Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Đà Nẵng và Tập đoàn Viettel ký kết hợp tác chuyển đổi số
Việt Hương - 09/10/2022 11:12
 
Ngày 8/10, UBND TP Đà Nẵng và Tập đoàn Viettel đã ký kết ghi nhớ hợp tác về nghiên cứu và triển khai đầu tư các dự án thúc đẩy chuyển đổi số đến năm 2030.

Đại diện hai đơn vị là Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh và Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Viettel Tào Đức Thắng đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa UBND TP Đà Nẵng và Tập đoàn Viettel về nghiên cứu và triển khai đầu tư các dự án thúc đẩy chuyển đổi số tại thành phố Đà Nẵng (giai đoạn 2022 – 2030).

Theo Biên bản ghi nhớ hợp tác, UBND TP Đà Nẵng và Tập đoàn Viettel sẽ  thực hiện nghiên cứu và triển khai các dự án trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông giai đoạn 2022 - 2025 gồm: xây dựng trung tâm chia chọn tự động tại Khu công nghiệp Liên Chiểu với diện tích 8,6ha; xây dựng tòa nhà Viettel Đà Nẵng.

Đối với việc triển khai phủ sóng 5G toàn TP Đà Nẵng trong năm 2023, giai đoạn đầu sẽ tập trung phát sóng tại một số điểm trọng tâm như các khu công nghiệp và Khu Công nghệ cao Đà Nẵng; đầu tư trạm cập bờ cáp quang biển Đà Nẵng.

UBND thành phố và Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Tập đoàn Viettel) vừa tổ chức lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác về nghiên cứu và triển khai đầu tư các Dự án thúc đẩy chuyển đổi số tại thành phố Đà Nẵng (giai đoạn 2022 – 2030)
UBND TP Đà Nẵng và Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Tập đoàn Viettel) vừa tổ chức lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác về nghiên cứu và triển khai đầu tư các dự án thúc đẩy chuyển đổi số tại thành phố Đà Nẵng (giai đoạn 2022 – 2030)

Tập đoàn Viettel cũng đầu tư tổ hợp trung dữ liệu công nghệ cao bao gồm: trung tâm dữ liệu viễn thông và công nghệ thông tin (Data Center), trung tâm nghiên cứu và phát triển công nghệ cao, trung tâm đào tạo công nghệ cao và trung tâm dữ liệu vùng phục vụ điều hành mạng lưới viễn thông, hạ tầng chính phủ điện tử và nền tảng công nghệ 4.0.

Theo Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh, phát triển ngành công nghệ thông tin gắn với kinh tế số là một trong năm lĩnh vực mũi nhọn của TP Đà Nẵng, do vậy các dự án của Tập đoàn Viettel dự kiến đầu tư tại Đà Nẵng đến năm 2025 là hoàn toàn phù hợp với định hướng phát triển của thành phố đồng thời sẽ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội theo hướng hiện đại, bền vững, lấy chuyển đổi số và kinh tế số làm trọng tâm.

UBND TP Đà Nẵng cam kết sẽ luôn đồng hành, tạo điều kiện thuận lợi trong quá trình khảo sát địa điểm, cung cấp các thông tin cần thiết về quy hoạch, xây dựng, hướng dẫn thực hiện các thủ tục liên quan đến đầu tư để Tập đoàn Viettel nghiên cứu và phát triển các dự án thành công tại Đà Nẵng.

Về phía Tập đoàn Viettel, lãnh đạo Tập đoàn này cũng cam kết bảo đảm điều kiện, năng lực tài chính, kinh nghiệm để thực hiện dự án theo quy định của pháp luật và phù hợp với các tiêu chí trong thông tin thu hút đầu tư của thành phố và thực hiện các thủ tục đầu tư, đất đai, xây dựng và các thủ tục liên quan theo quy định để sớm triển khai đầu tư và đưa vào vận hành hiệu quả các dự án nêu trên theo thời hạn đã cam kết.

Trước đó, vào năm 2021 Tập đoàn Viettel cũng đã ký kết những dự án trọng điểm về chuyển đổi số cho chính quyền TP Đà Nẵng trên các lĩnh vực hạ tầng và nền tảng số, kinh tế số, y tế, giáo dục, du lịch, công thương, nông nghiệp và chính quyền số.

Mới đây, tháng 9/2022, Viettel cũng trúng thầu dự án Trung tâm điều hành tập trung đa nhiệm (IOC) hỗ trợ chính quyền Đà Nẵng nâng cao được năng lực về chuyển đổi số đến các địa phương.

Với hạ tầng dự kiến đầu tư, Viettel sẽ ứng dụng các công nghệ 4.0 (Bigdata, AI, ML, NLP…) để hỗ trợ người sử dụng ra quyết định nhanh nhất, chính xác nhất trong các công tác quản lý, điều hành và khai thác thông tin.

Đà Nẵng lấy ý kiến Quy hoạch 1/2000 phân khu sân bay
Để kịp thời báo cáo Bộ Xây dựng phê duyệt trong năm 2022, Thành phố Đà Nẵng gấp rút triển khai lấy ý kiến Quy hoạch 1/2000 phân khu Sân bay.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư