Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Đà Nẵng: Năm thứ 12 đứng đầu chỉ số ứng dụng phát triển Công nghệ thông tin
Minh Khuê - 27/04/2021 19:51
 
Đà Nẵng có năm thứ 12 liên tiếp đứng đầu bảng xếp hạng chỉ số sẵn sàng cho ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin Việt Nam.

Ngày 27/4, trong khuôn khổ Tuần lễ Chuyển đổi số - Huế năm 2021, Hội  Tin học Việt Nam và Vụ Công nghệ thông tin (CNTT) – Bộ TT&TT công bố bảng xếp hạng chỉ số sẵn sàng cho ứng dụng và phát triển CNTT Việt Nam (Vietnam ICT Index) 2020.

Theo đó, Đà Nẵng tiếp tục là địa phương dẫn đầu cả nước với điểm số 0,9238, cách vị trí thứ hai là Thừa Thiên – Huế với chênh lệch 12% điểm số. Đặc biệt, về chỉ số ứng dụng CNTT, Đà Nẵng đã gia tăng khoảng cách và bỏ xa với hầu hết các tỉnh, TP khác.

Vietnam ICT Index bắt đầu từ năm 2005, là chỉ số chính thống đánh giá toàn diện mức độ ứng dụng CNTT trên cả nước với các bộ chỉ số riêng cho khối bộ, ngành và khối tỉnh, TP hàng năm.

Kết quả đánh giá, xếp hạng Vietnam ICT Index được coi là đánh giá uy tín, chất lượng và đầy đủ nhất trên cả nước. Đây là cơ sở để Bộ TT&TT và chính quyền các địa phương đưa ra các quyết sách phù hợp, lựa chọn lĩnh vực ưu tiên đầu tư, thúc đẩy để phát triển ngành CNTT và công nghiệp CNTT trên cả nước.

Bộ chỉ số Vietnam ICT Index được phân thành các nhóm chỉ số về: Hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng nhân lực, ứng dụng CNTT, dịch vụ công trực tuyến và đánh giá về công nghiệp CNTT của địa phương với trên 100 chỉ tiêu, được thực hiện điều tra, thống kê, đánh giá và kiểm tra độc lập.

Đà Nẵng được đánh giá Nhất khối tỉnh/TP liên tiếp 12 năm (từ 2009 đến nay) thể hiện việc triển khai ứng dụng và phát triển CNTT khá hiệu quả, được quan tâm duy trì, cập nhật liên tục.

Kết quả này cũng tạo tiền đề, hy vọng cho giai đoạn tiếp theo, Đà Nẵng nâng tầm thành chuyển đổi số toàn diện theo chủ trương của Đảng, Nhà nước và Chính phủ.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư