Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Đà Nẵng ký kết hợp tác với Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc về City Lab
Việt Hương - 05/11/2019 11:33
 
Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ vừa tiến hành ký kết ghi nhớ về hợp tác liên kết chiến lược giữa UBND thành phố và Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) về việc hình thành Đà Nẵng City Lab (trung tâm nghiên cứu, phát triển và đánh giá trong tương lai).

Đây là tiền đề để phát triển những hợp tác sâu rộng hơn nữa giữa Đà Nẵng và UNDP trong thời gian đến.

Mô hình Dự án City Lab (ảnh minh họa)
Mô hình dự án City Lab (ảnh minh họa)

Theo Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ, Đà Nẵng đang tập trung xây dựng thành phố theo Nghị quyết số 43-NQ/TW ngày 24-1-2019 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn 2045. Việc ký kết hợp tác giữa Đà Nẵng và UNDP sẽ tạo cơ sở cho việc thúc đẩy các hoạt động hợp tác trong các lĩnh vực ưu tiên theo định hướng phát triển của thành phố.

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ cho rằng, việc Đà Nẵng xây dựng trở thành một City Lab trong tương lai là cơ hội để thành phố kết nối với các City Labs trên thế giới, thúc đẩy các giải pháp thử nghiệm, đổi mới sáng tạo nhằm đạt mục tiêu phát triển bền vững mà thành phố đang hướng đến.

Trên cơ sở ký kết với UNDP, Đà Nẵng sẽ chú trọng giải quyết các vấn đề về môi trường, ứng dụng các giải pháp điện tử, đổi mới sáng tạo để tăng cường các dịch vụ hành chính công.

Việc ký kết hợp tác giữa Đà Nẵng và UNDP sẽ tạo cơ sở cho việc thúc đẩy các hoạt động hợp tác trong các lĩnh vực ưu tiên theo định hướng phát triển của thành phố. Đó là: phát triển du lịch và dịch vụ chất lượng cao gắn với bất động sản nghỉ dưỡng; phát triển cảng biển, hàng không gắn với dịch vụ logistics; công nghiệp công nghệ cao gắn với xây dựng đô thị sáng tạo, khởi nghiệp; công nghiệp công nghệ thông tin, điện tử, viễn thông gắn với nền kinh tế số; sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao và ngư nghiệp…

Bà Caitlin Wiesen, Trưởng đại diện Văn phòng thường trú UNDP tại Việt Nam  mong rằng, khi tham gia vào mô hình City Labs, Đà Nẵng học hỏi được nhiều kinh nghiệm trong xây dựng City Labs từ các nước trong hệ thống City Labs để xây dựng Đà Nẵng trở thành thành phố môi trường, thành phố thông minh như định hướng đề ra. Bà Caitlin Wiesen cũng hy vọng thành phố sẽ hỗ trợ UNDP triển khai các hoạt động hỗ trợ do UNDP đề xuất, diễn ra tại Đà Nẵng trong tháng 11/2019.

Trong khuôn khổ hợp tác được ký kết này, hai bên thống nhất 4 nội dung gồm: xây dựng thành phố thông minh; kinh tế tuần hoàn, môi trường, chất thải; du lịch và đổi mới sáng tạo.

Theo chương trình hợp tác, trong năm đầu tiên, việc hợp tác giữa thành phố và UNDP sẽ tập trung vào các lĩnh vực môi trường; áp dụng các giải pháp điện tử sáng tạo nhằm thúc đẩy các dịch vụ hành chính công. Trong các giai đoạn tiếp theo, việc hợp tác sẽ mở rộng sang các lĩnh vực phát triển và sáng kiến xã hội khác mà các bên xác định là cần thiết và khả thi.

Bất động sản nghỉ dưỡng Đà Nẵng hút giới “siêu” giàu
Trong “cuộc đua “ sở hữu bất động sản nghỉ dưỡng hạng sang, giới siêu giàu Việt Nam đang có xu hướng sở hữu sản phẩm ở những vùng đất...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư