Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Đà Nẵng gỡ chốt cách ly Covid-19 tại Khánh sạn Vanda
Việt Hương - 22/03/2020 19:01
 
Điểm cách ly tập trung tại Khách sạn Vanda (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) đã được gỡ chốt cách ly vào hôm nay, ngày 22/3 ngay sau khi Đà Nẵng trao giấy chứng nhận hoàn thành cách ly tập trung 14 ngày phòng, chống dịch Covid-19 cho 36 du khách.

Theo đó, UBND quận Hải Châu, TP Đà Nẵng đã tổ chức trao giấy chứng nhận hoàn thành cách ly tập trung 14 ngày phòng, chống dịch Covid-19 cho 36 du khách, trong đó có bảy người Việt Nam và 29 du khách người Hồng Kông (Trung Quốc). Đây là những nhân viên khách sạn, du khách, đã tiếp xúc/ở cùng khách sạn,… liên quan hai bệnh nhân người Anh là M.J (1954) và K.A.C (1960) mắc Covid-19.

trao giấy chứng nhận hoàn thành cách ly tập trung 14 ngày phòng, chống dịch Covid-19 cho 36 du khách
Chủ tịch UBND Q. Hải Châu  Lê Anh đọc thông báo, trao giấy chứng nhận hoàn thành cách ly tập trung 14 ngày phòng, chống dịch Covid-19 cho 36 du khách được cách ly tại khách sạn Vanda

Đây cũng là những người thực hiện cách ly 14 ngày đầu tiên ngay sau khi Đà Nẵng phát hiện hai ca du khách người Anh mắc Covid-19 đầu tiên. Những người này được cách ly theo văn bản số 22/QĐ-BCĐ về Quyết định áp dụng biện pháp cách ly tại cơ sở lưu trú phòng, chống dịch Covid-19 ngày 8/3 của Ban Chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống dịch bệnh Covid-19 TP Đà Nẵng. Thời gian áp dụng biện pháp cách ly y tế là 14 ngày kể từ ngày 8/3/2020 và có thể gia hạn thêm theo Điểm b Khoản 4 Điều 9 của Nghị định 101/2010/NĐ-CP ngày 30/9/2020 của Chính phủ.

Ngay sau khi thực hiện cách ly, những trường hợp này đã được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả âm tính với Covid-19. Trước khi nhận giấy chứng nhận, các du khách này đã được đo, kiểm tra sức khỏe, tất cả đều khỏe mạnh.

vẫy tay chào tạm biệt và mong sau khi hết dịch bệnh sẽ đến Đà Nẵng tham quan du lịch.
Khách du lịch vẫy tay chào tạm biệt và mong sau khi hết dịch bệnh sẽ đến Đà Nẵng tham quan du lịch...

Theo ông Lê Anh, Chủ tịch UBND quận Hải Châu cho biết: Ngoài việc tuân thủ nghiêm ngặt quy trình của Bộ Y tế trong công tác cách ly, phòng, chống dịch Covid-19 cùng với ý thức rất cao của nhân viên khách sạn Vanda, cũng như du khách, doanh nghiệp và những người tham gia chốt chặn tại địa điểm cách ly này đã có được kết quả tốt đẹp như ngày hôm nay.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng, hiện nay Đà Nẵng đang có 126 người đang được cách ly, theo dõi nghi ngờ mắc Covid-19; 4 ca mắc Covid-19 hiện đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Đà Nẵng, sức khỏe tạm ổn.

Liên quan công tác tổ chức tiếp nhận, cách ly y tế đối với người nhập cảnh từ các quốc gia, vùng lãnh thổ có dịch Covid-9 vào Việt Nam (giai đoạn 2). Đà Nẵng sẽ đón và cách ly tập trung dự kiến 453 người tại Trung tâm huấn luyện Dự bị động viên Đồng Xanh, Đồng Nghệ và Trung tâm Bồi dưỡng an ninh-quốc phòng.

Đà Nẵng ban hành kế hoạch chuẩn bị hàng hóa thiết yếu bình ổn thị trường
Sở Công thương TP Đà Nẵng vừa ban hành kế hoạch chuẩn bị hàng hóa thiết yếu bình ổn thị trường và phục vụ công tác cách ly do ảnh hưởng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư