Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Đà Nẵng triển khai Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam
Hoàng Anh - 08/06/2019 14:22
 
Thành phố Đà Nẵng đã ban hành kế hoạch tổ chức thực hiện “Tháng hành động vì môi trường” và “Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam”.

UBND thành phố Đà Nẵng vừa yêu cầu tập trung các nguồn lực để thực hiện “Tháng hành động vì môi trường” hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5/6 và “Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam” hưởng ứng Ngày Đại dương thế giới 8/6 trên phạm vi toàn thành phố.

Để hưởng ứng Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2019, thành phố Đà Nẵng sẽ tổ chức Lễ phát động Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam; ra quân làm sạch biển tại khu vực bãi tắm Non Nước; Tổ chức diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu; Tổ chức ra quân chiến dịch “Hãy làm sạch biển” và “Ngày Thứ 7 tình nguyện” cùng nhiều hoạt động khác…

Người dân TP. Đà Nẵng tham gia dọn rác trên bãi biển.
Người dân TP. Đà Nẵng tham gia dọn rác trên bãi biển.

Đà Nẵng huy động sự tham gia rộng rãi của cả hệ thống chính trị, tổ chức cộng đồng và từng người dân nhằm nâng cao nhận thức về bảo tồn đa dạng sinh học, ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng chống thiên tai và bảo vệ môi trường.

Ngày Đại dương thế giới do Liên hợp quốc thông qua thể hiện sự đoàn kết, kết nối tất cả mọi người trên toàn thế giới với mục tiêu bảo tồn nguồn tài nguyên biển và đại dương.

Đà Nẵng tổ chức Tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam.
Đà Nẵng tổ chức Tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam.

Ngày Đại dương Thế giới năm nay với chủ đề “Giới và Đại dương” (Gender and The Oceans) là cơ hội để phản ánh vấn đề về giới trong mối quan hệ của loài người với các đại dương, như một lời kêu gọi chúng ta phải có trách nhiệm chăm sóc đại dương xanh bằng cách kết nối, lan tỏa và truyền cảm hứng hướng tới bình đẳng giới, trao quyền cho phụ nữ và trẻ em gái trên khắp thế giới trong tất cả các lĩnh vực liên quan đến đại dương để đạt được mục tiêu phát triển bền vững số 5 (SDGs) của Liên hợp quốc đến năm 2030.

Đà Nẵng: Địa phương duy nhất có Nghị quyết phát triển Công nghệ thông tin
Đà Nẵng là địa phương duy nhất có nghị quyết của Ban Thường vụ Thành ủy về ứng dụng và phát triển CNTT và xác định đây là một trong 3 đột...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư