Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Đà Nẵng thúc tiến độ Đề án phát triển du lịch tại Khu căn cứ Cách mạng K20
Hoàng Anh - 07/06/2019 16:41
 
Ông Lê Trung Chinh – Phó chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng yêu cầu các sở ban ngành cần khẩn trương hoàn chỉnh Đề án phát triển du lịch tại Khu căn cứ Cách mạng K20 trong tháng 7/2019.

Ngày 6/6, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng, ông Lê Trung Chinh làm việc với Sở, ngành và các đơn vị liên quan về việc thực hiện Đề án phát triển du lịch tại Khu căn cứ Cách mạng K20 (quận Ngũ Hành Sơn).

Ông Lê Trung Chinh cho biết Đề án phát triển du lịch tại Khu căn cứ Cách mạng K20 có ý nghĩa thiết thực trong việc bảo tồn một khu di tích cấp quốc gia, thể hiện lòng tri ân và ý thức trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với công cuộc dựng nước, giữ nước qua các thời kỳ đấu tranh cách mạng.

Do đó, các sở ngành, UBND quận Ngũ Hành Sơn và Ban Quản lý Khu Du lịch thắng cảnh Ngũ Hành Sơn cần phối hợp, nghiên cứu hoàn chỉnh Đề án trong tháng 7/2019; trong đó tập trung vào các giải pháp thiết thực nhằm bảo tồn di tích gắn liền với phát triển du lịch, phù hợp với định hướng chung về bảo tồn di tích lịch sử, phát triển kinh tế xã hội bền vững của thành phố.

Phối cảnh di tích căn cứ K20 sau khi tôn tạo.
Phối cảnh di tích căn cứ K20 sau khi tôn tạo.

Trên cơ sở chủ trương xây dựng các cầu tàu phục vụ phát triển du lịch đường sông, Phó Chủ tịch đề nghị các đơn vị khẩn trương thực hiện việc đầu tư cầu tàu tại Khu căn cứ Cách mạng K20 nhằm phục vụ nguồn khách tại chỗ theo lộ trình dọc sông Cổ Cò tại bến K20.

 Khu căn cứ Cách mạng K20 thuộc phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn, được Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch công nhận là di tích lịch sử cấp quốc gia năm 2010. Căn cứ cách mạng K20 diện tích 6ha, tiếp giáp với đường Chương Dương và sông Cái về phía Tây – Nam, các hướng còn lại tiếp giáp với khu dân cư đã quy hoạch, thuộc vùng đất trũng. Hiện người dân sống chủ yếu là nông nghiệp và nghề chài lưới. Tại khu di tích có gần 50 hộ dân …

Căn cứ K20 thuộc quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng.
Căn cứ K20 thuộc quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng.

Đề án phát triển du lịch tại Khu căn cứ Cách mạng K20 tập trung tôn tạo cho khu di tích trở lại nguyên trạng ban đầu, đồng thời triển khai các hạng mục nhằm liên kết với các loại hình du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng như: khôi phục lại cánh đồng của làng trước đây;  tổ chức trồng các loại hoa màu truyền thống của làng … Qua đó, tạo không gian cho du khách và người dân đến tham quan, tổ chức các hoạt động ngoại khóa và giáo dục về truyền thống cách mạng kiên cường của cha ông cho các thế hệ sau.

Đà Nẵng đưa vào vận hành thêm 6 tuyến xe buýt trợ giá
Theo Sở Giao thông vận tải Đà Nẵng, hiện thành phố có 6 tuyến xe buýt trợ giá đang hoạt động và sang quý III/2019 đơn vị sẽ tiếp tục cho vận...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư