Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Đà Nẵng hướng dẫn cụ thể các trường hợp được đến Thành phố
Hoàng Anh - 20/10/2021 07:44
 
Người đến TP. Đà Nẵng từ các địa phương được xác định cấp độ dịch ở cấp 3, cấp 4 phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ.

Tối 19/10, UBND thành phố Đà Nẵng ban hành Công văn về thực hiện một số biện pháp phòng, chống Covid-19 đối với người đến, trở về Đà Nẵng từ các địa phương khác.

Theo đó, TP.Đà Nẵng quy định trước khi đến, về Đà Nẵng, người dân phải thực hiện các yêu cầu chung gồm: đăng ký trên hệ thống trực tuyến của quốc gia hoặc của Đà Nẵng (ứng dụng Danang Smart City, vào mục “Đăng ký vào thành phố Đà Nẵng” hoặc vào trang https://khaibaoyte.danang gov.vn, vào mục “Người dân khai báo, đăng ký vào thành phố Đà Nẵng”) và lưu lại mã QR được cấp để sử dụng khi di chuyển đến, về thành phố.

Thực hiện nghiêm quy định 5K và các quy định phòng, chống dịch hiện hành; nếu có triệu chứng nghi ngờ mắc Covid-19 thực hiện lấy mẫu xét nghiệm (không thu phí) trước khi vào thành phố.

Đối với người dân đến, về Đà Nẵng từ các địa phương được xác định cấp độ dịch ở cấp 1, cấp 2 chỉ cần tự theo dõi sức khỏe và thực hiện phòng, chống Covid-19 theo quy định hiện hành.

Các bệnh nhân Covid-19 tại TP.Đà Nẵng xuất viện trong ngày 19/10.
Các bệnh nhân Covid-19 tại TP.Đà Nẵng xuất viện trong ngày 19/10.

Đối với người đến, về Đà Nẵng từ các địa phương được xác định cấp độ dịch ở cấp 3, cấp 4 phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ. Trong đó, người dân đến, về từ các địa phương được xác định cấp độ dịch ở cấp 3 không phải cách ly y tế, tự theo dõi sức khỏe.

Đối với cấp 4, người tiêm đủ liều vắc-xin hoặc người đã khỏi bệnh Covid-19 phải cách ly tại nhà, nơi lưu trú dù 7 ngày kể từ ngày đến, về thành phố; người chưa tiêm đủ liều vắc-xin phòng Covid-19 phải cách ly tại nhà, nơi lưu trú đủ 14 ngày. Trường hợp không bảo đảm điều kiện phòng, chống Covid-19 để cách ly tại nhà, nơi lưu trú thì phải cách ly tập trung hoặc cách ly tại khách sạn có thu phí.

Đối với đoàn công tác, lái xe vận chuyển hàng hóa, vận tải hành khách... từ các địa phương có dịch ở cấp độ 4, các vùng cách ly y tế đến, về, lưu trú tại Đà Nẵng dưới 24 giờ phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ. Đồng thời, đã tiêm ít nhất 1 mũi vắc-xin phòng Covid-19 và di chuyển trên tuyến đường cố định theo kế hoạch công tác, vận chuyển; không dừng, đỗ tại địa phương có dịch khác. Trường lưu trú tại thành phố trên 24 giờ thì áp dụng biện pháp cách ly y tế 7 hoặc 14 ngày tại nhà, nơi lưu trú và lấy mẫu xét nghiệm để phòng, chống Covid-19. Trường hợp thuộc diện cách ly y tế nhưng cần phải rời khỏi Đà Nẵng khi chưa hoàn thành thời gian cách ly y tế thì phải có phương án được Sở Y tế thống nhất trước khi đến, về thành phố.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 TP.Đà Nẵng, trong ngày 19/10, Thành phố ghi nhận 2 ca mắc Covid-19 đã cách ly tập trung, không ghi nhận ca mắc cộng đồng.Thành phố phát hiện 122 người về từ vùng dịch, tổ chức cách ly theo quy định. Hiện có 57 trường hợp về từ vùng dịch đang cách ly tập trung, 772 trường hợp cách ly tại nhà. Thành phố Đà Nẵng đang duy trì 15 cơ sở cách ly tập trung và đang thực hiện cách ly 365 người. 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư