Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Đã xuất cấp, bàn giao hơn 42.000 tấn gạo dự trữ quốc gia hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19
T.T - 06/09/2021 09:08
 
Tổng cục Dự trữ nhà Nước đã xuất cấp, bàn giao hơn 42.443 tấn gạo dự trữ quốc gia để hỗ trợ người dân gặp khó khăn bởi dịch Covid-19 ở 24 tỉnh, thành phố.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo Tổng cục Dự trữ nhà Nước, các Cục Dự trữ Nhà nước khu vực đã kiểm tra chất lượng gạo, niêm phong mẫu rồi mới tiến hành xuất gạo cho các nhà thầu vận tải theo “luồng xanh” để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch. Hiện tại một số Cục Dự trữ Nhà nước đã hoàn thành trước hạn 100% nhiệm vụ được giao.

Các đơn vị thực hiện giao nhận gạo đúng thời gian, địa điểm quy định, chất lượng gạo cũng luôn được quan tâm làm tốt, từ bảo quản hàng dự trữ quốc gia, đến khâu xuất cấp gạo.

Tổng cục Dự trữ nhà Nước cho biết, toàn bộ số gạo trên đã được các sở, ban, ngành địa phương kịp thời đưa tới tận tay hàng chục nghìn người dân ở nhiều khu vực bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19, đặc biệt là người dân ở các khu vực phải thực hiện phong tỏa, cách ly y tế, bị ngừng việc, mất việc.

Cụ thể, Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Nghệ Tĩnh đã hoàn thành kế hoạch xuất cấp hơn 341 tấn gạo dự trữ quốc gia. Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Nam Tây Nguyên cũng đã hoàn thành kế hoạch xuất cấp hơn 1.111 tấn gạo cho trên 73.000 người dân ở 11 huyện của tỉnh Đắk Lắk và 8 huyện, thành phố thuộc tỉnh Đắk Nông bị ảnh hưởng dịch Covid-19.

Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Đà Nẵng đã hoàn thành kế hoạch xuất cấp trên 1.630 tấn gạo để cung cấp cho những hộ có hoàn cảnh khó khăn trong vùng dịch với tổng số lượng hơn 108.000 nhân khẩu trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Nam Trung Bộ cũng hoàn thành kế hoạch xuất cấp trên 2.000 tấn gạo dự trữ quốc gia hỗ trợ người dân ở tỉnh Khánh Hòa; hoàn thành kế hoạch xuất cấp 577,2 tấn gạo dự trữ quốc gia hỗ trợ người dân tỉnh Ninh Thuận; đồng thời đã xuất cấp trên 6.851 tấn gạo dự trữ quốc gia cho các tỉnh Phú Yên, Bình Thuận, Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu.

Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Đông Nam Bộ đã xuất cấp gạo dự trữ quốc gia hỗ trợ người dân ở tỉnh Tây Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu và tỉnh Bình Dương.

Cục Dự trữ Nhà nước khu vực TP.HCM đã xuất cấp trên 9.200 tấn gạo dự trữ quốc gia hỗ trợ người dân tỉnh Long An và TP.HCM.

Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Cửu Long đã xuất cấp trên 6.894 tấn gạo dự trữ quốc gia hỗ trợ người dân các tỉnh Vĩnh Long, Trà Vinh, Bến Tre, Đồng Tháp, An Giang, Tiền Giang.

Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Tây Nam Bộ đã xuất cấp trên 3.507 tấn gạo dự trữ quốc gia hỗ trợ người dân 3 tỉnh Kiên Giang, Cần Thơ và Cà Mau.

Phó tổng cục trưởng Tổng cục Dự trữ Nhà nước Phạm Vũ Anh cho biết, việc xuất cấp hàng dự trữ quốc gia hỗ trợ cho mỗi mục tiêu, tại mỗi thời điểm mang ý nghĩa khác nhau, nhưng đối với xuất cấp hàng dự trữ quốc gia để hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng.

Chính vì vậy, Tổng cục Dự trữ Nhà nước luôn xác định việc xuất cấp kịp thời hàng hóa, vật tư dự trữ quốc gia phòng, chống dịch bệnh là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng của ngành, nhất là trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến kéo dài, phức tạp, nhiều địa phương đã triển khai giãn cách theo Chỉ thị 16/CT-TTg; trong đó có các tỉnh, thành phố phía Nam.

[Infographic] Xuất hơn 130.000 tấn gạo cho 24 tỉnh, thành phố hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch COVID-19
Theo Quyết định 1415/QĐ-TTg ngày 20/8/2021, Bộ Tài chính xuất cấp không thu tiền 130.175,67 tấn gạo từ nguồn dự trữ quốc gia cho 24 tỉnh, thành...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư