Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Đà Nẵng: Người nước ngoài cuối cùng nghi nhiễm nCoV được ra viện
Hà Minh - 04/02/2020 10:29
 
Người nước ngoài cuối cùng (người Trung Quốc) trong tổng số 25 người nước ngoài nghi nhiễm nCoV được theo dõi tại các bệnh viện tại Đà Nẵng (tính đến 14h chiều 3/2) đã được xuất viện.

Theo số liệu cập nhật lúc 14h chiều qua 3/2 của Sở Y tế Đà Nẵng, lũy kế tổng số người nước ngoài được theo dõi tại các bệnh viện trên địa bàn đến nay do nghi nhiễm dịch nCoV là 25 trường hợp. Tuy nhiên, đến ngày 3/2, trường hợp cuối cùng là 1 người Trung Quốc được theo dõi và điều trị tại Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng đã được xuất viện với tình trạng sức khỏe ổn định.

Như vậy tại thời điểm 14h chiều 3/2, không còn người nước ngoài nghi nhiễm dịch nCoV đang theo dõi tại các bệnh viện ở Đà Nẵng.

Hiện có 26 trường hợp là người Việt Nam đang được theo dõi nCoV tại các BV ở Đà Nẵng; gồm 15 người được theo dõi tại Bệnh viện Đà Nẵng, 11 người theo dõi tại Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng. Sức khỏe của các bệnh nhân còn lại đã ổn định, có một vài trường hợp có sốt nhẹ.

Đến nay đã có 37/39 mẫu bệnh phẩm được Đà Nẵng gửi đi xét nghiệm cho kết quả âm tính với nCoV, chưa có trường hợp nào dương tính, 2 mẫu còn lại vẫn đang chờ kết quả.

Ngành y tế Đà Nẵng đang tiến hành giám sát tại cộng đồng đối với 18 trường hợp (phát hiện có sốt nhẹ khi qua cửa khẩu và không đi từ vùng dịch), tất cả đều có sức khỏe bình thường. Cộng dồn đến nay đã giám sát hàng ngày 36 trường hợp (trong đó 18 trường hợp người nước ngoài sức khỏe bình thường và đã trở về nước).

Chiều 3/2, Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội-HĐND-UBND TP Đà Nẵng cũng có văn bản 37/TB-VP thông báo ý kiến của Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các quận huyện hạn chế tổ chức các cuộc họp, hội nghị đông người tham gia trừ các trường hợp thật sự cần thiết để phục vụ phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV)

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cũng nhấn mạnh, bên cạnh chú trọng ưu tiên số một cho việc triển khai công tác phòng chống dịch nCoV, các đơn vị, địa phương cũng cần duy trì các hoạt động chính như tiến độ các công trình trọng điểm, công tác đảm bảo an ninh trật tự.

Đà Nẵng: Chuẩn bị chu đáo, không bị động, bất ngờ với dịch bệnh nCoV
Là thành phố du lịch luôn có lượng lớn du khách Trung Quốc đến nghỉ ngơi, tham quan, mua sắm và ăn uống, Đà Nẵng đang chuẩn bị các điều kiện...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư