
-
Hà Nội níu chân du khách bằng sản phẩm du lịch đêm đặc sắc
-
Đà Lạt lọt Top 5 điểm đến tiết kiệm hàng đầu châu Á mùa Hè 2025
-
Di tích Tháp bà Pô Nagar là di tích Quốc gia đặc biệt
-
Sheraton Hanoi Hotel được đề cử 4 hạng mục tại Luxe Global Awards 2025
-
Sức bật mới cho du lịch Hà Nội từ những sản phẩm sáng tạo -
Sức sống mới tại 63 điểm du lịch tiêu biểu vùng ĐBSCL
Theo đó, 3 địa phương trên đã thống nhất triển khai chương trình hành động liên kết phục hồi và phát triển du lịch, đồng thời phát động chương trình kích cầu du lịch 3 địa phương với chủ đề “Điểm đến Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam an toàn và mến khách”. Chương trình này nhằm tăng cường liên kết, hợp tác, phát huy thế mạnh du lịch của từng địa phương, tạo đà phục hồi du lịch trong và ngay sau dịch Covid-19.
![]() |
Thừa Thiên-Huế cùng Đà Nẵng và Quảng Nam hợp tác phát triển du lịch |
Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế Phan Thiên Định cho biết, việc ký kết này nhằm tăng cường hợp tác giữa chính quyền của 3 tỉnh thành trong vai trò chỉ đạo, kết nối hiệp hội, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch lữ hành; liên kết với các đối tác du lịch tầm cỡ và nâng cao hiệu quả các hoạt động xúc tiến, đầu tư, quảng bá điểm đến. Các chương trình kích cầu với mức ưu đãi tốt được triển khai rộng khắp nhưng đồng thời cũng đảm bảo các tiêu chí an toàn ở mức cao nhất, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch của cả khu vực.
Cũng theo ông Định, việc ký kết này nhằm cam kết các địa phương sẽ bảo đảm các điều kiện an toàn cho du khách trong hoạt động du lịch tại điểm đến; thực hiện các chính sách ưu đãi dành cho du khách, doanh nghiệp lữ hành, dịch vụ du lịch; hỗ trợ xây dựng thêm các sản phẩm du lịch mới, các gói dịch vụ liên kết giữa 3 địa phương.
Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, Lê Trung Chinh cho rằng, chương trình “Ba địa phương - một điểm đến” được kỳ vọng tạo hiệu ứng mạnh mẽ, cung cấp cho du khách nhiều sản phẩm, dịch vụ du lịch hấp dẫn, chất lượng cao với giá ưu đãi và nhanh chóng giúp khôi phục thị trường khách nội địa và chuẩn bị cho công tác xúc tiến, khôi phục các thị trường khách quốc tế trong thời gian tới.
Được biết, việc liên kết phát triển du lịch của Thừa Thiên-Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam đã diễn ra trong hơn 10 năm qua. Đây là một điển hình tiêu biểu trong liên kết hợp tác, xúc tiến, quảng bá phát triển du lịch giữa các địa phương, góp phần hình thành động lực phát triển du lịch của khu vực miền Trung cũng như cả nước.
Với vai trò là điểm kết nối du lịch quan trọng giữa các vùng, trong nhiều năm qua, ngành du lịch của khu vực miền Trung ước tính đóng góp gần 20% vào doanh thu du lịch của cả nước; quyết tâm phát triển ngành du lịch bền vững, đạt chất lượng cao và chuyên nghiệp trong giai đoạn tới.
Theo số liệu thống kê của các Sở Du lịch, trong năm 2019, lượng khách nội địa đến Thừa Thiên Huế (2,63 triệu lượt) - Đà Nẵng (5,16 triệu lượt) - Quảng Nam (3,12 triệu lượt). Lượng khách quốc tế đến 3 địa phương lần lượt là 2,19 triệu lượt - 3,52 triệu lượt - 4,66 triệu lượt.

-
Sức bật mới cho du lịch Hà Nội từ những sản phẩm sáng tạo -
Du lịch xanh trở thành tiêu chí đầu tư mới của doanh nghiệp lớn -
Sức sống mới tại 63 điểm du lịch tiêu biểu vùng ĐBSCL -
Du lịch Huế phục hồi mạnh mẽ, khẳng định vị thế điểm đến quốc gia -
Cơ hội thúc đẩy du lịch Việt Nam - Thổ Nhĩ Kỳ -
Vietnam Airlines sắp chào đón hành khách thứ 350 triệu -
Khách quốc tế đến Việt Nam tăng 20,7% sau 6 tháng năm 2025
-
DKSH Việt Nam thúc đẩy đổi mới và tuân thủ trong ngành chăm sóc cá nhân
-
Mùa hè sôi động với ưu đãi hấp dẫn khi mua Omoda C5 và Jaecoo J7 trong tháng 7
-
SeABank tổ chức “Ngày hội đổi rác lấy quà” - Lan tỏa lối sống xanh vì Hà Nội sạch đẹp
-
Thông báo mời quan tâm dự án Tòa nhà Trụ sở chính VietinBank
-
Vietnam Airlines thông báo phát hành 900 triệu cổ phiếu ra công chúng
-
Phố thêm đông nhờ đường đã thông