Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Đà Nẵng: Xử phạt 3 hộ kinh doanh gây ngộ độc thực phẩm
Hoàng Anh - 09/06/2020 15:45
 
3 hộ kinh doanh cung cấp thực phẩm khiến hàng trăm người bị ngộ độc đã bị thành phố Đà Nẵng ra quyết định xử phạt với tổng số tiền 192 triệu đồng.

Ngày 9/6, Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP. Đà Nẵng cho biết, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng đã ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 2 hộ kinh doanh vi phạm “Bán thực phẩm không đáp ứng quy chuẩn kỹ thuật, quy định về an toàn thực phẩm gây ngộ độc thực phẩm ảnh hưởng đến sức khỏe của từ 5 người trở lên mà chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự”.

Cụ thể, phạt hộ kinh doanh bà Nguyễn Thị Kim Thi số tiền 90 triệu đồng sau khi kết quả xét nghiệm, thanh tra cho thấy 3/16 mẫu thực phẩm bà Thi kinh doanh (chả cù núc, mì căn, nem chay) bị nhiễm vi khuẩn vượt mức cho phép.

Phạt hộ kinh doanh bà Nguyễn Thị Tâm (trú Hòa Vang) số tiền 90 triệu đồng sau khi xét nghiệm, thanh tra cho thấy 2/5 mẫu thực phẩm bà Tâm kinh doanh (nem chay, sườn xá xíu) bị nhiễm vi khuẩn vượt mức cho phép. UBND thành phố cũng đình chỉ kinh doanh 4 tháng đối với 2 hộ kinh doanh này.

Vụ ngộ độc thực phẩm trong tháng 5/2020, khiến hơn 200 người dân huyện Hòa Vang (TP.Đà Nẵng) nhập viện.
Vụ ngộ độc thực phẩm trong tháng 5/2020, khiến hơn 200 người dân huyện Hòa Vang (TP.Đà Nẵng) nhập viện.

Ngoài ra, Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.Đà Nẵng cũng ra Quyết định xử phạt đối với hộ sản xuất đậu khuôn Nguyễn Thị Tân (trú huyện Hòa Vàng) về hành vi “Vi phạm các điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm trong sản xuất thực phẩm theo quy định của pháp luật, cụ thể là sản xuất đậu khuôn có vi khuẩn E.Coli vượt mức cho phép, số tiền xử phạt là 12,5 triệu đồng. Hình thức xử phạt bổ sung là đình chỉ hoạt động sản xuất đậu khuôn 2 tháng.

Trước đó, vào ngày 7/5/2020 xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm tại các xã Hòa Phong, Hòa Khương, Hòa Nhơn, Hòa Tiến và Hòa Phú thuộc huyện Hòa Vang thành phố Đà Nẵng. Vụ việc làm cho 230 người mắc và nhập viện điều trị với các triệu chứng sốt, đau đầu, buồn nôn, nôn mửa, đau bụng, tiêu chảy; không có người tử vong.

Đà Nẵng, Huế, Quảng Nam liên kết phục hồi và phát triển du lịch
Chương trình liên kết hành động phục hồi và phát triển du lịch trong bối cảnh mới của 3 địa phương Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam vừa chính thức...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư