Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Đà Nẵng giới thiệu các dự án trọng điểm thu hút đầu tư với doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài
Việt Hương - 12/08/2022 19:25
 
TP Đà Nẵng mong muốn có những kết nối với người Việt ở nước ngoài nhằm đẩy mạnh thu hút nguồn lực người Việt ở nước ngoài vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố.

Toạ đàm Giới thiệu môi trường đầu tư TP. Đà Nẵng hướng đến người Việt Nam ở nước ngoài diễn ra chiều nay, ngày 12/8, tại TP. HCM đã thu hút sự tham gia của gần 100 đại biểu đến từ hội doanh nhân, doanh nghiệp kiều bào tham dự trực tuyến từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ (Hoa Kỳ, Canada, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Australia, Đức, Nga, Ba Lan, Slovakia, Anh, Pháp, Italia, Bỉ, Thụy Sỹ, Hungary, Thái Lan, Mông Cổ). 

Sự kiện do UBND TP Đà Nẵng vừa phối hợp với Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài TP.HCM và Ủy ban Nhà nước về Người Việt Nam ở nước ngoài tổ chức.

Thành phố đã từng bước huy động các chuyên gia, trí thức người Việt Nam ở nước ngoài tham gia vào các chương trình, Dự án trong nhiều lĩnh vực; làm cầu nối thúc đẩy hợp tác quốc tế và phát triển quan hệ hữu nghị giữa thành phố với các địa phương nước ngoài.
Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh: Thành phố đã từng bước huy động các chuyên gia, trí thức người Việt Nam ở nước ngoài tham gia vào các chương trình, dự án trong nhiều lĩnh vực; làm cầu nối thúc đẩy hợp tác quốc tế và phát triển quan hệ hữu nghị giữa thành phố với các địa phương nước ngoài.

Phát biểu tại Tọa đàm, ông Hồ Kỳ Minh, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng chia sẻ: Đà Nẵng được xác định là trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa của khu vực miền Trung Việt Nam, là thành phố cảng chiến lược, một trong những cửa ngõ quan trọng ra biển của vùng Tây Nguyên và các nước Lào, Campuchia, Thái Lan, Myanmar thông qua Hành lang kinh tế Đông Tây (EWEC) với điểm kết thúc là Cảng Tiên Sa.

Về định hướng phát triển đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, Đà Nẵng xác định mục tiêu trở thành đô thị lớn, sinh thái và thông minh, là trung tâm khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo và thành phố biển đáng sống.

Chia sẻ với các kiều bào tham gia Tọa đàm, Phó chủ tịch TP Đà Nẵng cho biết, Thành phố đã từng bước huy động các chuyên gia, trí thức người Việt Nam ở nước ngoài tham gia vào các chương trình, dự án trong nhiều lĩnh vực; làm cầu nối thúc đẩy hợp tác quốc tế và phát triển quan hệ hữu nghị giữa thành phố với các địa phương nước ngoài.

Để góp phần thu hút đầu tư của kiều bào vào Thành phố, Đà Nẵng đã tổ chức đón tiếp, làm việc với các đoàn doanh nhân kiều bào đến tìm hiểu môi trường đầu tư; kết nối các doanh nhân của thành phố với doanh nhân kiều bào; tranh thủ sự hỗ trợ của kiều bào để tổ chức các sự kiện xúc tiến đầu tư trong và ngoài nước, tăng cường thông tin về chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các chính sách, lĩnh vực thu hút đầu tư của thành phố đến cộng đồng kiều bào.

sự góp mặt của gần 100 đại biểu đến từ hội doanh nhân, doanh nghiệp kiều bào tham dự trực tuyến từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ (Hoa Kỳ, Canada, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Úc, Đức, Nga, Ba Lan, Slovakia, Anh, Pháp, Italia, Bỉ, Thụy Sỹ, Hungary, Thái Lan, Mông Cổ).
Ngoài hình thức trực tiếp, sự kiện còn có sự góp mặt của gần 100 đại biểu  tham gia trực tuyến đến từ hội doanh nhân, doanh nghiệp kiều bào tham dự trực tuyến từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ (Hoa Kỳ, Canada, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Úc, Đức, Nga, Ba Lan, Slovakia, Anh, Pháp, Italia, Bỉ, Thụy Sỹ, Hungary, Thái Lan, Mông Cổ).

Đầu tư của kiều bào tại Đà Nẵng có chiều hướng tăng. Quy mô của các dự án ngày càng mở rộng, phát triển, đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội.

"Tuy nhiên, theo nhận định, số lượng dự án vẫn chưa tương xứng với tiềm năng, thế mạnh của thành phố và sự lớn mạnh của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài trên toàn thế giới”, ông Kỳ Minh nhấn mạnh. 

Là người nhận trách nhiệm giới thiệu tổng quan về môi trường, cơ hội đầu tư, kinh doanh của thành phố Đà Nẵng, bà Đỗ Thị Quỳnh Trâm, Phó Giám đốc Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư Đà Nẵng đã thông tin về các chính sách ưu đãi, dự án kêu gọi đầu tư trong lĩnh vực công nghiệp công nghệ cao, công nghệ thông tin, công nghiệp phụ trợ, xây dựng hạ tầng các khu công nghiệp; giới thiệu một số dự án trọng điểm đầu tư của thành phố trong thời gian đến như: Cảng Liên Chiểu, Khu phức hợp Trung tâm tài chính, thương mại, vui chơi giải trí, casino và chung cư cao cấp, Không gian sáng tạo Đà Nẵng, Trung tâm thương mại quốc tế, Bệnh viện quốc tế, Viện dưỡng lão, Trường liên cấp quốc tế…

Bà Trâm cũng cho biết, thời gian qua, các kiều bào đã quan tâm đầu tư tại Đà Nẵng trong các ngành sản xuất, ICT, bất động sản, du lịch, y tế, giáo dục, thương mại...

Có thể kể đến một số dự án như Nhà máy sản xuất vật liệu bán dẫn (110 triệu USD), Nhà máy sản xuất bảng mạch in, vi cơ điện tử (60 triệu USD) tại Khu CNC, Công ty MAG-RABBIT VIETNAM CO., LTD (IT)...

Tọa đàm được tổ chức, nhằm phát huy nguồn lực của người Việt Nam ở nước ngoài đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Đà Nẵng, trong đó tăng cường các hoạt động thu hút đầu tư từ người Việt Nam ở nước ngoài, giới thiệu môi trường đầu tư, các lĩnh vực thu hút đầu tư, chính sách ưu đãi đầu tư, các dự án trọng điểm kêu gọi đầu tư của Thành phố.

Đà Nẵng tìm hướng gỡ khó cho lĩnh vực kinh doanh nghỉ dưỡng
Ngày 10/8, lãnh đạo TP. Đà Nẵng đã có cuộc đối thoại với đại diện các khu nghỉ dưỡng ven biển để tìm hiểu khó khăn, vướng mắc về tiền...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư