-
Đại biểu Quốc hội: Phải quản lý được khối lượng vàng giao dịch -
Đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công, tăng cường quản lý thị trường vàng -
Thành lập Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và hỗ trợ doanh nghiệp Thừa Thiên Huế -
Quảng Bình xây dựng kế hoạch triển khai Quy hoạch tỉnh -
Phương pháp xác định giá phát điện, hợp đồng mua bán điện áp dụng từ 1/6/2024 -
Tháng 5/2024, dự báo TP.HCM tiêu thụ tới 100 triệu kWh mỗi ngày
Văn phòng Sở Kế hoạch và Đầu tư Đà Nẵng cho biết, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã ký quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư giai đoạn 1 dự án bãi đỗ xe tại số 166 Hải Phòng với tổng mức đầu tư hơn 76,3 tỷ đồng và dự án bãi đỗ xe tại số 255 Phan Châu Trinh (giai đoạn 2) với tổng mức đầu tư hơn 27,7 tỷ đồng, từ nguồn vốn ngân sách thành phố.
Dự án bãi đỗ xe tại số 166 Hải Phòng (giai đoạn 1) nằm trên địa bàn phường Tân Chính (quận Thanh Khê), sử dụng kết cấu thép lắp ghép, gồm 5 block 6 tầng với 173 vị trí đỗ xe vận hành theo hệ thống xếp hình. Đây là bãi đỗ xe thông minh nhằm góp phần giải quyết bài toán giao thông đô thị, cải thiện cảnh quan, môi trường và đáp ứng nhu cầu đỗ xe tại khu vực thực hiện dự án.
Dự án do Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Đà Nẵng làm chủ đầu tư kiêm quản lý dự án. Thời gian thực hiện dự án (giai đoạn 1) năm 2020 – 2022.
Dự án bãi đỗ xe tại số 255 Phan Châu Trinh đã được TP. Đà Nẵng đầu tư thí điểm ở giai đoạn 1. |
Dự án bãi đỗ xe tại số 255 Phan Châu Trinh đã được TP. Đà Nẵng đầu tư thí điểm ở giai đoạn 1 với năng lực đậu, đỗ xe trong hệ thống đỗ xe là 50 chỗ. Việc tiếp tục đầu tư Dự án Bãi đỗ xe tại số 255 Phan Châu Trinh (giai đoạn 2) với tổng mức đầu tư hơn 27,7 tỷ nhằm làm giảm lượng xe đậu, đỗ trên đường ở Đà Nẵng, tạo thuận lợi giao thông cho người dân.
Trước đó, để thu hút nguồn vốn tư nhân xây dựng các bãi đỗ xe, UBND thành phố đã thống nhất chủ trương theo đề xuất của Sở Giao thông vận tải về phương án đầu tư các bãi đỗ xe công cộng trên địa bàn thành phố theo hình thức đối tác công - tư (PPP), loại Hợp đồng xây dựng - kinh doanh - chuyển giao (BOT).
Đà Nẵng cần nhiều nguồn lực để đầu tư các bãi đỗ xe. |
Theo Sở Giao thông vận tải TP. Đà Nẵng, việc tạo cơ chế thuận lợi để thực hiện đầu tư các bãi đỗ xe công cộng theo hình thức BOT có phần vốn góp của Nhà nước sẽ giúp thành phố kêu gọi được nguồn lực của tư nhân, hỗ trợ và thúc đẩy phát triển giao thông công cộng.
Cụ thể, tổng vốn đầu tư bãi đỗ xe công cộng theo cơ cấu gồm nguồn vốn góp của Nhà nước, nguồn vốn chủ sở hữu, nguồn vốn do nhà đầu tư huy động. Trong đó, giá trị tiền thuê đất (phần vốn góp của Nhà nước) được đưa vào tổng vốn đầu tư dự án, nhưng không đưa vào tổng mức đầu tư để tính phương án tài chính của dự án PPP.
-
Quảng Bình xây dựng kế hoạch triển khai Quy hoạch tỉnh -
Phương pháp xác định giá phát điện, hợp đồng mua bán điện áp dụng từ 1/6/2024 -
Tháng 5/2024, dự báo TP.HCM tiêu thụ tới 100 triệu kWh mỗi ngày -
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng: Cần 26.000 tỷ đồng để đào tạo nhân lực ngành bán dẫn -
TP.HCM: Các quy hoạch mâu thuẫn, trùng lặp gây khó khăn cho người dân và cơ quan quản lý -
Yêu cầu rà soát tình hình gia tăng nhập khẩu thép cán nóng -
Ban hành Kế hoạch thực hiện Quy hoạch khai thác, chế biến, sử dụng khoáng sản
- SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân 30 năm thành lập
- Cathay Life Việt Nam vào "Top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam năm 2024"
- MISUMI Việt Nam khuyến khích tài năng trẻ trong thiết kế máy
- FPT hợp tác với USAID thúc đẩy triển khai năng lượng sạch
- Vietlott trao giải thưởng xổ số trị giá hơn 314 tỷ đồng
- Mang Yang - Gia Lai hội đủ yếu tố để trở thành “thiên đường bò sữa” Việt Nam