểm tổ chức Gala Dinner APEC 2017); công trình cải tạo Trung tâm Hội chợ triển lãm (nơi sẽ trở thành Trung tâm Báo chí cho Tuần lễ cấp cao APEC 2017), Trung tâm Hội nghị Triển lãm quốc tế Ariyana Đà Nẵng…

Một hạng mục quan trọng khác phục vụ APEC 2017 về cơ bản đã được hoàn thiện và đi vào vận hành thử nghiệm là Nhà ga quốc tế thuộc Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng. Công trình khởi công ngày 15/11/2015, đến tháng 4/2017 đi vào vận hành thử nghiệm và sẽ vận hành chính thức vào ngày 25/5/2017.

Tại buổi làm việc về công tác chuẩn bị cho Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 diễn ra tại Đà Nẵng vừa qua, Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhấn mạnh, việc tổ chức năm APEC 2017 là một trong những trọng tâm đối ngoại của Đảng, Nhà nước ta trong thời kỳ mới, chứ không chỉ trong năm 2017. Đây cũng thể hiện đường lối đối ngoại chủ động và tích cực hội nhập của Đảng, Nhà nước ta.

Chủ tịch nước đánh giá cao công tác chuẩn bị tích cực, chủ động của các bộ, ngành Trung ương, Ủy ban quốc gia, các tiểu ban, đặc biệt các thành phố đăng cai các sự kiện, trong đó trọng tâm là Đà Nẵng. Đồng thời, đánh giá cao sự tham gia của các doanh nghiệp trên địa bàn Đà Nẵng sẽ góp phần phục vụ thành công của APEC 2017.

Sự tham gia của doanh nghiệp

Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 là sự kiện lớn nhất từ trước đến nay mà Đà Nẵng đăng cai. Với sự kiện này, Đà Nẵng đã nhận được sự hỗ trợ tích cực của các doanh nghiệp trong việc chuẩn bị các khâu phục vụ cho Tuần lễ, tiêu biểu là công trình Trung tâm Hội nghị Triển lãm quốc tế Ariyana Đà Nẵng (ADECC) - thuộc Quần thể Đô thị và Du lịch quốc tế Ariyana Đà Nẵng.

Theo đại diện Công ty cổ phần Ariyana, chủ đầu tư Dự án Trung tâm Hội nghị Triển lãm quốc tế Ariyana Đà Nẵng ADECC, ADECC là địa điểm được Ban Tổ chức lựa chọn làm nơi diễn ra “Hội nghị Thượng đỉnh doanh nghiệp APEC. Sự kiện dự kiến sẽ có sự tham gia của lãnh đạo 21 nền kinh tế thành viên APEC; các quan khách, đại diện cho các tập đoàn lớn trên thế giới lên đến khoảng 15.000 người; cùng khoảng 6.000 phóng viên các hãng thông tấn quốc tế. Hiện công tác thi công phần thô của ADECC đã hoàn thành và đang chuẩn bị hoàn thiện chi tiết, nội thất, cảnh quan nhằm gấp rút hoàn tất phục vụ APEC 2017.

Một công trình trọng điểm khác thuộc Quần thể Đô thị và Du lịch quốc tế Ariyana Đà Nẵng cũng được xây dựng  phục vụ APEC 2017 là Khu căn hộ nghỉ dưỡng Ariyana Beach Resort & Suites Đà Nẵng. Không chỉ phục vụ APEC 2017, Dự án với vị trí đắc địa (nằm trên cung đường biển 5 sao của Đà Nẵng, bên bãi biển Bắc Mỹ An - một trong những bải biển được bình chọn là đẹp nhất hành tinh) còn là dự án tâm điểm của thị trường địa ốc phân khúc nghỉ dưỡng tại miền Trung hiện nay.

Dự án Ariyana Beach Resort & Suites Đà Nẵng được thiết kế bởi kiến trúc sư nổi tiếng Andrew Richard Frost đến từ Australia. Đây là thiết kế một khu căn hộ nghỉ dưỡng tinh tế, đầy đủ các tiện ích, tiện nghi hiện đại và sang trọng như bể bơi trong nhà kết hợp với spa, các nhà hàng mang đủ phong cách Á - Âu phục vụ đa dạng ẩm thực các nước, các khu sảnh lounge, bar, cafeteria, các phòng hội thảo, phòng tập gym... Ngoài ra, đây cũng là căn hộ nghỉ dưỡng cao cấp duy nhất tại Việt Nam hiện nay với tất cả các căn hộ đều có tầm nhìn hướng biển.

Cũng theo đại diện Công ty cổ phần Ariyana, dự kiến sau khi đi vào hoạt động, cũng như sau Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, Trung tâm Hội nghị và Triển lãm ADECC sẽ trở thành một địa điểm tổ chức các sự kiện hội họp, trưng bày và triển lãm tầm cỡ quốc tế, lớn nhất miền Trung, góp phần thu hút khách doanh nghiệp, cũng như khách du lịch tới Đà Nẵng.

Cùng với khu nghỉ dưỡng Furama Resort, Furama Villas, Dự án Căn hộ nghỉ dưỡng Ariyana Beach Resort & Suites Đà Nẵng và Trung tâm Hội nghị Triển lãm ADECC sau khi hoàn thành sẽ tạo thành một chuỗi kết nối mang tính tương hỗ trong kinh doanh dịch vụ - du lịch, góp phần hình thành sản phẩm du lịch hội thảo hội nghị M.I.C.E đối với du lịch Đà Nẵng, từ đó giải quyết được tính mùa vụ của ngành du lịch.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư