Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Đà Nẵng: Dịch không giảm sẽ thực hiện triệt để nguyên tắc “ai ở đâu thì ở đó”
Hoàng Anh - 12/08/2021 11:13
 
Bí thư Thành ủy Đà Nẵng khẳng định, trong vòng 4 ngày nữa, tình hình dịch bệnh không giảm thì Thành phố phải thực hiện triệt để hơn nguyên tắc “ai ở đâu thì ở đó”.

Sáng ngày 12/8, phát biểu tại Kỳ họp thứ 2, Hội đồng nhân dân TP. Đà Nẵng khóa 10, nhiệm kỳ 2021-2026, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, ông Nguyễn Văn Quảng cho biết, tình hình dịch bệnh trên địa bàn Thành phố đang diễn biến rất nhanh và ở mức độ rất nguy hiểm.

Thống kê cho thấy từ ngày 3/5/2021 đến nay chúng ta ghi nhận 1.593 ca dương tính, 16 ca tử vong, nhưng riêng từ ngày 10/7/2021 đến 11/8/2021 với chủng Delta đã ghi nhận 1.473 ca dương tính với 13 người tử vong; hiện đang điều trị 1.069 ca bệnh, trong đó có 43 ca bệnh nặng có nguy cơ tử vong.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng yêu cầu phải xác định công tác phòng, chống dịch COVID-19 là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu, quan trọng nhất trong thời điểm hiện nay, thực hiện xuyên suốt với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, bảo vệ sức khỏe, tính mạng và cuộc sống an toàn của người dân Thành phố là trên hết, trước hết.

Ông Nguyễn Văn Quảng yêu cầu thực hiện quyết liệt hơn phòng chống dịch.
Ông Nguyễn Văn Quảng yêu cầu thực hiện quyết liệt hơn phòng chống dịch.

“Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Thành phố đã họp và quyết định xây dựng phương án: Nếu trong vòng 4 ngày nữa, việc thực hiện các biện pháp như hiện nay mà tình hình dịch bệnh không giảm thì chúng ta phải thực hiện triệt để hơn nguyên tắc “ai ở đâu thì ở đó”, tức là người dân tuyệt đối không ra khỏi nhà, nếu các công sở, nhà máy, công trường muốn hoạt động thì phải đảm bảo các điều kiện để cán bộ, công chức, người lao động phải ở tại chỗ, không được di chuyển đi nơi khác trong vòng 7 ngày, để tiến hành xét nghiệm toàn Thành phố, nhằm phát hiện và đưa các dương tính ra khỏi cộng đồng. Đây là biện pháp Thành phố không mong muốn áp dụng và hi vọng không phải áp dụng. Nhưng để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, chúng ta vẫn phải chấp nhận hi sinh nhiều lợi ích để thực hiện và khi áp dụng sẽ có nhiều khó khăn, nhất là việc cung ứng, đảm bảo lương thực, thực phẩm thiết yếu cho toàn người dân thành phố, tôi đề nghị Hội đồng nhân dân Thành phố thảo luận và có ý kiến về các biện pháp phòng, chống dịch của Thành phố; đồng thời, có những quyết sách về vấn đề này”, ông Quảng nhấn mạnh.

Dịch bệnh không giảm thì Thành phố Đà Nẵng sẽ thực hiện triệt để hơn nguyên tắc “ai ở đâu thì ở đó”.
Dịch bệnh không giảm thì Thành phố Đà Nẵng sẽ thực hiện triệt để hơn nguyên tắc “ai ở đâu thì ở đó”.

Ông Quảng đề nghị việc áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch phải triển khai nghiêm ngặt hơn, mạnh mẽ hơn, quyết liệt hơn, xuyên suốt từ Thành phố đến cơ sở; không chần chừ, do dự, thiếu cương quyết.

Ngoài ra, cần tập trung triển khai các chính sách hỗ trợ cho người dân và doanh nghiệp; chăm lo đời sống nhân dân, bảo đảm cung ứng kịp thời, đầy đủ lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu, nhất là ở khu phong tỏa, cách ly, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn.

Hoàn thành việc hỗ trợ cho đối tượng bị ảnh hưởng dịch bệnh; Tiếp tục thực hiện các biện pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và các biện pháp phòng, chống dịch ở các doanh nghiệp để đảm bảo cơ bản hoạt động sản xuất, kinh doanh trong tình hình dịch bệnh.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư