Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Dabaco hoàn thành kế hoạch lợi nhuận năm 2021, chuẩn bị chia cổ phiếu thưởng 1:1
T.L - 14/01/2022 15:27
 
Công ty cổ phần Tập đoàn Dabaco (HOSE: DBC) vừa công bố chốt danh sách cổ đông dể lấy ý kiến bằng văn bản về nội dung chia thưởng cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu với tỷ lệ 1:1.

Theo đó ngày đăng ký cuối cùng dự kiến là 24/1/2022. Thời gian thực hiện lấy ý kiến từ 7/2 đến 18/2/2022. Nguồn cổ tức là từ Quỹ đầu tư phát triển thuộc nguồn vốn chủ sở hữu của công ty.

Lãnh đạo công ty cho biết, kết thúc năm 2021, tập đoàn đạt doanh thu 18.000 tỷ đồng, tăng 15% so với năm trước nhưng lợi nhuận sau thuế chỉ đạt 827 tỷ đồng, vừa đúng bằng kế hoạch ĐHĐCĐ giao cho (827 tỷ đồng).

Tuy vậy, trong năm qua, Tập đoàn đã có một số điểm nhấn đáng chú ý: Nghiên cứu, thử nghiệm thành công vaccine phòng dịch tả lợn châu Phi và đang tích cực xúc tiến các bước tiếp theo để sản xuất thương mại trong thời gian sớm nhất.

Ngoài ra, năm 2021, Dabaco cũng đã triển khai cơ bản hoàn thành các dự án dở dang gồm: Dự án Lotus Central tại đường Lý Thái Tổ (15 tầng), Tòa nhà hỗn hợp tại đường Huyền Quang (29 tầng); Dự án đường H2 theo hình thức BT và dự án đối ứng; Khởi công và cất nóc dự án nhà ở xã hội; Thúc đẩy đầu tư các dự án Khu chăn nuôi đã được phê duyệt và mở rộng hệ thống chăn nuôi gia công nhằm phát triển tổng đàn lợn đạt mục tiêu đề ra…  

Năm 2022, Dabaco đặt mục tiêu doanh Thu: 22.558 tỷ đồng và Lợi nhuận sau thuế: là 918 tỷ đồng. Đồng thời đẩy nhanh các dự án trong lĩnh vực cốt lõi gồm các Khu chăn nuôi công nghệ cao tại Thanh Hóa, Phú Thọ, Quảng Ninh; giai đoạn 2 Nhà máy dầu thực vật; Nhà máy sản xuất vắc xin và nhanh chóng đưa vắc xin tả lợn châu phi ra thị trường trong thời gian sớm nhất.

Theo dự báo của công ty, năm 2022 được dự báo tiếp tục là một năm đầy khó khăn, thách thức của nền kinh tế thế giới và trong nước khi dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp với sự xuất hiện của các biến thể mới; chuỗi cung ứng - sản xuất – chế biến – tiêu thụ đứt gãy; dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm tiếp tục diễn biến phức tạp. Dịch tả lợn Châu Phi tái bùng phát trên nhiều tỉnh, thành cả nước ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc tổ chức nuôi tái đàn.   

Chủ tịch HĐQT Nguyễn Như So đã yêu cầu các đơn vị thành viên bám sát và kiên định mục tiêu chiến lược là Phát triển mạnh mẽ lĩnh vực cốt lõi Công - Nông nghiệp – Thực phẩm ứng dụng công nghệ cao theo mô hình 3F, đồng thời tận dụng các cơ hội từ lĩnh vực kinh doanh khác để nâng cao hiệu quả, từ đó xây dựng các nhiệm vụ trọng tâm và các giải pháp cụ thể, hiệu quả để đạt được các mục tiêu chiến lược.

Dabaco chia cổ tức 20% bằng tiền mặt, sắp ghi nhận doanh thu từ bất động sản
Công ty cổ phần Tập đoàn Dabaco Việt Nam (HoSE: DBC) vừa thông báo ngày 30/9 đăng ký cuối cùng chốt danh sách cổ đông tạm ứng cổ tức năm 2021 bằng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư