-
Điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách trung ương 2021 - 2025 -
Cienco 873 cam kết đẩy nhanh tiến độ kè Bến Ván, kè Tam Hải ở Quảng Nam -
Đầu tư hơn 2.700 tỷ đồng “hồi sinh” sông Trường Giang; 868 tỷ đồng mở rộng đường Đỗ Xuân Hợp -
Quy hoạch tỉnh Ninh Thuận 10 năm tới phát triển dựa trên 5 trụ cột chính -
Ủy ban Quốc phòng và An ninh khảo sát nút giao cao tốc Cam Lộ - La Sơn -
Khánh thành Đài Kiểm soát không lưu tại Cảng hàng không Điện Biên
Ngày 03/01/2019, Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 01/TB-VPCP (Thông báo số 01/TB-VPCP) thông báo ý kiến Kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng tại cuộc họp về những vướng mắc trong quá trình lập, thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng Bến cảng Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng (Dự án).
Quy hoạch cảng Liên Chiểu |
Xác định tầm quan trọng của việc đầu tư thực hiện Dự án, Phó Thủ tướng kết luận: Cảng biển Đà Nẵng phù hợp với Quy hoạch hệ thống cảng biển Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1037/QĐ-TTg ngày 24/6/2014; là cảng tổng hợp quốc gia, đầu mối khu vực (loại I), có khả năng đảm nhận vai trò cửa ngõ quốc tế ở khu vực miền Trung; gồm một số khu bến chính như: khu bến Tiên Sa, khu bến Liên Chiểu. Thực tế khu bến Tiên Sa chỉ đạt công suất khai thác khoảng 6 triệu tấn/năm, cần sớm nâng cấp Khu bến cảng Liên Chiểu để đáp ứng yêu cầu vận tải hàng hóa bằng đường biển và phát triển kinh tế - xã hội khu vực miền Trung và thành phố Đà Nẵng như chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo số 373/TB-VPCP ngày 25/9/2018 của Văn phòng Chính phủ về chủ trương đầu tư Dự án là việc đầu tư Cảng Liên Chiểu để dần thay thế cho Cảng Tiên Sa là cần thiết và cấp bách, Thông báo số 01/TB-VPCP đã nhấn mạnh.
Để tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong quá trình lập, thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đang được triển khai thực hiện, căn cứ nhu cầu phát triển khu bến cảng Liên Chiểu và các quy định hiện hành, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đồng ý với đề xuất của Bộ Giao thông vận tải và UBND thành phố Đà Nẵng, trước mắt giao UBND thành phố Đà Nẵng đảm nhận toàn bộ việc đầu tư xây dựng Bến cảng Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng; chịu trách nhiệm quản lý và thực hiện đầu tư các hạng mục công trình xây dựng của Dự án sử dụng nguồn vốn ngân sách nhà nước theo quy định của pháp luật.
Đây là cơ sở quan trọng để Bộ Kế hoạch và Đầu tư có căn cứ thẩm định nguồn vốn và khả năng cân đối vốn Dự án, đồng thời Bộ Giao thông vận tải hoàn thành Báo cáo thẩm định nghiên cứu tiền khả thi Dự án trình Thủ tướng Chính phủ theo quy định, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã kết luận.
Tuy nhiên,Thông báo cũng nêu rõ, việc giao chính thức cơ quan chủ quản sẽ được Thủ tướng Chính phủ quyết định khi phê duyệt chủ trương đầu tư dự án, trên cơ sở đề xuất của Bộ GTVT.
Đồng thời, thông báo cũng giao Bộ GTVT, KH-ĐT tổ chức thẩm định báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án theo quy định của pháp luật, trong đó cần so sánh các phương án tổ chức giao thông đến bến cảng Tiên Sa và bến cảng Liên Chiểu để chọn phương án tối ưu (trong đó, khẳng định rõ sự cần thiết có hay không đầu tư bến cảng Liên Chiểu để đáp ứng yêu cầu về vận tải hàng hóa, đảm bảo an toàn giao thông, hiệu quả đầu tư của dự án và đảm bảo mục tiêu phát triển bền vững).
Trước đó, tại Công văn số 10159/VPCP-KTTH ngày 18/10/2018 của Văn phòng Chính phủ nêu ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư xem xét tổng hợp, báo cáo về nguồn vốn thực hiện Dự án tại cuộc họp Thường trực Chính phủ.
Các chỉ đạo cụ thể của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng nhằm tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc nêu trên là tín hiệu tích cực ngay từ đầu năm 2019 để các Bộ, ngành trung ương và UBND thành phố Đà Nẵng khẩn trương hoàn thành thủ tục đầu tư và triển khai Dự án theo đúng quy định hiện hành, đảm bảo đáp ứng các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố Đà Nẵng và khu vực miền Trung.
-
Điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách trung ương 2021 - 2025 -
Cienco 873 cam kết đẩy nhanh tiến độ kè Bến Ván, kè Tam Hải ở Quảng Nam -
Đầu tư hơn 2.700 tỷ đồng “hồi sinh” sông Trường Giang; 868 tỷ đồng mở rộng đường Đỗ Xuân Hợp -
Quy hoạch tỉnh Ninh Thuận 10 năm tới phát triển dựa trên 5 trụ cột chính
-
Ủy ban Quốc phòng và An ninh khảo sát nút giao cao tốc Cam Lộ - La Sơn -
Khánh thành Đài Kiểm soát không lưu tại Cảng hàng không Điện Biên -
Ngày 28/4, Ninh Thuận công bố quy hoạch, mời gọi đầu tư 55 dự án -
Cần Thơ: Gian nan tìm nguồn cát cho các công trình trọng điểm -
Bình Định hỗ trợ dự án điện gió của Tập đoàn PNE -
Vốn FDI chảy mạnh vào dự án dệt may -
Đèo Cả cam kết góp 1.743 tỷ đồng vốn cho cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc
-
1 Sẽ xem xét cho nhập khẩu vàng; tổ chức đấu thầu vàng vào thứ Hai tuần tới -
2 Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp cho các tổ chức tín dụng âm trạng thái -
3 Thị trường thổ cư Hà Nội: Tăng nhiệt ở Long Biên, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm -
4 Ẩn số trong phương án thoái vốn nhà nước tại VIMC -
5 Sớm mở kho dữ liệu để chặn thổi giá nhà đất
- TOTO Việt Nam ra mắt bộ sưu tập mới: Tiên phong kiến tạo “Một chuẩn sống mới”
- BCG thưởng lớn cho cổ đông đi dự đại hội 2024
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bảo hiểm
- Google công bố Mat Ma Technology là đối tác cao cấp chiến lược về Google Workspace và Gemini
- Lễ chào cờ đầu tuần - nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam
- “Chuyển đổi kép” - chuyển đổi số để chuyển đổi xanh