Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Đà Nẵng: Hội thảo tư duy sáng tạo mới trong kinh doanh khởi nghiệp
Ngọc Tân - 30/01/2016 12:55
 
“Tư duy thiết kế trong kinh doanh và khởi nghiệp” là cách tiếp cận và giải quyết vấn đề một cách thú vị và sáng tạo, đây là một khái niệm còn khá mới mẻ ở Việt Nam, đặc biệt là thành phố Đà Nẵng và khu vực miền Trung.
TIN LIÊN QUAN

Ngày 29/1, Vườn ươm doanh nghiệp TP Đà Nẵng phối hợp với Viện ZIFET (Đức) và ED- School đã tổ chức chương trình Hội thảo “Entrepreneurial Design Thinking – Tư duy thiết kế trong kinh doanh và khởi nghiệp”.

Theo đó, Hội thảo “Entrepreneurial Design Thinking” hướng đến các tổ chức, cá nhân là giảng viên, nhà nghiên cứu, các startups, thành viên các câu lạc bộ, đội nhóm, các nhà thiết kế, các bạn sinh viên đang nghiên cứu và phát triển các sản phẩm mới hoặc tạo các sản phẩm mẫu, tìm kiếm ý tưởng từ bên ngoài, mong muốn tạo ra các mô hình kinh doanh mới, thay đổi cấu trúc hiện tại hay cải tiến văn hóa sáng tạo trong tổ chức của mình.

Hội thảo thu hút sự tham gia của nhiều bạn trẻ đang ấp ủ giấc mơ khởi nghiệp
Hội thảo thu hút sự tham gia của nhiều bạn trẻ đang ấp ủ giấc mơ khởi nghiệp

Theo ông Lý Đình Quân, Phó Giám đốc Điều hành Vườn ươm doanh nghiệp Đà Nẵng, cho biết,“Tư duy thiết kế trong kinh doanh và khởi nghiệp” là cách tiếp cận và giải quyết vấn đề một cách thú vị và sáng tạo, đây là một khái niệm còn khá mới mẻ ở Việt Nam, đặc biệt là thành phố Đà Nẵng và khu vực miền Trung, nơi văn hóa kinh doanh và hệ sinh thái khởi nghiệp đang trong quá trình hình thành và phát triển, các hình thức kinh doanh truyền thống vẫn chiếm đa số.

Cũng theo ông Quân, Hội thảo được tổ chức nhằm  nhằm chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm, chương trình đào tạo mới đến với cộng đồng khởi nghiệp Đà Nẵng, hướng đến một cộng đồng khởi nghiệp có cách nhìn mới, tư duy mới trong kinh doanh. Thông qua đây, ông  Lý Đình Quân bày tỏ mong muốn Vườn ươm doanh nghiệp Đà Nẵng sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, đồng hành của các tổ chức trong nước và quốc tế đối với hoạt động của Vườn ươm trong lai.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư