Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 30 tháng 07 năm 2024,
Đà Nẵng thông tin về việc triển khai dự án hầm qua sông Hàn và hầm qua sân bay
Nguyễn Toàn - 30/07/2024 08:57
 
Liên quan đến dự án hầm chui sông Hàn và sân bay đang được người dân quan tâm, Chủ tịch Hội đồng nhân dân Thành phố Đà Nẵng khẳng định “không có chuyện triển khai ngay dự án này trong thời gian gần nhất”.
Đại biểu Nguyễn Thành Tiến cho rằng cần thông tin đầy đủ về 2 Dự án hầm qua sông Hàn và sân bay Đà Nẵng.
Đại biểu Nguyễn Thành Tiến cho rằng cần thông tin đầy đủ về 2 dự án hầm qua sông Hàn và sân bay Đà Nẵng.

Tại kỳ họp thứ 19, HĐND TP. Đà Nẵng khóa X, nhiệm kỳ 2021 – 2026, đại biểu Nguyễn Thành Tiến đề cập, UBND TP. Đà Nẵng được giao nhiệm vụ thực hiện một số dự án lớn như di dời ga đường sắt, hầm qua sông Hàn, mở rộng các tuyến quốc lộ qua Thành phố như Quốc lộ 14B, 14 D, 14G…

Đồng thời, Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng cũng đã ban hành chương trình hành động số 35, giao nhiệm vụ cho Ban Cán sự Đảng Ủy ban thực hiện chỉ đạo việc di dời ga đường sắt; phương án lộ trình đầu tư công trình hầm qua sông Hàn, hầm qua sân bay…Đây đều là dự án lớn, liên quan đến phê duyệt cấp có thẩm quyền cao hơn.

Tuy nhiên, đại biểu Tiến cho biết, thông tin về dự án còn trái chiều, chưa rõ lộ trình thời gian thực hiện; ý kiến cử tri ủng hộ nhưng cũng có nhiều ý kiến lo ngại. “Thậm chí một số hoạt động kinh doanh bất động sản tại một số vùng biến động, méo mó, chưa phản ánh đúng thị trường bất động sản”, đại biểu Tiến đề cập.

Do đó, nhằm làm rõ lộ trình, kế hoạch đầu tư các dự án nêu trên, tạo sự đồng thuận của người dân, phù hợp với tình hình, nguồn lực của thành phố, đại biểu Nguyễn Thành Tiến đề nghị khẩn trương ban hành kế hoạch triển khai cụ thể, công bố công khai cho dư luận biết để minh bạch hóa thông tin đối với các dự án có báo cáo đánh giá tiền khả thi như dự án hầm qua sân bay, hầm qua sông Hàn.

“Chúng ta phải thực hiện tốt công tác tiền khả thi để chúng ta có đánh giá khoa học, mở rộng cho dư luận trong việc triển khai”, ông Tiến nêu.

Ông Ngô Xuân Thắng, Chủ tịch HĐND TP. Đà Nẵng cho biết, theo quy hoạch phát triển chung thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050, 2 dự án gồm hầm qua sông Hàn và hầm qua Sân bay Đà Nẵng triển khai sau năm 2030.

Tại kỳ họp này, HĐND thành phố Đà Nẵng sẽ thông qua nghị quyết phân bổ ngân sách để thực hiện việc chuẩn bị đầu tư. “Câu chuyện triển khai dự án này cần sự đánh giá kỹ lưỡng về phương án, nguồn lực, tiến độ và kế hoạch hết sức cụ thể”, ông Thắng thông tin.

Chủ tịch HĐND TP. Đà Nẵng bổ sung, để phấn đấu hoàn thành báo cáo tiền khả thi dự án, UBND TP. Đà Nẵng đề nghị sẽ báo cáo vào quý IV/2025. “Như vậy không có chuyện triển khai ngay dự án này trong thời gian gần nhất”, ông Thắng khẳng định.

Do vậy, liên quan đến bất động sản, tác động đến người dân trong câu chuyện nhà đất, Chủ tịch HĐND TP. Đà Nẵng đề nghị “chúng ta cần có sự thông tin đầy đủ, cần có sự tuyên truyền để người dân hiểu được, nắm được chủ trương, kế hoạch của Thành phố, không bị mơ hồ, không bị các đối tượng khác giật dây”.

Đà Nẵng thông tin về tiến độ hai dự án được giao đất từ rất lâu nhưng chậm đầu tư
Theo Sở Tài nguyên và Môi trường Đà Nẵng, Công ty cổ phần Bến du thuyền Đà Nẵng sẽ thực hiện triển khai xây dựng bến du thuyền (thuộc Dự án...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư