Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Đà Nẵng đón 230 khách du lịch “xông đất” đầu năm mới
Hoàng Anh - 01/02/2022 16:03
 
Hơn 200 hành khách từ thành phố Hồ Chí Minh đã đến TP.Đà Nẵng trong ngày Mùng 1 Tết, mang lại những tín hiệu khởi sắc cho du lịch của thành phố biển Đà Nẵng.

Sáng Mùng 1 Tết, Sở Du lịch TP.Đà Nẵng phối hợp với Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng, Hãng hàng không Vietjet Air và Công ty Cổ phần Truyền thông Rồng Tiên Sa tổ chức chào đón những hành khách đầu tiên xông đất Đà Nẵng trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần. Chuyến bay số hiệu VJ624, mang 230 hành khách từ thành phố Hồ Chí Minh, trong đó có 26 khách quốc tế đã “xông đất” TP.Đà Nẵng trong dịp đầu năm mới.

230 hành khách đã
230 hành khách đã "xông đất" TP.Đà Nẵng trong Mùng 1 Tết.

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Đà Nẵng cho biết, hoạt động chào đón dịp đầu năm đã trở thành truyền thống của du lịch Đà Nẵng, thể hiện sự hiếu khách của điểm đến và qua đó gửi đến du khách những lời chúc đầu năm tốt đẹp. “Chúng tôi cũng hi vọng sau 2 năm đầy thử thách vừa qua, du lịch Đà Nẵng sẽ có một năm mới khởi sắc hơn”, ông Bình kỳ vọng trong năm mới.

Thành phố Đà Nẵng đang tăng cường các đường bay nội địa và hiện khai thác 8 đường bay với tần suất 218 chuyến/ tuần gồm: Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Lạt, Nha Trang, Phú Quốc, Buôn Mê Thuột, Hải Phòng, Cần Thơ đi/đến Đà Nẵng. Trong dịp Tết nguyên đán (09 ngày từ ngày 29/1-6/2/2022), tổng số chuyến bay đến Đà Nẵng dự kiến 404 chuyến với 44.055 khách.

Ngành du lịch Đà Nẵng kỳ vọng du lịch trong năm 2022 sẽ khởi sắc.
Ngành du lịch Đà Nẵng kỳ vọng du lịch trong năm 2022 sẽ khởi sắc.

Thành phố Đà Nẵng tổ chức nhiều hoạt động cho người dân và du khách trong dịp Tết như thực hiện các cụm trang trí và chiếu sáng để làm địa điểm chụp ảnh tại Trung tâm Hành chính, Cầu Rồng; chương trình phục vụ Tết tại các bảo tàng như “Phiên chợ ngày Tết”, triển lãm mỹ thuật “Mùa xuân mới – Tác phẩm mới” và chương trình trải nghiệm “Vui xuân Nhâm Dần”.

Các bảo tàng gồm Bảo tàng Điêu khắc Chăm, Bảo tàng Đà Nẵng, Bảo tàng Mỹ thuật và danh thắng Ngũ Hành Sơn sẽ mở cửa miễn phí cho khách tham quan trong cả năm 2022. Các điểm tham quan giải trí tư nhân cũng áp dụng các chương trình khuyến mãi hấp dẫn cho du khách…

Đà Nẵng chú trọng phát triển hạ tầng để thu hút đầu tư
Thành phố Đà Nẵng sẽ đẩy nhanh đầu tư xây dựng ga hàng hóa tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng, nâng cấp cảng Tiên Sa, xây dựng Cảng Liên Chiểu để...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư