Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 17 tháng 04 năm 2024,
Đà Nẵng: Sau 8 năm bỏ hoang, bến xe 130 tỷ được rao bán 48 tỷ
Thanh Chung - 04/10/2022 15:19
 
Bến xe phía Nam Đà Nẵng được đầu tư gần 130 tỷ nhưng sau10 năm hoạt động thì có 8 năm bị bỏ hoang và đang bị ngân hàng rao bán 48 tỷ để siết nợ.

Bến xe phía Nam Đà Nẵng hay còn được gọi là bến xe Đức Long nằm trên trục quốc lộ 1A thuộc thôn Quá Giáng, xã Hòa Phước, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng có diện tích hơn 30.000m2 do Công ty CP Đức Long Đà Nẵng làm chủ đầu tư.

a
Bến xe Phía Nam Đà Nằng Nẵng chỉ hoạt động 2 năm rồi bỏ hoang.

Tháng 9/2012, Bến xe phía Nam Đà Nẵng khánh thành, đi vào hoạt động với năng lực khai thác lên đến 800 - 1.000 lượt xe xuất bến/ngày.

Bến xe được xây dựng với trang bị đầy đủ các hạng mục như nhà chờ, phòng bán vé, bãi đỗ xe theo tuyến, các công trình dịch vụ tiện ích, nhà nghỉ, trạm y tế, quầy vé... với tổng đầu tư gần 130 tỉ đồng, theo chuẩn bến xe loại 1.

a
Hệ thống phòng điều hành đóng cửa, chỉ có một vài nhân viên bảo vệ làm việc và vài doanh nghiệp thuê mặt bằng làm nơi tập kết hàng hóa.

Hiện tại, tại Bến xe phía Nam không có các tuyến xe hoạt động. Hệ thống phòng điều hành đóng cửa, chỉ có một vài nhân viên bảo vệ làm việc và vài doanh nghiệp thuê mặt bằng làm nơi tập kết hàng hóa.

Một trong những nguyên nhân khiến Bến xe phía Nam vắng khách là do bến xe nằm xa đường, chủ đầu tư - Công ty CP Đức Long chưa hoàn thành thủ tục nên chưa có xe vào. Bên cạnh đó, Bến xe phía Nam nằm ở vị trí quá xa trung tâm thành phố, việc phân luồng, tuyến cũng có những bất hợp lý nên mới gặp cảnh vắng vẻ, đìu hiu.

a
Bên trong phòng chờ, quầy vé được trang bị đầy đủ các thiết bị.

Cuối tháng 9 vừa qua, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã đăng thông tin mức bán tài sản nợ vay đối với Bến xe khách liên tỉnh Đức Long Đà Nẵng.

Cụ thể, đơn vị này cho biết đây là bước để xử lý khoản nợ có tài sản bảo đảm của Công ty CP Tập đoàn Đức Long Gia Lai, chủ của Bến xe khách liên tỉnh Đức Long Đà Nẵng.

a
Do bỏ hoang nhiều năm khiến một số hạng mục cũng bắt đầu xuống cấp.

VietinBank rao bán quyền sử dụng đất cơ sở sản xuất kinh doanh với diện tích 3.180m2 và toàn bộ tài sản gắn liền với đất hình thành trong tương lai đối với dự án Bến xe khách liên tỉnh phía Nam Đà Nẵng của Công ty CP Tập đoàn Đức Long Gia Lai tại xã Hòa Phước huyện Hòa Vang.

a
Bến xe Phía Nam Đà Nẵng vừa được VietinBank rao bán với giá tối thiểu là trên 48 tỷ đồng.

Giá bán tối thiểu được ngân hàng đưa ra hơn 48 tỉ đồng. Toàn bộ số tiền thu được sẽ dùng để thanh toán nợ vay của Công ty CP Tập đoàn Đức Long Gia Lai. VietinBank sẽ phối hợp với bên có tài sản để thực hiện chuyển nhượng tài sản cho người mua có phương án chuyển nhượng khả thi và trả giá cao nhất.

Đà Nẵng: Chăm chăm phân lô, xây cao ốc hơn xây dựng "lá phổi xanh"
Tỷ lệ cây xanh đô thị hiện nay ở Đà Nẵng vẫn còn kiêm tốn mà nguyên nhân “hàng đầu” là các doanh nghiệp chăm chăm phân lô, xây cao ốc hơn xây...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư