-
Giải pháp nào cho sự khan hiếm phòng nghỉ cao cấp tại Quảng Bình? -
Thừa Thiên Huế: Quy hoạch thêm một đồ án xây dựng các điểm du lịch phân tán -
Khánh Hòa sắp cán mốc mục tiêu 9 triệu lượt khách du lịch năm 2024 -
Doanh nghiệp du lịch hủy hàng loạt tour vì mưa, lũ -
Cơ hội trải nghiệm ẩm thực Malaysia đúng điệu tại khách sạn Hà Nội Daewoo -
Hà Nội tỏa sáng với nhiều Giải thưởng Du lịch Thế giới 2024
Ngày 26/9, Sở Du lịch Thành phố Đà Nẵng cho biết, đơn vị đã tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Seoul, Hàn Quốc, nhằm mục đích quảng bá điểm đến, sản phẩm đặc sắc tập trung vào xúc tiến du lịch MICE và GOLF.
Chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Seoul, Hàn Quốc cập nhật thông tin điểm đến, định hướng phát triển du lịch hướng đến thành phố sự kiện - lễ hội sôi động, đồng thời cung cấp thông tin về sản phẩm, dịch vụ mới, tập trung về các sản phẩm về nghỉ dưỡng biển, du lịch MICE, du lịch golf dành cho thị trường Hàn Quốc.
Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, Hàn Quốc luôn dẫn đầu thị trường du khách quốc tế đến Đà Nẵng và có mức tăng trưởng liên tục từ năm 2015 đến nay.
Tính đến tháng 9/2023, số lượt khách do cơ sở lưu trú tại Đà Nẵng phục vụ ước đạt hơn 5,8 triệu lượt, bằng 115% so với cùng kỳ 2019. Khách quốc tế ước đạt 1,56 triệu lượt, bằng 98% so với cùng kỳ 2019.
Thành phố Đà Nẵng tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Seoul. |
Trong đó, Hàn Quốc là thị trường quốc tế hàng đầu, với hơn 1 triệu lượt khách, chiếm tỷ lệ 48% trong cơ cấu khách quốc tế đến Đà Nẵng.
Nhận định Hàn Quốc là thị trường quốc tế trọng điểm, du lịch Đà Nẵng tăng cường các hoạt động quảng bá, tập trung giới thiệu chuyên sâu về du lịch MICE và golf.
Thành phố Đà Nẵng cũng đang định vị thương hiệu điểm đến golf trên bản đồ du lịch golf khu vực và thế giới với việc đăng cai giải golf Asian Development Tour trong 3 năm liên tục từ 2022 đến 2024.
Giải đấu mang tên BRG Open Golf Championship Da Nang được tổ chức thành công trong hai năm 2022 và 2023, thu hút sự quan tâm của nhiều golf thủ chuyên nghiệp trên thế giới.
Phó chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng, ông Trần Chí Cường trao thưởng cho nhà vô địch Giải BRG Open Golf Championship 2023. |
Vì vậy, tăng cường chuyên đề về MICE và golf trong các hoạt động quảng bá xúc tiến, Sở Du lịch Đà Nẵng hướng đến mục tiêu đưa Đà Nẵng trở thành trung tâm du lịch và dịch vụ chất lượng cao, thu hút nguồn khách có mức chi tiêu cao để thúc đẩy kinh tế du lịch của thành phố.
Để thúc đẩy phát triển thị trường khách MICE quốc tế, thành phố Đà Nẵng đã ban hành Chương trình hỗ trợ khách MICE nội địa và quốc tế năm 2023. Trong đó, các đoàn khách công vụ nội địa và quốc tế đến với Đà Nẵng được chào đón tại sân bay bằng mô hình checkin của MICE Đà Nẵng, băng rôn chào đón, hoa tặng trưởng đoàn và quà đặc sản Đà Nẵng cho thành viên trong đoàn, hỗ trợ đưa thông tin chào mừng trên các màn hình LED tại khu vực quầy nhận hành lý tại nhà ga.
-
Doanh nghiệp du lịch hủy hàng loạt tour vì mưa, lũ -
Thay đổi thời gian tổ chức Festival Thu Hà Nội 2024 -
Không nên du lịch hóa các sản phẩm điện ảnh -
Chủ tịch World Travel Award Graham Cooke trao ba giải thưởng du lịch cho Hà Nội -
Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long vận hành trở lại sau bão Yagi -
Ninh Bình sẽ là điểm đến hấp dẫn của các nhà làm phim quốc tế -
Liên kết giữa điện ảnh và du lịch là xu hướng tất yếu
- Central Retail Việt Nam khai trương Trung tâm thương mại GO! Hà Nam
- Chủ tịch HĐQT TTC AgriS và Betrimex nỗ lực phát triển bền vững nông nghiệp
- SeABank ủng hộ 3 tỷ đồng chung sức cùng đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão số 3
- Ông Andrew Khan làm Tổng giám đốc Carlsberg Việt Nam
- Bảo hiểm PJICO kịp thời tạm ứng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng chịu ảnh hưởng bởi bão Yagi
- TKV: Các đơn vị đã cơ bản sản xuất trở lại sau bão số 3