-
Hà Nội phê duyệt khu vực không đấu giá quyền khai thác khoáng sản tại 3 mỏ cát -
Lùi thời hạn hoàn thành cầu đường sắt Đuống đoạn qua TP. Hà Nội đến năm 2026 -
Quảng Ngãi tập trung nguồn lực đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công -
TP.HCM nhiều dự án vốn lớn từ ngân sách giải ngân đạt cao -
TP.HCM kiến tạo hệ sinh thái khu công nghiệp thế hệ mới -
Cần Thơ: Kiến nghị tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong phát triển các khu công nghiệp
| Toàn cảnh hầm chui - nút giao thông phía Tây sông Hàn. |
Sáng sớm 30/4, nút giao thông hầm chui phía Tây cầu sông Hàn (Đà Nẵng) đã chính thức được đưa vào sử dụng. Chỉ trước giờ khai mạc Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017 gần 14 tiếng. Đây là một trong những giải pháp tối ưu tránh tình trạng kẹt xe từng xảy ra ở các Cuộc thi pháo hoa lần trước.
| Sáng sớm 30/4, người dân đã lưu thông bình thường qua hầm chui nút giao thông phía Tây Sông Hàn. |
Đây là nút giao thông hầm chui đầu tiên tại Đà Nẵng được đưa vào sử dụng nhằm giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông khu vực nút chân cầu sông Hàn, nhất là trên các tuyến đường Trần Phú và Lê Duẩn.
Trong sáng 30/4, phương án tổ chức phân luồng qua nút giao thông này được thực hiện dưới sự hướng dẫn, điều hành của các chốt CSGT.
| Hầm chui thoáng, được thiết kế đơn giản, mỹ thuật |
Theo đó đường Trần Phú giữ nguyên giao thông 1 chiều theo hướng từ trung tâm hành chính TP đi cầu Rồng.
Cụ thể, phần đường dẫn vào hầm kín dành cho xe cộ đi thẳng theo hướng từ trung tâm hành chính TP đi cầu Rồng, trừ những xe có chiều cao trên 3,5m.
Phần đường gom bên trái dành cho xe rẽ trái xuống đường Bạch Đằng hoặc qua cầu sông Hàn. Phần đường gom bên phải dành cho xe cộ rẽ phải đi hướng Ngã ba Huế.
| Hướng Lê Duẩn-cầu Sông Hàn vẫn lưu thông như cũ |
Hướng giao thông từ đường Lê Duẩn lên cầu sông Hàn và giao thông trên cầu sông Hàn được tổ chức theo hiện trạng trước khi xây hầm chui. Dự án cầu chui phía tây cầu sông Hàn được đầu tư 137,5 tỉ đồng, thi công từ tháng 6/2016.
-
Cần Thơ: Kiến nghị tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong phát triển các khu công nghiệp -
Gia Lai chuyển đổi gần 9 ha rừng để thực hiện Dự án Trạm dừng nghỉ cao tốc Bắc - Nam -
Khu vực phía Bắc vẫn “khát” nhà xưởng chất lượng cao -
Cần Thơ: Trình chủ trương lập quy hoạch thêm 4 khu công nghiệp -
Đắk Lắk đôn đốc hoàn thành Dự án thành phần 3, cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột -
Định hướng quy hoạch không gian Bảo tàng Hồ Chí Minh và cảng Nhà Rồng - Khánh Hội -
Hoàn thiện cơ chế, chính sách đặc thù triển khai Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
-
SeABank cán mốc lợi nhuận 6.739 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm 2025 sau 9 tháng
-
Đồng Hồ Phố - Cầu nối đưa tinh hoa chế tác thế giới đến tay người Việt -
Công bố Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 -
Acecook Việt Nam: Mỗi gói mì ra đời là một "sản phẩm bền vững" -
Tiên phong đồng hành cùng ngành y tế dự phòng, HDBank triển khai Kiosk y tế thông minh tại Viện Pasteur TP.HCM -
One Mount được vinh danh Doanh nghiệp xuất sắc tại Giải thưởng APEA 2025
