-
Bộ Kế hoạch Đầu tư tập huấn nghiệp vụ công tác thi đua khen thưởng năm 2024 -
Sửa Luật thuế thu nhập doanh nghiệp: Giảm sâu hơn hoặc miễn thuế cho báo chí -
Nông nghiệp là trụ cột gia tăng xuất khẩu -
Hút mỗi điếu xì gà sẽ phải trả thêm 50.000 - 100.000 đồng thuế tiêu thụ đặc biệt -
Sửa Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp: Cần làm rõ hiệu quả ưu đãi thuế với "đại bàng" -
Phát huy vai trò cơ quan lập pháp trong thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Campuchia
Văn phòng Sở Kế hoạch và Đầu tư Đà Nẵng cho biết, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã ký quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư giai đoạn 1 dự án bãi đỗ xe tại số 166 Hải Phòng với tổng mức đầu tư hơn 76,3 tỷ đồng và dự án bãi đỗ xe tại số 255 Phan Châu Trinh (giai đoạn 2) với tổng mức đầu tư hơn 27,7 tỷ đồng, từ nguồn vốn ngân sách thành phố.
Dự án bãi đỗ xe tại số 166 Hải Phòng (giai đoạn 1) nằm trên địa bàn phường Tân Chính (quận Thanh Khê), sử dụng kết cấu thép lắp ghép, gồm 5 block 6 tầng với 173 vị trí đỗ xe vận hành theo hệ thống xếp hình. Đây là bãi đỗ xe thông minh nhằm góp phần giải quyết bài toán giao thông đô thị, cải thiện cảnh quan, môi trường và đáp ứng nhu cầu đỗ xe tại khu vực thực hiện dự án.
Dự án do Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Đà Nẵng làm chủ đầu tư kiêm quản lý dự án. Thời gian thực hiện dự án (giai đoạn 1) năm 2020 – 2022.
Dự án bãi đỗ xe tại số 255 Phan Châu Trinh đã được TP. Đà Nẵng đầu tư thí điểm ở giai đoạn 1. |
Dự án bãi đỗ xe tại số 255 Phan Châu Trinh đã được TP. Đà Nẵng đầu tư thí điểm ở giai đoạn 1 với năng lực đậu, đỗ xe trong hệ thống đỗ xe là 50 chỗ. Việc tiếp tục đầu tư Dự án Bãi đỗ xe tại số 255 Phan Châu Trinh (giai đoạn 2) với tổng mức đầu tư hơn 27,7 tỷ nhằm làm giảm lượng xe đậu, đỗ trên đường ở Đà Nẵng, tạo thuận lợi giao thông cho người dân.
Trước đó, để thu hút nguồn vốn tư nhân xây dựng các bãi đỗ xe, UBND thành phố đã thống nhất chủ trương theo đề xuất của Sở Giao thông vận tải về phương án đầu tư các bãi đỗ xe công cộng trên địa bàn thành phố theo hình thức đối tác công - tư (PPP), loại Hợp đồng xây dựng - kinh doanh - chuyển giao (BOT).
Đà Nẵng cần nhiều nguồn lực để đầu tư các bãi đỗ xe. |
Theo Sở Giao thông vận tải TP. Đà Nẵng, việc tạo cơ chế thuận lợi để thực hiện đầu tư các bãi đỗ xe công cộng theo hình thức BOT có phần vốn góp của Nhà nước sẽ giúp thành phố kêu gọi được nguồn lực của tư nhân, hỗ trợ và thúc đẩy phát triển giao thông công cộng.
Cụ thể, tổng vốn đầu tư bãi đỗ xe công cộng theo cơ cấu gồm nguồn vốn góp của Nhà nước, nguồn vốn chủ sở hữu, nguồn vốn do nhà đầu tư huy động. Trong đó, giá trị tiền thuê đất (phần vốn góp của Nhà nước) được đưa vào tổng vốn đầu tư dự án, nhưng không đưa vào tổng mức đầu tư để tính phương án tài chính của dự án PPP.
-
Hút mỗi điếu xì gà sẽ phải trả thêm 50.000 - 100.000 đồng thuế tiêu thụ đặc biệt -
Sửa Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp: Cần làm rõ hiệu quả ưu đãi thuế với "đại bàng" -
Phát huy vai trò cơ quan lập pháp trong thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Campuchia -
Tổng thống Bulgaria sẽ thăm chính thức Việt Nam -
Lập Thành phố Huế trực thuộc Trung ương: Huế sẽ thành động lực thúc đẩy tăng trưởng của miền Trung -
Việt Nam - Malaysia nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược toàn diện -
Hà Nội “chốt” kế hoạch xây dựng 3 cây cầu lớn vượt sông Hồng
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025