-
Giá xăng lại tăng -
TP.HCM: Tăng kiểm tra đột xuất các bếp ăn tập thể trong mùa nắng nóng -
HCMC FOODEX 2024: Hướng đến phát triển bền vững và tích hợp tiêu chuẩn ESG -
Lựa chọn nhà thầu mua 220.000 tấn gạo dự trữ quốc gia năm 2024 -
Điều hành giá xăng dầu kỳ tới sớm hơn một ngày -
Việt Nam thu 1,43 tỷ USD từ xuất khẩu gạo
Theo kế hoạch, tổng giá trị dự trữ các mặt hàng lương thực, thực phẩm phục vụ Tết dự kiến khoảng 1.900 tỷ đồng; gồm 19 đơn vị sản xuất, kinh doanh, trung tâm thương mại, siêu thị tham gia dự trữ; thương nhân kinh doanh tại 04 chợ thuộc Sở, các chợ trên địa bàn quận, huyện và hệ thống thương nhân tại các tuyến phố trên địa bàn.
Trong đó, tổng số hàng hóa dự trữ của 19 đơn vị sản xuất, kinh doanh, trung tâm thương mại, siêu thị tham gia dự trữ gồm: 165,6 tấn gạo, nếp các loại; 3.385 tấn thịt các loại (trong đó thịt heo khoảng 1.400 tấn); 1.997 tấn rau củ quả các loại; hơn 36.248 tấn thực phẩm đóng hộp, 996 tấn thực phẩm khô, 515 tấn bánh kẹo mứt hạt dưa các loại... giá trị khoảng gần 819 tỷ đồng.
Thương nhân kinh doanh tại 04 chợ thuộc Sở Công Thương quản lý, bao gồm Chợ Cồn, Chợ Hàn, Chợ Đống Đa, Chợ Đầu mối Hòa Cường có kế hoạch dự trữ hàng hóa phục vụ Tết ước khoảng gần 250 tỷ đồng (69 tấn gạo nếp, gần 30 tấn thịt các loại, hơn 4.000 tấn rau củ quả). Riêng Chợ Đầu mối Hòa Cường vào những ngày giáp Tết, lượng rau, củ, quả dự trữ từ 800-900 tấn/ngày. Ngoài ra, một số chợ lớn khác trên địa bàn thành phố cũng chuẩn bị hàng hóa phục vụ Tết ước hơn 300 tỷ đồng.
Bên cạnh đó, thương nhân kinh doanh tại các cửa hàng trên các tuyến phố tham gia dự trữ hàng hóa tiêu dùng thiết yếu với giá trị ước khoảng 500 tỷ đồng.
Cùng với đó, hệ thống dự trữ, cung ứng xăng dầu trên địa bàn thành phố gồm 08 kho với tổng sức chứa gần 1,2 triệu m3, chủ yếu 04 đầu mối chính là Công ty Xăng dầu quân đội Khu vực 2, Công ty Xăng dầu Khu vực 5 - TNHH MTV, Chi nhánh Công ty CP Xăng dầu Dầu khí PV Oil Miền Trung, Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ tổng hợp Hòa Khánh. Các đơn vị cam kết đảm bảo nguồn cung phục vụ nhu cầu thị trường, không để xảy ra tình trạng khan hiếm, thiếu hụt hàng, đáp ứng nhu cầu sản xuất, tiêu dùng trên địa bàn thành phố. Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid 19, lượng tiêu thụ xăng dầu giảm hơn các năm trước, tiêu thụ trung bình trên địa bàn thành phố gần 2.000 m3/tháng. Dịp Tết do nhu cầu đi lại và vận chuyển hàng hóa tăng cao, dự kiến tăng 20% so với các tháng trong năm.
Ngoài ra, Sở Công Thương Đà Nẵng đề xuất tiếp tục tổ chức các chương trình xúc tiến thương mại; khuyến mại, kích cầu tiêu dùng: “Tuần lễ khuyến mại kích cầu mua sắm Đà Nẵng năm 2021 (đợt 2) từ ngày 22/12 đến ngày 28/12/2021 với sự tham gia của hơn 20 Trung tâm thương mại, siêu thị lớn với hơn 6.000 mặt hàng khuyến mại các loại; Tổ chức Hội chợ Xuân 2022 dự kiến từ ngày 19/01 đến ngày 24/01/2022 (từ ngày 17 đến ngày 21 tháng Chạp, năm Tân Sửu) (6 ngày) với quy mô khoảng 250 gian hàng với các mặt hàng như bánh kẹo, mứt, hàng may mặc thời trang, giày dép, hàng thủ công mỹ nghệ, hàng điện tử, gia dụng... tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Đà Nẵng; Tổ chức phiên chợ Tết công nhân, phục vụ người lao động tại các khu công nghiệp, khu dân cư trên địa bàn thành phố; Phối hợp với Bộ Công Thương triển khai Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021 - Vietnam Grand Sale 2021” từ ngày 01/12/2021 đến ngày 01/01/2022…
-
Lựa chọn nhà thầu mua 220.000 tấn gạo dự trữ quốc gia năm 2024 -
Vì sao sữa hữu cơ lại hút người tiêu dùng? -
Điều hành giá xăng dầu kỳ tới sớm hơn một ngày -
Tháng hành động vì an toàn thực phẩm: Gợi ý 4 nhóm thực phẩm an toàn tốt cho sức khỏe -
Việt Nam thu 1,43 tỷ USD từ xuất khẩu gạo -
Lịch nghỉ lễ dịp Giỗ Tổ Hùng Vương và 30/4 - 1/5 năm 2024 -
Đa dạng sản phẩm làng nghề tại hội chợ xúc tiến thương mại huyện Thạch Thất
- Lễ chào cờ đầu tuần - nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam
- “Chuyển đổi kép” - chuyển đổi số để chuyển đổi xanh
- Pfizer Việt Nam, VNVC và Tâm Anh hợp tác nâng cao giải pháp sức khỏe tại Việt Nam
- VitaDairy và KPMG Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đổi số V-UP
- Lộ diện những tài năng dự Vòng chung kết khu vực cuộc thi "Chiến lược kinh doanh 2024"
- Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng Rồng Vàng 2024