-
Chợ, trung tâm thương mại phải có cân đối chứng phục vụ người tiêu dùng -
Giá nông sản leo thang, doanh nghiệp gặp khó -
28 địa phương phía Bắc đóng góp doanh thu xuất khẩu 120,7 tỷ USD -
Sầu riêng Trung Quốc lần đầu bán ra thị trường vào tháng 7 tới -
Nhập khẩu sản phẩm điện tử 4 tháng tăng thêm 6,2 tỷ USD -
Lần đầu tiên TP.HCM tổ chức Lễ hội sâm và hương liệu, dược liệu Quốc tế
Theo Quyết định số 3386/QĐ-UBND ngày 2/8/2019, phê duyệt đề án mở rộng làng nghề truyền thống đá mỹ nghệ Non Nước Ngũ Hành Sơn với tổng kinh phí thực hiện là 44,983 tỷ đồng, thực hiện từ năm 2019-2022.
Mở rộng làng nghề đá Non Nước Ngũ Hành Sơn trên cơ sở giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa làng nghề truyền thống Đà Nẵng |
Đề án này nhằm mục tiêu, 100% các cơ sở sản xuất đáp ứng đủ điều kiện được đưa vào khu sản xuất làng nghề tập trung, với diện tích và vị trí khu sản xuất được phân bổ hợp lý, đáp ứng được nhu cầu sản xuất và phù hợp với những đặc trưng của quy trình sản xuất đá mỹ nghệ; 100% nhà xưởng sản xuất của các cơ sở được xây dựng theo đúng quy hoạch, có tính đồng bộ và bảo đảm các tiêu chuẩn kỹ thuật an toàn trong sản xuất. Hệ thống cơ sở hạ tầng, thoát nước trong khu sản xuất được quy hoạch ban đầu, đồng bộ bảo đảm điều kiện cho các cơ sở sản xuất.
Tổng diện tích đất nghiên cứu quy hoạch là 68.160 m2 thuộc phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, mục tiêu phát triển làng nghề trên cơ sở kết hợp hài hòa giữa phát triển kinh tế và phát huy, giữ gìn bản sắc văn hóa làng nghề: Tạo cơ chế khuyến khích và chỉ ưu tiên những cơ sở sản xuất đá mỹ nghệ được mở rộng quy mô hoạt động sản xuất và kinh doanh với sản phẩm điêu khắc thủ công, có giá trị nghệ thuật đặc trưng làng nghề, có giá trị gia tăng cao.
-
28 địa phương phía Bắc đóng góp doanh thu xuất khẩu 120,7 tỷ USD -
Sầu riêng Trung Quốc lần đầu bán ra thị trường vào tháng 7 tới -
Nhập khẩu sản phẩm điện tử 4 tháng tăng thêm 6,2 tỷ USD -
Lần đầu tiên TP.HCM tổ chức Lễ hội sâm và hương liệu, dược liệu Quốc tế -
Thép cán nóng Trung Quốc giá rẻ tiếp tục “đè” hàng sản xuất trong nước -
Kết nối giao thương, quảng bá nông sản Hà Nội tại Australia -
Ẩm thực Trung Hoa phủ khắp phân khúc bình dân tới cao cấp
- Shinhan Life Việt Nam hoàn thành chương trình hướng nghiệp cho học sinh THPT năm 2024
- Top 5 thẻ tín dụng hoàn tiền tốt nhất năm 2024
- Carmudi hợp tác với Bảo hiểm QBE ra mắt chương trình bảo hành mở rộng xe ô tô
- Unilever Việt Nam bắt tay Viện Pasteur TPHCM để nâng cao sức khỏe người Việt
- Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần giờ
- 4 tháng đầu năm, sản lượng điện sản xuất của EVNGENCO3 vượt kế hoạch 26,8%