
-
Mừng 20/10, DOJI và Thế giới Kim cương tặng tới 100 triệu và iPhone 17 Pro Max
-
Giá xăng tiến sát mốc 20.000 đồng/lít
-
Doanh nghiệp dệt may tìm lời giải cho bài toán vốn và công nghệ xanh
-
Đưa thương hiệu Cua Cà Mau kết nối vươn xa
-
EVN thử nghiệm triển khai giá bán lẻ điện hai thành phần trên giấy từ 1/10 -
Triển khai dự án “Đà Nẵng kiến tạo - Niềm tin hàng Việt”
Theo Quyết định số 3386/QĐ-UBND ngày 2/8/2019, phê duyệt đề án mở rộng làng nghề truyền thống đá mỹ nghệ Non Nước Ngũ Hành Sơn với tổng kinh phí thực hiện là 44,983 tỷ đồng, thực hiện từ năm 2019-2022.
![]() |
Mở rộng làng nghề đá Non Nước Ngũ Hành Sơn trên cơ sở giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa làng nghề truyền thống Đà Nẵng |
Đề án này nhằm mục tiêu, 100% các cơ sở sản xuất đáp ứng đủ điều kiện được đưa vào khu sản xuất làng nghề tập trung, với diện tích và vị trí khu sản xuất được phân bổ hợp lý, đáp ứng được nhu cầu sản xuất và phù hợp với những đặc trưng của quy trình sản xuất đá mỹ nghệ; 100% nhà xưởng sản xuất của các cơ sở được xây dựng theo đúng quy hoạch, có tính đồng bộ và bảo đảm các tiêu chuẩn kỹ thuật an toàn trong sản xuất. Hệ thống cơ sở hạ tầng, thoát nước trong khu sản xuất được quy hoạch ban đầu, đồng bộ bảo đảm điều kiện cho các cơ sở sản xuất.
Tổng diện tích đất nghiên cứu quy hoạch là 68.160 m2 thuộc phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, mục tiêu phát triển làng nghề trên cơ sở kết hợp hài hòa giữa phát triển kinh tế và phát huy, giữ gìn bản sắc văn hóa làng nghề: Tạo cơ chế khuyến khích và chỉ ưu tiên những cơ sở sản xuất đá mỹ nghệ được mở rộng quy mô hoạt động sản xuất và kinh doanh với sản phẩm điêu khắc thủ công, có giá trị nghệ thuật đặc trưng làng nghề, có giá trị gia tăng cao.
-
Xuất khẩu 2025: Hành trình bứt phá và giữ nhịp cuối năm -
Đưa thương hiệu Cua Cà Mau kết nối vươn xa -
EVN thử nghiệm triển khai giá bán lẻ điện hai thành phần trên giấy từ 1/10 -
Triển khai dự án “Đà Nẵng kiến tạo - Niềm tin hàng Việt” -
Sáng tạo và giá trị thật định hình thế hệ thương hiệu F&B mới -
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 9,5% sau 9 tháng năm 2025 -
iPOS.vn ra mắt Báo cáo thị trường Kinh doanh Ẩm thực nửa đầu năm 2025
-
ACBS ghi điểm trong mắt nhà đầu tư khi nhận tới 2 giải thưởng APEA
-
Crystal Việt Nam - “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” 2025
-
Sunshine Group được vinh danh Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á tại APEA 2025
-
Acecook Việt Nam khởi công nhà máy Thăng Long - Bước tiến mới trong hành trình vươn tầm thế giới
-
KHP Land lan tỏa tầm nhìn sống xanh cùng Vinhomes Green Paradise Cần Giờ
-
Tecco Group & DXMD Vietnam ký kết hợp tác triển khai khu căn hộ Diamond Boulevard