Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 03 tháng 05 năm 2024,
Đà Nẵng xử phạt 2 dự án không thực hiện đúng tiến độ
Hoàng Anh - 14/10/2023 16:31
 
Hai dự án gồm Tổ hợp khách sạn và căn hộ P.A.Tower và dự án căn hộ khách sạn (Condotel) Katsutoshi Grand House bị thành phố Đà Nẵng xử phạt vì không thực hiện đúng tiến độ.

Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.Đà Nẵng cho biết, Chánh Thanh tra Sở đã ban hành các quyết định xử phạt vi phạm hành chính về lĩnh vực kế hoạch và đầu tư đối với các tổ chức vi phạm trên địa bàn Thành phố.

Theo đó, Công ty cổ phần PAVNC, có địa chỉ tại lô A2-1 Như Nguyệt, phường Thuận Phước (quận Hải Châu), thực hiện dự án đầu tư Tổ hợp khách sạn và căn hộ P.A.Tower theo Quyết định chủ trương đầu tư số 1407/QĐ-UBND ngày 16/3/2017 của UBND thành phố Đà Nẵng.

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.Đà Nẵng, doanh nghiệp đã không thực hiện theo đúng nội dung tại Quyết định chủ trương đầu tư số 1407/QĐ-UBND ngày 16/3/2017 của UBND thành phố Đà Nẵng.

Cụ thể, không đúng tiến độ thực hiện dự án, đến tháng 7/2019 dự án đầu tư Tổ hợp khách sạn và căn hộ P.A.Tower chưa hoàn thành và chưa đi vào hoạt động. Do đó nguồn vốn huy động để triển khai thực hiện dự án chưa đảm bảo.

Doanh nghiệp này bị xử phạt hành chính 85 triệu đồng.

Theo giới thiệu của chủ đầu tư, Tổ hợp khách sạn và căn hộ P.A Tower được xây dựng có quy mô gồm 2 tòa nhà tháp cao 29 tầng và 2 tầng hầm. Tổng mức đầu tư 1.800 tỷ đồng.

Dự án Tổ hợp khách sạn và căn hộ P.A Tower.

Ngoài dự án trên, Sở Kế hoạch và Đầu tư cũng thông báo xử phạt vi phạm hành chính về lĩnh vực kế hoạch và đầu tư đối với Công ty cổ phần Hải Vân Thành Đạt.

Theo đó, doanh nghiệp thực hiện dự án đầu tư căn hộ khách sạn (Condotel) Katsutoshi Grand House theo Quyết định chủ trương đầu tư số 3682/QĐ-UBND ngày 27/8/2018 của UBND thành phố Đà Nẵng.

Tuy nhiên, đã không thực hiện theo đúng nội dung tại Quyết định chủ trương đầu tư của UBND thành phố Đà Nẵng.

Cụ thể đã không đúng tiến độ thực hiện dự án, đến quý III/2019 dự án đầu tư căn hộ khách sạn (Condotel) Katsutoshi Grand House chưa hoàn thành và chưa đi vào hoạt động do đó nguồn vốn huy động để triển khai thực hiện dự án chưa đảm bảo, chưa thực hiện đúng quy mô dự án.

Doanh nghiệp này cũng bị xử phạt hành chính 85 triệu đồng.

Chậm bàn giao căn hộ, Công ty cổ phần PAVNC bị khởi kiện
Không chỉ chậm bàn giao căn hộ, chủ đầu tư Dự án Tổ hợp khách sạn và căn hộ PA Tower tại lô A2-1 và A2-2, còn không thực hiện đúng cam kết. Bức...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư