Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Đà Nẵng xây dựng lại kế hoạch tổ chức Diễn đàn đầu tư
Hoàng Anh - 30/07/2020 09:41
 
Khi Covid-19 tái bùng phát, TP. Đà Nẵng chỉ đạo các sở, ban, ngành xây dựng lại kế hoạch tổ chức Diễn đàn Đầu tư năm 2020 với các phương án dự phòng khác nhau.

Bà Huỳnh Liên Phương, Giám đốc Ban Xúc tiến và hỗ trợ đầu tư TP. Đà Nẵng cho biết đã tổ chức thành công hội nghị trực tuyến xúc tiến đầu tư vào Đà Nẵng dành cho thị trường Đài Loan (Trung Quốc). Đây là lần thứ 2 TP. Đà Nẵng tổ chức hội nghị trực tuyến để quảng bá, kêu gọi doanh nghiệp nước ngoài đến đầu tư.

Tại hội nghị này, Đà Nẵng giới thiệu những cơ hội đầu tư tại Đà Nẵng, các lĩnh vực kêu gọi đầu tư và một số chính sách ưu đãi đầu tư của thành phố đến với các doanh nghiệp, nhà đầu tư Đai Loan. Các doanh nghiệp quan tâm về các tiêu chí đầu tư dự án trong Khu Công nghệ cao, Khu Công nghệ thông tin tập trung Đà Nẵng.

Hiện Khu công nghệ cao ưu tiên thu hút các dự án có quy mô trên 100 triệu USD, khuyến khích đạt tối thiểu 15 triệu USD/ha để tạo sức lan tỏa; các doanh nghiệp trong Khu công nghệ cao cũng được ưu đãi đặc biệt về tiền thuê đất và thuế thu nhập doanh nghiệp. Tính đến tháng 6/2020, trên địa bàn thành phố Đà Nẵng có 19 dự án của các nhà đầu tư Đài Loan (Trung Quốc) với tổng vốn đăng ký đạt hơn 75 triệu USD.

Thành phố Đà Nẵng nỗ lực quảng bá môi trường đầu tư.
Thành phố Đà Nẵng nỗ lực quảng bá môi trường đầu tư.

Theo dự kiến, chương trình Diễn đàn Đầu tư Đà Nẵng năm 2020 sẽ tổ chức trong tháng 9 này, tuy nhiên do diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid-19, thành phố đã chỉ đạo các Sở, ban, ngành có liên quan xây dựng lại kế hoạch tổ chức Diễn đàn Đầu tư năm 2020 với các phương án dự phòng khác nhau để phù hợp với tình hình thực tế.

Sở Kế hoạch và Đầu tư cho biết, tiếp tục bám sát chỉ đạo của UBND  thành phố, đẩy nhanh tiến độ cấp Quyết định chủ trương đầu tư/Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho các dự án dự kiến trao tại Diễn đàn đầu tư do Sở làm đầu mối; kịp thời giải quyết vướng mắc của dự án, tạo điều kiện cho doanh nghiệp vượt qua khó khăn, nhất là những khó khăn do tác động của dịch bệnh Covid-19.

Diễn đàn Đầu tư là hoạt động thu hút đầu tư quan trọng của thành phố Đà Nẵng trong năm 2020, để quảng bá tiềm năng, lợi thế và cơ hội đầu tư của thành phố Đà Nẵng để các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước, các tổ chức quốc tế quan tâm lựa chọn, quyết định đầu tư sau tác động của dịch Covid-19.

Khu du lịch sinh thái Nam Ô đang được nhà đầu tư gấp rút triển khai thực hiện.
Khu du lịch sinh thái Nam Ô đang được nhà đầu tư gấp rút triển khai thực hiện.

Trong Tọa đàm mùa Xuân năm 2019, UBND TP.Đà Nẵng đã trao Quyết định chủ trương đầu tư/Giấy chứng nhận đầu tư  cho 8 dự án với tổng vốn đầu tư 489 triệu USD và cho phép 13 dự án được nghiên cứu đầu tư với tổng vốn hơn 3,5 tỷ USD.

Đến nay, đã có 7/8 dự án được trao Quyết định chủ trương đầu tư/Giấy chứng nhận đầu tư tại Tọa đàm đã tiến hành khởi công, triển khai xây dựng đảm bảo tiến độ đã cam kết, trong đó nổi bật là Dự án Sản xuất linh kiện hàng không vũ trụ Sunshine với tổng vốn đầu tư là 3.943 tỷ đồng.

Người Đà Nẵng chung sức chống dịch Covid-19
Kêu gọi quyên góp để ủng hộ các bệnh viện đang bị cách ly, phát khẩu trang miễn phí và nhắc nhở nhau phòng chống dịch, là những gì người Đà...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư