
-
Khai thác tuyến chính cao tốc Bắc - Nam, đoạn Vũng Áng - Bùng từ ngày 28/8
-
Ninh Bình mở rộng hợp tác với doanh nghiệp Hàn Quốc, hướng tới phát triển bền vững
-
Bộ Xây dựng nêu quan điểm về việc đầu tư tuyến đường sắt Trì Bình - Dung Quất vốn 1.000 tỷ đồng
-
Mạng lưới metro hơn 1.000 km tại TP.HCM: Thách thức lớn về vốn đầu tư
-
Nút giao An Phú chậm trễ, UBND TP.HCM yêu cầu chấm dứt hợp đồng nhà thầu yếu kém -
Dự án cầu Nhật Lệ 3 và đường hai đầu cầu còn vướng hơn 5 ha mặt bằng
Thông tin từ Ban Quản lý dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên Thành phố Đà Nẵng cho biết, Dự án xây dựng bến cảng Liên Chiểu phần cơ sở hạ tầng dùng chung hiện đã giải ngân được hơn 1.036 tỷ đồng, đạt hơn 30%. Trong đó, phần khối lượng thi công công trình đã đạt khoảng 370 tỷ đồng/2.630 tỷ đồng tổng vốn đầu tư của Dự án, tương ứng với 14,07% khối lượng.
Ban Quản lý dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên Thành phố Đà Nẵng cũng cho biết, khó khăn, vướng mắc lớn nhất hiện nay của Dự án là nguồn cung đá xây dựng của thành phố thiếu hụt. Bởi nhu cầu dự án cần khoảng 1,98 triệu m3 đá các loại, gồm 0,55 triệu m3 cho phần giao thông và 1,43 triệu m3 cho phần đê kè chắn sóng. Riêng trong năm 2023, Dự án cần sử dụng 1 triệu m3 đá.
Tuy nhiên, hiện các mỏ khai thác đá hiện có giấy phép khai thác còn hiệu lực trên địa bàn Thành phố Đà Nẵng chỉ cung cấp được tối đa khoảng 780.000 m3/năm, không đủ sản lượng để cung cấp cho dự án.
Dự án cảng Liên Chiểu đang đảm bảo tiến độ thi công. |
Theo Ban Quản lý dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên Thành phố Đà Nẵng, bên cạnh việc đề xuất Thành phố cho phép các mỏ còn trữ lượng tăng công suất khai thác thì đơn vị đã chủ động tìm nguồn cung cấp từ các tỉnh lân cận như Quảng Nam, Quảng Ngãi và Thừa Thiên - Huế.
Vì vậy, tiến độ thi công Dự án cảng Liên Chiểu đảm bảo tiến độ.
Dự án Đầu tư xây dựng Bến cảng Liên Chiểu - phần cơ sở hạ tầng dùng chung có tổng mức đầu tư 3.426,3 tỷ đồng.
Dự án cảng Liên Chiểu - phần cơ sở hạ tầng dùng chung do Liên danh nhà thầu Công ty cổ phần Tư vấn và Xây dựng Phú Xuân - Tổng công ty Xây dựng Lũng Lô - Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn - Công ty TNHH Đầu tư xây dựng DACINCO - Công ty cổ phần Xây dựng Xuân Quang thực hiện.
Cảng Liên Chiểu sẽ có khu bến container 114 ha, khu bến tổng hợp 58 ha tiếp nhận tàu container, tổng hợp có trọng tải 100.000 DWT (sức chở từ 6.000 - 8.000 Teus) lên đến 200.000 DWT (sức chở 18.000 Teus). Ngoài ra, còn có khu bến thủy nội địa 38 ha tiếp nhận tàu trọng tải đến 5.000 DWT để tiếp chuyển hàng hóa bằng đường thủy nội địa và ven biển, giảm ách tắc hàng hóa vận chuyển bằng đường bộ.
-
Khai thác tuyến chính cao tốc Bắc - Nam, đoạn Vũng Áng - Bùng từ ngày 28/8
-
Ninh Bình mở rộng hợp tác với doanh nghiệp Hàn Quốc, hướng tới phát triển bền vững
-
Bộ Xây dựng nêu quan điểm về việc đầu tư tuyến đường sắt Trì Bình - Dung Quất vốn 1.000 tỷ đồng
-
Mạng lưới metro hơn 1.000 km tại TP.HCM: Thách thức lớn về vốn đầu tư
-
Nút giao An Phú chậm trễ, UBND TP.HCM yêu cầu chấm dứt hợp đồng nhà thầu yếu kém -
Dự án cầu Nhật Lệ 3 và đường hai đầu cầu còn vướng hơn 5 ha mặt bằng -
Đà Nẵng gia hạn tiến độ "lần cuối" cho dự án hơn 151 tỷ đồng -
Ninh Bình khởi công KCN Trung Thành, điểm đến mới cho công nghiệp xanh -
Đề xuất lập Hội đồng thẩm định điều chỉnh quy hoạch tổng thể cảng hàng không -
Thêm khu công nghiệp quy mô gần 200 ha vừa khởi công tại Bắc Ninh -
Khu công nghiệp Nam Pleiku thu hút được dự án đầu tiên về chế biến nông sản
-
Gói tài chính tối ưu cho doanh nghiệp tư vấn du học và xuất khẩu lao động
-
Khẳng định bản lĩnh phân phối, Megan Holdings vươn lên Top 2 đại lý dẫn đầu Centro Town - Sun Elite City
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Hợp Long được HR Asia vinh danh "Nơi làm việc tốt nhất châu Á"
-
A&T Sky Garden cất nóc vượt kế hoạch 30 ngày
-
FE CREDIT và hành trình song hành vì tương lai Việt Nam bền vững