
-
Thành lập các Quỹ đầu tư mạo hiểm quốc gia và địa phương
-
Đề xuất phương án điều chỉnh mức giảm trừ gia cảnh kịp thời hơn
-
Nhìn nhận nguyên nhân gốc rễ của những hạn chế trong phát triển
-
Danh sách Đoàn Chủ tịch Đại hội lần thứ XVIII Đảng bộ Thành phố Hà Nội
-
Việt Nam đã khẳng định vị thế, lan tỏa giá trị nhân văn tại Liên hợp quốc -
Tổng Bí thư Tô Lâm tiếp lãnh đạo Tập đoàn Murphy Oil
Văn phòng Sở Kế hoạch và Đầu tư Đà Nẵng cho biết, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã ký quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư giai đoạn 1 dự án bãi đỗ xe tại số 166 Hải Phòng với tổng mức đầu tư hơn 76,3 tỷ đồng và dự án bãi đỗ xe tại số 255 Phan Châu Trinh (giai đoạn 2) với tổng mức đầu tư hơn 27,7 tỷ đồng, từ nguồn vốn ngân sách thành phố.
Dự án bãi đỗ xe tại số 166 Hải Phòng (giai đoạn 1) nằm trên địa bàn phường Tân Chính (quận Thanh Khê), sử dụng kết cấu thép lắp ghép, gồm 5 block 6 tầng với 173 vị trí đỗ xe vận hành theo hệ thống xếp hình. Đây là bãi đỗ xe thông minh nhằm góp phần giải quyết bài toán giao thông đô thị, cải thiện cảnh quan, môi trường và đáp ứng nhu cầu đỗ xe tại khu vực thực hiện dự án.
Dự án do Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Đà Nẵng làm chủ đầu tư kiêm quản lý dự án. Thời gian thực hiện dự án (giai đoạn 1) năm 2020 – 2022.
![]() |
Dự án bãi đỗ xe tại số 255 Phan Châu Trinh đã được TP. Đà Nẵng đầu tư thí điểm ở giai đoạn 1. |
Dự án bãi đỗ xe tại số 255 Phan Châu Trinh đã được TP. Đà Nẵng đầu tư thí điểm ở giai đoạn 1 với năng lực đậu, đỗ xe trong hệ thống đỗ xe là 50 chỗ. Việc tiếp tục đầu tư Dự án Bãi đỗ xe tại số 255 Phan Châu Trinh (giai đoạn 2) với tổng mức đầu tư hơn 27,7 tỷ nhằm làm giảm lượng xe đậu, đỗ trên đường ở Đà Nẵng, tạo thuận lợi giao thông cho người dân.
Trước đó, để thu hút nguồn vốn tư nhân xây dựng các bãi đỗ xe, UBND thành phố đã thống nhất chủ trương theo đề xuất của Sở Giao thông vận tải về phương án đầu tư các bãi đỗ xe công cộng trên địa bàn thành phố theo hình thức đối tác công - tư (PPP), loại Hợp đồng xây dựng - kinh doanh - chuyển giao (BOT).
Đà Nẵng cần nhiều nguồn lực để đầu tư các bãi đỗ xe. |
Theo Sở Giao thông vận tải TP. Đà Nẵng, việc tạo cơ chế thuận lợi để thực hiện đầu tư các bãi đỗ xe công cộng theo hình thức BOT có phần vốn góp của Nhà nước sẽ giúp thành phố kêu gọi được nguồn lực của tư nhân, hỗ trợ và thúc đẩy phát triển giao thông công cộng.
Cụ thể, tổng vốn đầu tư bãi đỗ xe công cộng theo cơ cấu gồm nguồn vốn góp của Nhà nước, nguồn vốn chủ sở hữu, nguồn vốn do nhà đầu tư huy động. Trong đó, giá trị tiền thuê đất (phần vốn góp của Nhà nước) được đưa vào tổng vốn đầu tư dự án, nhưng không đưa vào tổng mức đầu tư để tính phương án tài chính của dự án PPP.

-
Khai mạc phiên trù bị Đại hội đại biểu Đảng bộ Thành phố Hà Nội lần thứ XVIII -
Thành phố Huế luôn "rộng cửa" đón các nhà đầu tư Hàn Quốc -
Nhiều nội dung mới, quan trọng thể hiện trong Dự thảo văn kiện Đại hội Đảng XIV -
Phát huy trí tuệ, quyền làm chủ của nhân dân tham gia đóng góp xây dựng Đảng -
Làm rõ đề xuất biến động tài sản từ 1 tỷ đồng trở lên mới phải kê khai bổ sung -
Chương trình hành động của Chính phủ về bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia -
Công bố dự thảo các văn kiện trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng
-
52 triệu/m² - Khởi đầu hành trình đầu tư thông minh cùng A&T Saigon Riverside
-
SenTra chung tay phát triển nền nông nghiệp xanh và bền vững
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 ngành Công nghệ - Viễn thông - Chuyển đổi số
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 ngành Năng lượng - Dầu khí
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 - Ngành Chứng khoán
-
SeABank thông báo mời thầu