Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Đà Nẵng đưa vào vận hành thêm 6 tuyến xe buýt trợ giá
Việt Hương - 06/06/2019 18:47
 
Theo Sở Giao thông vận tải Đà Nẵng, hiện thành phố có 6 tuyến xe buýt trợ giá đang hoạt động và sang quý III/2019 đơn vị sẽ tiếp tục cho vận hành thêm 6 tuyến buýt trợ giá mới.

Theo đó, các tuyến xe buýt cũ trước đó đã kết nối những khu vực: quận Liên Chiểu, bến xe phía Nam, Làng đại học Hòa Quý, Công viên biển Đông, đường Hoàng Sa với các khu vực trung tâm thành phố.

Sang quý III/2019, thành phố Đà Nẵng tiếp tục đưa vào vận hành thêm 6 tuyến buýt trợ giá mới, kết nối thêm các khu vực: Ga Kim Liên, Khu công nghệ cao, Trung tâm hành chính Hòa Vang, xã Hòa Tiến, khu du lịch Ngũ Hành Sơn với các địa điểm trung tâm thành phố; nâng tổng số tuyến xe buýt có trợ giá của thành phố lên 12 tuyến, tạo thành mạng lưới giao thông công cộng bao phủ các hướng và đi qua khu vực trung tâm tất cả các quận huyện thành phố nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

Sắp tới Đà Nẵng sẻ có tới 12 tuyến xe buýt trợ giá xã hội hoạt động trên địa bàn thành phố
Sắp tới Đà Nẵng sẽ có 12 tuyến xe buýt trợ giá xã hội hoạt động trên địa bàn thành phố

Trước đó, để cung cấp các thông tin cần thiết, vận động nhân dân, học sinh, sinh viên tham gia giao thông bằng phương tiện xe buýt, UBND thành phố Đà Nẵng có Công văn số 2281/UBND-SGTVT ngày 10/4/2019 về việc tuyên truyền hệ thống xe buýt trợ giá đến người dân, học sinh, sinh viên trên địa bàn Thành phố.

Theo đó, Sở Giao thông vận tải hiện đang phối hợp với Ban An toàn giao thông thành phố, UBND quận huyện và UBND các phường/xã tổ chức triển khai các buổi tuyên truyền, giới thiệu hệ thống xe buýt có trợ giá của thành phố tại 50 phường/xã và 30 trường học.

Thời gian tuyên truyền tại các phường xã đều diễn ra vào buổi tối, bắt đầu từ 19h00 và được thực hiện liên tục trong 2 tháng (tháng 5 và tháng 6 năm 2019); thành phần tham gia các buổi giới thiệu bao gồm cán bộ phường, đại diện các chi hội đoàn thể và nhân dân các tổ dân phố. Đối với 30 trường học bao gồm phổ thông và cao đẳng đại học nằm trên lộ trình các tuyến buýt đi qua được nhận tài liệu và video giới thiệu về hệ thống xe buýt trợ giá để tổ chức tuyên truyền lồng ghép trong các buổi sinh hoạt của nhà trường.  

Trong các buổi giới thiệu tại phường xã, bên cạnh việc chiếu video giới thiệu chung về hệ thống xe buýt trợ giá, phát tài liệu có đầy đủ các thông tin về lộ trình, điểm dừng, tần suất hoạt động, thủ tục làm thẻ vé tháng, hồ sơ làm thẻ vé ưu tiên đi xe buýt…Đại diện Sở Giao thông vận tải trực tiếp giải đáp tất cả các thắc mắc của người dân, cũng như tiếp thu các ý kiến đóng góp để tiếp tục hoàn thiện, nâng cao chất lượng dịch vụ xe buýt.

Cùng với sự phối hợp của các UBND quận, huyện, UBND phường, xã, kế hoạch tuyên truyền hệ thống xe buýt trợ giá lần này đang lan tỏa rộng khắp đến từng tổ dân phố, các trường học trên địa bàn thành phố, khuyến khích vận động người dân tăng cường tham gia giao thông bằng xe buýt, hình thành thói quen văn minh sử dụng vận tải công cộng, góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông, hạn chế sử dụng phương tiện cá nhân, khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường ở khu vực trung tâm thành phố.

Với các tiêu chí thân thiện - hiện đại - thuận tiện - an toàn, hệ thống xe buýt trợ giá Đà Nẵng đang dần hoàn thiện để mang đến cho nhân dân thành phố một dịch vụ giao thông công cộng với nhiều tiện ích, giảm chi phí cá nhân, an toàn, chất lượng khi tham gia giao thông.

Vietnam Airlines mở đường bay thẳng Đà Nẵng - Busan (Hàn Quốc)
Từ ngày 20/7/2019, Vietnam Airlines sẽ mở đường bay thẳng Đà Nẵng - Busan (Hàn Quốc) nhằm phục vụ nhu cầu đi lại tăng cao của hành khách giữa...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư