Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Đà Nẵng: Từ trưa ngày 22/7, người dân chỉ được ra ngoài khi cần thiết
Hoàng Anh - 21/07/2021 22:42
 
Từ trưa ngày 22/7, TP.Đà Nẵng yêu cầu mọi người dân ở trong nhà, chỉ được ra ngoài khi cần thiết để tăng cường công tác phòng chống dịch.

Trong cuộc họp về công tác phòng, chống Covid-19 trong chiều 21/7, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng, ông Lê Trung Chinh thống nhất với đề xuất về việc áp dụng thêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, khi tình hình dịch bệnh trên địa bàn diễn biến phức tạp.

Trong ngày 21/7, TP.Đà Nẵng ghi nhận 28 ca mắc Covid-19, trong đó có 9 ca cộng đồng. Tính từ ngày 10/7 đến chiều 21/7, Đà Nẵng ghi nhận 279 trường hợp F0. Số phường, xã ghi nhận F0 đến thời điểm nay là 36/56 phường, xã.

Trước tình hình này, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng thống nhất từ 12 giờ ngày 22/7, yêu cầu mọi người dân ở trong nhà, chỉ được ra ngoài khi cần thiết như đi công tác, đi làm việc ở cơ quan công sở, nhà máy. Cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ hàng hóa thiết yếu được phép hoạt động nhưng phải thực hiện nghiêm biện pháp 5K.

Thành phố Đà Nẵng tăng cường các biện pháp để phòng chống dịch bệnh Covid-19.
Thành phố Đà Nẵng tăng cường các biện pháp để phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Người dân được ra ngoài khi mua lương thực, thực phẩm, hàng hóa thiết yếu, mua thuốc chữa bệnh, cấp cứu nhưng phải giữ khoảng cách 2 mét khi giao tiếp, không được tập trung quá 2 người. Thành phố cũng yêu cầu dừng tất cả các hoạt động thể thao kể cả đạp xe, đi bộ tập thể dục; dừng tất cả các hoạt động kinh doanh không thiết yếu.

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ liên quan trực tiếp đến hoạt động ngân hàng và bổ trợ doanh nghiệp như công chứng, luật sư, bưu chính, viễn thông, dịch vụ hỗ trợ vận chuyển, dịch vụ xuất nhập khẩu hàng hóa, khám chữa bệnh, mai táng... được hoạt động.

Các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh bảo đảm phương châm 3 tại chỗ. Các chợ hoạt động theo tần suất, tạm dừng buôn bán các mặt hàng không thiết yếu tại chợ, siêu thị. Các cơ quan, công sở làm việc không quá 50% số người, tạm dừng các cuộc họp không cần thiết.

Đối với những người đi làm việc phải có thẻ công chức, thẻ nhân viên để trình báo khi được hỏi. Cán bộ, công nhân, người lao động khi đi làm thực hiện nghiêm 1 con đường 2 điểm đến.

Thành phố Đà Nẵng cũng tạm dừng hoạt động giao nhận hàng hóa như shipper, grab, xe kinh doanh dưới 9 chỗ ngồi. Các gia đình không tổ chức sinh hoạt đông người như sinh nhật, tiệc tùng. Các đám tang không được kéo dài quá 48 tiếng đồng hồ, không được tập trung quá 20 người.

Ông Lê Trung Chinh cho biết, Thành phố không thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg mà chỉ áp dụng thêm một số biện pháp mạnh cho phù hợp với tình hình dịch bệnh hiện nay;  thành phố sẽ cung ứng đủ lương thực, thực phẩm, vì vậy người dân nên bình tĩnh, cùng chung tay phòng chống, giúp thành phố sớm kiểm soát dịch bệnh.

Đà Nẵng: Tiếp nhận ý tưởng quy hoạch phân khu từ doanh nghiệp
UBND TP. Đà Nẵng vừa có văn bản về việc vừa tiếp nhận đăng ký tài trợ góp ý tưởng quy hoạch phân khu từ 9 doanh nghiệp.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư